7 ไอเดียห้องนอนขนาดเล็ก จัดเก็บอย่างชาญฉลาด

7 ไอเดียห้องนอนขนาดเล็ก จัดเก็บอย่างชาญฉลาด

7 ไอเดียห้องนอนขนาดเล็ก จัดเก็บอย่างชาญฉลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าห้องนอน เป็นห้องที่ใช้เวลานานที่สุดในบ้านวันธรรมดานอกเหนือจากการไปเรียนและทำงาน อย่างน้อยก็ 6-8 ชั่วโมง ไหนจะช่วงก่อนจะหลับและหลังตื่นก่อนออกนอกบ้านอีก อีกทั้งยังเป็นห้องที่สามารถปลดปล่อยตัวตนได้อย่างเต็มที่ฉะนั้นห้องนอนที่ดีส่งผลเพื่อการหลับนาอย่างมีประสิทธิภาพจึงต้องคำนึงถึงความสะดวกสบาย ความสะดวกสบายในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าต้องมีห้องนอนใหญ่โตหรูหรานะคะ แต่ต้องตอบโจทย์การใช้งาน สำหรับใครที่มีห้องนอนขนาดเล็กก็อย่ากังวลไป วันนี้เรามีทริคดีๆเปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายมาบอกแต่งห้องนอนตกแต่งห้องนอนตกแต่งภายในห้องนอนแต่งห้องนอนขนาดเล็ก

อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯอารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯ

1.เก็บของไว้ใต้เตียง การเก็บของไว้ใต้เตียงถือว่าเป็นวิธีช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้องนอนได้ดีทีเดียว เนื่องจากปัจจุบันมีทางเลือกใหม่ๆ ในการจัดเก็บอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเตียงนอนที่ออกแบบให้มีลิ้นชักจัดเก็บพร้อม หรืออาจเป็นงาน DIY ทำขึ้นเองสำหรับใครที่มีเตียงนอนแบบโปร่ง จะหากล่องดีไซน์เก๋ๆมาวางเพื่อเก็บของอย่างเป็นระเบียบก็ไม่ว่ากัน

CENTRO ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2CENTRO ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2

2.จัดตู้เสื้อผ้าอย่างมืออาชีพ การมีห้องนอนขนาดเล็กควรต้องคำนึงถึงขนาดของเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เสื้อผ้าไม่ให้ใหญ่จนเกินไป ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ห้องนอนดูเทอะทะและอึดอัดได้ การเลือกตู้เสื้อผ้าที่ดีควรเลือกหน้าบานแบบโปร่ง เอื้อต่อการมองเห็นสิ่งของภายในตู้ มีช่องชั้นจัดเก็บให้พร้อมเพื่อให้ตรงใจและตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุด

3.หาชั้นวางของเพิ่ม จัดวางตู้สำหรับเก็บของสำคัญไว้ข้างเตียงนอน บางคนชอบหอบงานทำให้ห้อง ช่วยห้องคุณสามารถเก็บของได้ง่ายและสะดวกขึ้น ยิ่งถ้าเป็นตู้แบบโปร่งไม่มีหน้าบาน ก็เหมือนได้อวดของสะสมของตั้งโชว์สวยๆไปในตัวด้วยนะคะ 

อารียา โคโม่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิอารียา โคโม่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ

4.ใช้ส่วนหัวเตียงให้เกิดประโยชน์ ลองมาเปลี่ยนพื้นที่หัวเตียงเดิมให้กลายเป็นที่เก็บของกันดีกว่า ด้วยการสั่งทำบิลท์อินแทนเตียงแบบเดิมๆ หัวเตียงเว้นที่ไว้สำหรับเก็บของต่อเนื่องไปยังตู้เสื้อผ้าซึ่งสามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งที่เก็บของ มุมแต่งตัวเล็กๆ เพียงเท่านี้ห้องนอนขนาดเล็กของคุณก็ดูเป็นระเบียบและกว้างขวางขึ้นมาทันตาแล้วค่ะ

CENTRO ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ CENTRO ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

5.ออกแบบตู้เสื้อผ้าบิลท์อิน สำหรับห้องนอนที่มีเพดานสูงควรทำตู้เสื้อผ้าบิลท์อินเพื่อเก็บของได้อย่างสะดวกสบาย สามารถเก็บของทุกอย่างรวมไว้ในตู้ได้ช่วยให้ไม่รกตก หากกลัวว่าจะทำให้ห้องเล็กๆดูทึบ แนะนำให้เลือกทำบิลท์อินเฉดสีอ่อนหรือหน้าบานกระจกส่งผลให้ห้องนอนขนาดเล็กดูสว่างและกว้าง 

6.ตะแกรงตัวช่วยจัดเก็บ เชื่อว่าในหลายๆ ห้องนอนต้องมีของกระจุกกระจิกรวมไปถึงกรอบรูปภาพถ่ายต่างๆ ลองมาเปลี่ยนพื้นที่ว่างบนผนังให้กลายเป็นที่เก็บของ อย่างการนำตะแกรงแขวนสินค้ามาวางก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี หาตะขอมาเกี่ยวก็สามารถเก็บของได้ตามต้องการ

7.ใช้งานด้านหลังประตู พื้นที่หลังประตูอย่าปล่อยให้ว่างค่ะ หากมีของล้นจนไม่รู้จะวางตรงไหนแล้ว อย่างจำพวกกระเป๋าจะวางกองรวมๆ กันบางทีก็เสียรูปทรงไปอีก แนะนำให้ติดตะขอหลังประตู สำหรับของที่ใช้งานบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าใบโปรด ผ้าพันคอ เข็มขัด เป็นต้น ไม่ยากเกินไปใช่ไหมคะ แถมมีราคาประหยัดกว่าซื้อตู้ใหม่เป็นกอง ลองนำไปปรับใช้งานให้เข้ากับบ้านเพื่อนๆ ดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook