รีโนเวทห้องครัวเก่าเป็นห้องทำงานเล็กๆ ออกแบบพื้นที่สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจครัวเรือน

รีโนเวทห้องครัวเก่าเป็นห้องทำงานเล็กๆ ออกแบบพื้นที่สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจครัวเรือน

รีโนเวทห้องครัวเก่าเป็นห้องทำงานเล็กๆ ออกแบบพื้นที่สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจครัวเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคปัจจุบันการทำงานประจำ และมีอาชีพเสริมนั้นเป็นเรื่องปกติ ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ต้องทำให้หลายคนมองหาอาชีพเสริมกันมากขึ้น และงานบางอย่างจำเป็นต้องมีห้อง หรือพื้นที่เหมาะสำหรับการทำงาน ดังนั้นการสร้าง หรือการรีโนเวทพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นห้องทำงานจึงเป็นสิ่งจำเป็น

วันนี้ ในบ้าน จะพาเพื่อนๆ ไปชม การรีโนเวทห้องครัวให้เป็นห้องทำงานขนาดเล็ก ด้วยงบประมาณ 50,000 บาท เพื่อเปลี่ยนห้องครัวเก่าๆ ให้เป็นห้องทำงานสุดชิค เราลองไปชมการรีโนเวทครั้งนี้กันได้เลยครับ

ห้องทำงานเล็กๆจากน้ำพักน้ำแรง

(โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 3349855)

ก่อนอื่นต้องของเกริ่นก่อนนะครับว่าผมเป็นคนต่างจังหวัด ด้วยความที่เราอยากมีห้องทำงานเล็กๆ สักห้องไว้นั่งออกแบบตอนดึก ลืมบอกครับผมอายุ 27 ปี รับราชการ จากสถานการณ์การเงินไม่พอกับรายจ่าย ค่าครองชีพที่แสนจะโหดร้ายในยุคปัจจุบัน

ผมมีอาชีพเสริมรับสกรีนเสื้อ ซึ่งรายได้ก็พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้บ้างครับ แต่อยากได้ห้องทำงานที่เป็นส่วนตัว แต่ยังไม่พร้อมเป็นหนี้ก็ได้นั่งแคะกระปุกนำเงินที่พอมีอยู่อันน้อยนิดมาทำตามความฝัน เกริ่นซะดราม่าเลย มาเริ่มกันเลยเนาะ จากรูปบริเวณนี้เคยเป็นห้องครัว แต่ไม่ค่อยได้ใช้งาน ผมจึงเลือกตรงนี้แหละ น่าจะเหมาะที่สุด

งบทั้งหมดที่ใช้ ประมาณ 40,000 บาท ทุกคนอาจจะสงสัยว่าทำไมถึงถูกจัง  พอดี ค่าแรงงานก่อสร้างเป็นแรงงานต่างด้าว คุมงานเอง อีกอย่าง พอดีพ่อเป็นช่างไม้ ก็พอช่วยอะไรได้บ้าง งบก็ประหยัดไปอีกทาง จากรูปจะใช้อิฐบล็อกธรรมดานะครับ ราคาก็ถูกลงอีกหน่อย ลืมบอกไปว่าเราทำห้องน้ำในตัว

เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

มีเพื่อนเป็นช่างไฟครับ ค่าใช้จ่ายในการติดก็ไม่แพงเท่าไหร่ เสียแค่ค่าอุปกรณ์ครับ

เริ่มมีเพดาน

เริ่มจัดเรียงเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งตามใจผู้อยู่ ของตกแต่งส่วนใหญ่จะหาซื้อแถวร้านทุกอย่าง 20 หรือทุกอย่าง 60 บาทในโรบินสัน

ค่อยแต่งไปเรื่อยๆ ครับ กล่องไม้สั่งมาจากเน็ตครับ นำมาเป็นโต๊ะกลาง ราคา 250 บาท แต่ค่าส่ง นี่สิ 555 แพงกว่าค่ากล่องอีก

นาฬิกาจากร้าน 60 บาท ที่โรบินสัน ป๊าดดด มันลดราคา 120 บาทเอง จัดเลย มันก็จะประมาณนี้อ่ะครับ สำหรับมนุษยเงินเดือนน้อยอย่างผม แค่นี้ก็ภูมิใจละครับ สำหรับห้องทำงานเล็กๆ จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รีโนเวทห้องครัวเก่าเป็นห้องทำงานเล็กๆ ออกแบบพื้นที่สำหรับการเริ่มต้นธุรกิจครัวเรือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook