เปิด “บ้านไชยา มิตรชัย” กับ 5 เคล็ดลับไม่เคยจน เงินทองไหลมาเทมาตลอดชีวิต

เปิด “บ้านไชยา มิตรชัย” กับ 5 เคล็ดลับไม่เคยจน เงินทองไหลมาเทมาตลอดชีวิต

เปิด “บ้านไชยา มิตรชัย” กับ 5 เคล็ดลับไม่เคยจน เงินทองไหลมาเทมาตลอดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเกร้อยล้าน เอ-ไชยา มิตรชัย แม้จะมีงานแสดงลิเกเป็นหลักมาอย่างยาวนาน แต่ช่วงหลังๆ เราจะได้เห็นเขาเป็นทั้งนักแสดง นักร้องลูกทุ่ง และคณะกรรมการในรายการเกมโชว์ต่างๆ มากมาย เรียกได้ว่าคิวงานแน่นไม่น้อยไปกว่าช่วงที่เป็นลิเกเลยทีเดียว

IG : achaiyamitchaiครอบครัวไชยา มิตรชัยIG : achaiyamitchaiครอบครัวไชยา มิตรชัย

นอกจากเรื่องของความสามารถ คุณภาพในการทำงานแล้ว เอ-ไชยา มิตรชัยก็ยังคงมีความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ รวมไปถึงการตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ลองไปดูกันดีกว่าว่าบ้านของพระเอกลิเกร้อยล้านคนนี้ประดับ จัดวาง ตกแต่งบ้านอย่างไรถึงได้ร่ำรวย มีเงินทองเข้ามาตลอด

รายการตีท้ายครัวเป็ดแมนดารินรายการตีท้ายครัวเป็ดแมนดาริน

1.เป็ดแมนดาริน ซึ่งประดับบริเวณรั้วบ้านของเอ ไชยา มิตรชัยนั้นเป็นสัญลักษณ์ที่เจ้าของบ้านตั้งใจจัดวางไว้เพราะเป็ดแมนดารินเป็นสัญลักษณ์ของความรักแท้ เนื่องจากเป็ดแมนดารินเป็นสัตว์ที่จะจับคู่เพียงตัวเดียวไปตลอดชีวิต นอกจากนี้ตามความเชื่อของชาวจีนเป็ดแมนดารินยังเป็นสัตว์แห่งความเป็นสิริมงคล

รายการตีท้ายครัวน้ำตกหน้าบ้านรายการตีท้ายครัวน้ำตกหน้าบ้าน

2.น้ำพุ และน้ำตก ถัดจากรั้วบ้านเป็นบริเวณสวนนอกบ้านที่ร่มรื่น ซึ่งก็มีน้ำพุ และน้ำตกประดับไว้ ซึ่งตามความเชื่อในด้านฮวงจุ้ยแล้วไม่ว่าจะเป็นน้ำพุ หรือน้ำตกก็ตาม ล้วนเป็นสิ่งที่สร้างพลังที่ดีให้กับบ้าน อย่างน้ำตกนั้นถ้าติดตั้งอย่างถูกต้องควรให้น้ำตกไหลเข้าสู่ตัวบ้าน ไม่ใช่ไหลออกนอกตัวบ้าน

ส่วนน้ำพุนั้นเป็นลักษณะน้ำที่พุ่งขึ้นมาและตกลงไป ในทางฮวงจุ้ยเปรียบเหมือนความสุข ความเจริญ ที่พวยพุ่งขึ้นมา

รายการตีท้ายครัวหงส์คู่รายการตีท้ายครัวหงส์คู่

3.หงส์คู่ ตั้งอยู่ตรงบริเวณสวนนอกบ้านเอ ไชยา มิตรชัย โดยปกติหงส์เป็นตัวแทนแห่งความอิสระและการเริ่มต้นชีวิตใหม่ และการนำพาสิ่งใหม่ๆ เข้ามาสู่ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้าน นอกจากนั้นหงส์ยังเป็นตัวแทนในเรื่องของความรักอีกด้วย

รายการตีท้ายครัวท้าวเวสสุวรรณรายการตีท้ายครัวท้าวเวสสุวรรณ

4.ท้าวเวสสุวรรณ ตั้งบูชาไว้บริเวณโต๊ะนั่งเล่นนอกตัวบ้าน ซึ่งเอ ไชยาเล่าถึงสาเหตุที่ต้องตั้งรูปบูชาท้าวเวสสุวรรณไว้นอกตัวบ้านเนื่องจาก ท้าวเวสสุวรรณนั้นมีลักษณะเป็นยักษ์ เจ้าของบ้านจึงเชื่อว่าจะช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายต่างๆ ได้ เพราะปกติการออกไปแสดงลิเกตามต่างจังหวัด การตั้งโรงลิเกนั้นอาจไปตั้งในตำแหน่งที่ไม่สมควรอย่างป่าช้า เมรุ ฯลฯ เมื่อลิเกกลับมาที่บ้านอาจจะมีเศษดิน เศษทรายจากสถานที่เหล่านั้นติดมา จึงเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณจะสามารถป้องกันอันตรายต่างๆ ได้

รายการตีท้ายครัวห้องบูชาเศียรพ่อแก่รายการตีท้ายครัวห้องบูชาเศียรพ่อแก่

5.ห้องบูชาเศียรพ่อแก่ ห้องบูชาห้องนี้สร้างไว้นอกตัวบ้านเนื่องจากมีเศียรพ่อแก่ที่มีลักษณะเป็นยักษ์ ตามความเชื่อเชื่อว่าไม่ควรนำยักษ์เข้าบ้าน ภายในห้องตั้งบูชาเศียรพ่อแก่ไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นเพียงจำนวนหนึ่งจากจำนวนทั้งหมดที่เอ ไชยา เก็บมาตั้งแต่ตนเองยังเด็ก ซึ่งพ่อแก่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ลิเกทุกคนจะต้องกราบไหว้บูชา โดยส่วนตัวแล้วเอ ไชยาก็เชื่อว่าเป็นเพราะพ่อแก่จึงทำให้ตนเองอยู่ในอาชีพลิเกมาได้อย่างยาวนาน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิด “บ้านไชยา มิตรชัย” กับ 5 เคล็ดลับไม่เคยจน เงินทองไหลมาเทมาตลอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook