6 มุมสุดชิคกับการออกแบบที่ให้ฟิลล์เหมือนอยู่เกาหลี

6 มุมสุดชิคกับการออกแบบที่ให้ฟิลล์เหมือนอยู่เกาหลี

6 มุมสุดชิคกับการออกแบบที่ให้ฟิลล์เหมือนอยู่เกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงประเทศเกาหลี หลายคนอาจจะนึกถึงคาเฟ่ชิคๆ โฮสเทลเก๋ๆ หรือมุมถ่ายรูปสุดคูลล์ที่สวยสะกดใจวัยรุ่นทั้งหลาย แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าคุณสามารถถ่ายรูปสวยๆ และสัมผัสบรรยากาศเหมือนอยู่เกาหลีได้แม้จะอยู่ในประเทศไทย

ประเทศเกาหลีเป็นหนึ่งในประเทศที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมเก่าอันทรงคุณค่า และสิ่งก่อสร้างแบบใหม่ๆ ที่ทันสมัยแห่งยุค ซึ่งเต็มไปด้วยร้านรวงมากมายทั้งในรูปแบบร้านอาหาร, คาเฟ่, ร้านเครื่องสำอาง, ร้านขายของต่างๆ ตลอดจนถึงโรงแรม, โฮสเทล และที่พักมากมายที่เกิดขึ้นใหม่เพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงกว่าสิบปีที่ผ่านมา จึงทำให้ประเทศเกาหลีกลายเป็นสถานที่ยอดนิยมที่ใครๆ ต่างก็อยากเิดนทางไปสัมผัสและถ่ายรูปสุดชิคเก็บไว้ในความทรงจำ แต่หากใครที่ยังไม่มีโอกาสได้ไปที่ประเทศเกาหลี ก็สามารถถ่ายรูปสวยๆ ในประเทศไทยหรือในมุมบ้านของตัวเองได้ เพราะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เกาหลีเลยค่ะ

Josh hotel Josh hotel

มุมถ่ายรูปยอดฮิตที่ติดอันดับทุกเทรนด์เกาหลี โดยเฉพาะสำหรับสาวๆ สายหวานก็คงหนีไม่พ้นโซนคาเฟ่ภายในร้านเครื่องสำอางชื่อดังอย่าง Stylenanda ซึ่งมาพร้อมการออกแบบและตกแต่งภายในสุดคิวท์ตามสไตล์เกาหลีที่มีการจำลองมุมนั่งเล่นให้มีบรรยากาศเหมือนนั่งชิลล์อยู่ในสระว่ายน้ำ เช่นเดียวกับที่โรงแรม Josh hotel ในย่านอารีย์ก็มีการหยิบนำบรรยากาศการตกแต่งภายในสไตล์เกาหลีที่เป็นเอกลักษณ์มาใช้เช่นกัน โดยการจำลองบรรยากาศภายในสระว่ายน้ำมาตกแต่งบริเวณโซนนั่งเล่นกึ่งเอาท์ดอร์ของโรงแรม โดดเด่นด้วยโทนสีพาสเทลสวยหวานทั้งสีฟ้าอ่อน สีชมพู และสีขาว

Josh hotel Josh hotel

ว่ากันด้วยเรื่องของความชิคมีสไตล์และมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่หลายคนไม่พลาดเมื่อไปเกาหลีก็คือ การถ่ายรูปกับหน้าร้านกาแฟคาเฟ้ต่างๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะมาพร้อมการตกแต่งที่ดูเรียบง่าย สบายๆ โทนสีพาสเทลหวานอบอุ่น สบายตา และถ้าหากใครชื่นชอบบรรยากาศเหล่านั้นแต่ไม่อยากเดินทางไปไกลถึงเกาหลี ที่ร้านคาเฟ่และสถานที่พักผ่อนต่างๆ ในประเทศไทยก็มีการตกแต่งอันสวยงามที่ให้ฟิลล์เหมือนอยู่เกาหลีเช่นกันค่ะ เช่นเดียวกับที่โรงแรม Josh hotel ก็มาพร้อมการตกแต่งภายนอกบริเวณริมสระว่ายน้ำที่ให้ความรู้สึกเหมือนประเทศเกาหลีมากๆ โดดเด่นด้วยลวดลายและโทนสีพาสเทลของกันสาด มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ดูอบอุ่นเข้ากับการจัดสวนกระถางอันรื่นรมย์ เหมาะสำหรับเป็นมุมถ่ายรูปอัพลงไอจีได้อย่างสบาย

Sook StationSook Station

หากเป็นสายเกาหลีตัวจริงต้องเคยผ่านตามาบ้างว่า MV ดังๆ ของเกาหลีส่วนใหญ่จะมีฉากที่ถ่ายกับมุมร้านที่เต็มไปด้วยเครื่องซักผ้า อาจเป็นเพราะความเท่จากรูปทรงเหลี่ยมๆ ที่เรียงรายรวมตัวกัน จึงทำให้การถ่ายรูปกับมุมเครื่องซักผ้าในร้านได้รับความนิยมและกลายเป็นกระแสขึ้น และสำหรับใครถ้าอยากถ่ายรูปแนวๆ สไตล์เกาหลีแบบนี้ ที่ Sook Station โฮสเทลสุดเท่ดีไซน์โมเดิร์นที่ไม่เหมือนใครก็สามารถตอบโจทย์ได้ดี เพราะมีมุมเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญขนาดใหญ่แบบของโรงแรมจัดวางไว้อย่างหลากหลาย พร้อมให้คุณสามารถใช้เป็นฉากหลังในการถ่ายรูปสไตล์เกาหลีได้ตามใจชอบ

B Bake B Bake

เปลี่ยนอารมณ์จากคาเฟ่สายหวานสีพาสเทลมาถ่ายรูปกับคาเฟ่สุดคูลล์สไตล์เกาหลีกันบ้าง ซึ่งนอกจากจะโดดเด่นด้วยการตกแต่งภายในที่ดูอบอุ่นสบายตาเหมือนอยู่บ้าน คาเฟ่หลายแห่งในเกาหลียังมาพร้อมการตกแต่งที่ดูแปลกตาและน่าสนใจ อย่างการนำตัวอักษรไฟ LED มาประดับตกแต่งบริเวณผนังภายในร้าน ก็สามารถเพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาให้กับการเป็นมุมถ่ายรูปชิคๆ ได้เช่นกัน เช่นเดียวกับที่ร้านคาเฟ่ B Bake ในซอยอุดมสุข ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งภายในจากโทนสีเทาอันอบอุ่น ราวกับได้นั่งพักผ่อนสบายๆ ในบ้าน แต่ก็มีกิมมิกจากความโดดเด่นด้วยของตกแต่งต่างๆ ที่เชื้อเชิญให้มาถ่ายรูปได้อย่างไม่มีเบื่อ โดยเฉพาะมุมผนังที่มาพร้อมตัวอักษรไฟประดับผนังที่ให้ความรู้สึกดุจร้านคาเฟ่สุดชิคในเกาหลี

JOY TABLEJOY TABLE

สำหรับใครที่ติดใจกับร้านคาเฟ่เล็กๆ ตกแต่งด้วยงานไม้อันอบอุ่นในสไตล์เกาหลี ที่ร้าน JOY TABLE คาเฟ่สุดชิคที่ซุกซ่อนตัวอยู่ในซอยลาดพร้าว 64 ก็มีดีไซน์ที่น่าสนใจไม่แพ้คาเฟ่สุดน่ารักในประเทศเกาหลี เพราะมาพร้อมการตกแต่งภายในที่ดูอบอุ่นด้วยงานไม้แบบธรรมชาติ ซึ่งตัดกับโทนสีขาวของผนังร้าน อีกทั้งยังผสมผสานการใช้เฟอร์นิเจอร์ประเภทเครื่องหวาย และการใช้โทนสีละมุนตาอย่างสีเขียวธรรมชาติ สีเบจ และสีฟ้าอ่อน จึงทำให้พื้นที่เล็กๆ ของร้านแห่งนี้ดูอัดแน่นไปด้วยความผ่อนคลายที่ให้ฟิลล์แบบเกาหลีสุดๆ

COTTOCOTTO

แต่หากคุณอยากนำบรรยากาศเกาหลีที่ดูสวยงามและเข้าทุกมุมกล้องมาไว้ในบ้านของตัวเอง ก็สามารถทำฝันเหล่านั้นให้เป็นจริงได้ โดยอาจเริ่มต้นจากการตกแต่งภายในห้องน้ำอย่างง่ายๆ ภายในบ้าน ด้วยการนำธรรมชาติสีเขียวมาตกแต่งภายใน อาจเป็นกระถางต้นไม้หรือกรอบรูปภาพดอกไม้ใบไม้ก็ได้ แต่หากอยากเพิ่มความเป็นเกาหลีมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ผสานโทนสีชมพูพีชในห้องน้ำร่วมกับการตกแต่งด้วยลวดลายไม้ อาจเป็นกระเบื้องปูพื้นลายไม้ ก็สามารถสร้างบรรยากาศสุดคิวท์สไตล์เกาหลีให้มุมบ้านได้ไม่น้อยเลย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 6 มุมสุดชิคกับการออกแบบที่ให้ฟิลล์เหมือนอยู่เกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook