แชร์ไอเดีย “ตกแต่งคอนโดมิเนียม 27 ตารางเมตร” ด้วยงบ 90000 บาท ไม่ง้อบิวท์อินก็สวยได้

แชร์ไอเดีย “ตกแต่งคอนโดมิเนียม 27 ตารางเมตร” ด้วยงบ 90000 บาท ไม่ง้อบิวท์อินก็สวยได้

แชร์ไอเดีย “ตกแต่งคอนโดมิเนียม 27 ตารางเมตร” ด้วยงบ 90000 บาท ไม่ง้อบิวท์อินก็สวยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนโดมิเนียม คือที่พักอาศัยที่ได้รับความนิยมในพื้นที่เมืองใหญ่ที่ปัจจุบันมีราคาบ้าน และที่ดินที่แพง คอนโดมิเนียมจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีราคาที่เหมาะสม แต่บางครั้งคอนโดมิเนียมที่เราซื้อมักจะมีการตกแต่งที่ไม่ถูกใจ หรือจะเป็นห้องมือสองก็ตาม นั่นจึงทำให้เราอาจจะต้องมาตกแต่งเพิ่มเติมให้สวยงาม

วันนี้ ในบ้าน ก็มีเรื่องราวการตกแต่งภายในของคุณ สมาชิกหมายเลข 2393144 มาให้เพื่อนๆ ได้ลองชมเป็นแนวทางหรือไอเดียในการตกแต่ง ถ้าเพื่อนๆ พร้อมแล้วเราไปรับชม ไอเดียตกแต่งคอนโดมิเนียม ขนาด 27 ตารางเมตร ด้วยงบ 90,000 บาท กันได้เลยครับ

อยากมาแชร์ไอเดียสั้นๆ เกี่ยวกับการแต่งคอนโดขนาด 27 ตรม. แบบไม่บิวท์อินเพิ่มค่ะ ด้วยงบประมาณ 90,000 บาท เผื่อใครกำลังหาแรงบันดาลใจ 5555 ก่อนทำก็หาข้อมูลสิงอยู่ในห้องนี้นานพอสมควรค่ะ

เรื่องของเรื่องคือย้ายที่ทำงานมาอยู่แถบบางนาค่ะ แล้วก็ไม่สามารถฝ่ารถติดไป-กลับบ้านที่อยู่แจ้งวัฒนะได้ทุกวัน เลยลองดูคอนโดมือสองละแวกนี้เพื่อไว้อยู่วันธรรมดาที่ทำงาน ดูไปดูมาได้คอนโดลุมพินีห้องมุมมาในราคาที่รับได้ ก็เลยตัดสินใจเป็นหนี้ค่ะ

อันนี้เป็นสภาพห้องที่ได้รับมานะคะ ห้องสภาพค่อนข้างโอเคกับอายุห้อง 7 ปี (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) เจ้าของเดิมคือเค้าซื้อให้ลูกชายอยู่ค่ะ แต่ว่าลูกชายเค้าเรียนจบแล้วก็เลยขายค่ะ ขนาดห้องนี้เป็นห้องมุมเลยได้พื้นที่เพิ่มมาอีกนิดหน่อย เป็น 27 ตรม.นิดๆ ค่ะ ได้เฟอร์มาหมดตามที่เห็นในรูปค่ะ

เช็กห้องเรียบร้อย ก็มาถึงรายละเอียดที่ต้องทำนะคะ

อย่างแรกคือเคลียร์พื้นที่ห้อง อะไรที่เค้าแถมมา เอาออกเกือบหมด 555

– เอาเตียงออกเพราะว่าต้องการเป็นเตียง Queen Size แบบมีที่เก็บของใต้เตียงประหยัดพื้นที่

– เอาชั้นวางทีวีด้านล่างออก ต้องการเป็นชั้นลอยแทนเพื่อให้ดูโล่ง และสามารถใช้ประโยชน์กับพื้นด้านล่างได้ด้วย (ความยากคือ ต้องไปหาที่มันเข้ากับตู้บนที่มากับห้อง 555)

– เอาตู้เย็น และไมโครเวฟที่มากับห้องออก เพราะมีของเดิมอยู่แล้วที่มาจากที่บ้าน

– เครื่องซักผ้าที่เจ้าของห้องให้มาก็เอาออกค่ะ ประหยัดพื้นที่ เพราะปกติไม่ได้ซักผ้าเอง

– โต๊ะกินข้าวตรงข้ามแพนทรี่เอาออกค่ะ ตั้งใจใส่ตู้เสื้อผ้าอีกใบแทนเพราะตู้ในห้องนอนไม่พอ แล้วก็ปกติจะทานข้าวอยู่หน้าทีวี 5555 เป็นคนติดทีวีตอนทานข้าวค่ะ เลยไม่เอาโต๊ะกินข้าวไว้ ไว้กินบนโต๊ะกลางหน้าทีวีเอา

– กรอบรูป นาฬิกา ตุ๊กตา กรอบรูปประดับตกแต่งลายไทยเอาออกหมดค่ะ

เคลียร์เสร็จห้องโล่งหน่อย ก็จะเหลือประมาณนี้ค่ะ ที่เก็บไว้ก็จะมีตู้ที่อยู่บนชั้นวางทีวี ตู้ข้างที่อยู่ตรงประตูบานเลื่อนก่อนเข้าห้องนอน แล้วก็ตู้บิวท์อินที่อยู่ข้างโซฟา โซฟาเบด

อันนี้เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เอาพวกงานช่างก่อนที่ต้องเก็บก่อนค่ะ

– ตามมุมห้องตรงผนังกับบัวจะมีรอยแตกเป็นร้อยร้าวยาวลงมาค่ะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน ต้องให้ช่างมาโป๊ะเติม แล้วก็ขอบตู้เสื้อผ้าบิวท์อินที่มากับคอนโดแตกเหมือนกันค่ะ ต้องซีลใหม่

– ตีไม้แปะแพนทรี่ใหม่ เพราะไม้เดิมที่ปิดอยู่ไม่ไหวแล้ว ซีลพวกขอบซิงค์ใหม่ ตรงที่บวมหรือแตกก็เอาแผ่นไม้ปิดทับ ก๊อกตรงซิงค์สนิมขึ้นเปลี่ยนใหม่ สายท่อใต้ซิงค์เปลี่ยนใหม่

– ในห้องน้ำต้องยาแนวพื้นใหม่หมดค่ะ ท่อน้ำตรงอ่างล้างหน้ากับก๊อกอ่างล้างหน้าก็เปลี่ยนใหม่เหมือนกัน ด้านนอกติดตะข่ายกันนกใหม่ อันเก่าที่มากะห้องขึ้นสนิมเขรอะเลยค่ะ

มาเริ่มทำกันเถอะ!

วันแรกๆ ช่างเข้ามาเก็บงานพวกรอยแตก รอยร้าว แล้วก็งานสีก่อนค่ะ ทาสีใหม่ทั้งห้อง เลือกเป็นโทนเขียวเข้ม ดำ เทาเข้ม เทาอ่อน ขาว (ไม่รู้ว่าพอจะเรียกเป็น Tropical นิดๆได้มั้ย 555) ทาสีประตูห้องน้ำ ประตูห้องด้านใน รวมถึงเปลี่ยนสีประตูบานเลื่อนเป็นสีดำด้วยค่ะ แหะๆ ไม่ค่อยชอบสีเงิน ชอบกรอบประตูสีดำมากกว่า

จะเปลี่ยนใหม่ทั้งบานก็เกินงบ เลยให้ช่างพ่นสีดำให้ค่ะ ใช้เป็นสีพ่นสีดำของ TOA แบบกึ่งเงากี่งด้านค่ะ ในชุดก็จะมีทินเนอร์ด้วยที่มาผสมกับสีพ่น

ระหว่างที่ช่างทำเราก็ไปช๊อปของที่อิเกียค่ะ ช่วงนี้เข้าอิเกีย โฮมโปร สลับกันแทบทุกวัน

ตรงแพนทรี่ เปลี่ยนกระเบื้องใหม่ค่ะ ช่างเลาะออกแค่ตรงด้านข้างที่เป็นด้านที่เห็นความนูน ส่วนด้านในจะเป็นการปูทับค่ะ

กระเบื้องจะเป็นคล้ายๆ ซับเวย์ นูนๆ ตรงกลางค่ะ ติดกระเบื้องยังไม่เสร็จดี ช่างไฟก็มาต่อค่ะ ติดไฟเพิ่มตรงแพนทรีค่ะเป็นโคมห้อย

ส่วนดวงไฟที่อยู่ในโคมเราชอบมากค่ะ เป็นยี่ห้อ Lampton เวลาเปิดปิดสวิตช์มันจะเปลี่ยนสีได้ 3 สีค่ะ Daylight / Warm White / Cool White

แล้วก็ตรงข้างโซฟาห้อยลงมาอีกจุดนึง

เพิ่มปลั๊กในห้องนอน นอกห้องนอน เปลี่ยนสวิตช์ฝาครอบสวิตช์ไฟ (อันนี้เป็นค่าใช้จ่ายยิบย่อยที่รวมๆ กันแล้วแอบเยอะ 555 แต่ทำไงได้ ไม่อยากได้สีขาวค่ะ) ตอนนั้นนี่ห้องรกบรมรกมาก แทบไม่มีที่เดิน 555

วันสุดท้ายที่ช่างเข้าก็จะเป็น งานยาแนว แล้วก็เก็บรายละเอียดงานอื่นๆทั่วไปค่ะ ติดขอบประตูกันแมลง ติดพวกที่แขวนทีวี ชั้นต่างๆด้านในแล้วก็ด้านนอกห้องตรงระเบียง ซึ่งพวกชั้น กล่องเก็บรองเท้า ทั้งหมดมาจาก IKEA ค่ะ

จากวันแรกจนเสร็จที่ช่างเข้ามาทำใช้เวลา 7 วันค่ะ

แล้วก็ถึงวันที่เฟอร์ลงค่ะ มีเฟอร์ใหญ่ๆ จาก IKEA 3 ชิ้นคือเตียงนอน MALM ที่ยกขึ้นได้เพื่อเก็บของใต้เตียง (ชิ้นนี้ภูมิใจมากกกกกกก 5555 เพราะว่าตอนแรกที่ไปดูราคา 17,900 แต่ถัดไปอาทิตย์นึงมี SALE เหลือ 9,900 เท่านั้น ถ้ารีบซื้อคงน้ำตาตก 555) มีเบาะรองนอน 9,900 ส่วนอีกชิ้นเป็นตู้เสื้อผ้าค่ะ 3,990 บาท

ในวันเดียวกันก็นัดให้ร้านผ้าม่านมาเปลี่ยนม่านในห้องนอนไปด้วยเลยค่ะ ตอนแรกม่านที่มากับห้องจะเป็นม่านชั้นเดียว เราเลยเปลี่ยนเป็นแบบสองชั้นค่ะ เปลี่ยนตัวผ้าเป็นสีเทาแบบไม่อมฝุ่นด้วย

แต่จะติดปัญหานิดหน่อยคือในห้องเราแอร์จะติดชิดกับขอบหน้าต่างมาก เหลือไม่ถึง 15 เซนติเมตร เลยติดราวสองชั้นไม่ได้ ทางร้านเลยแก้ให้เป็นติดสองราวค่ะ ติดแบบลดหลั่นกันมาแทนค่ะ แต่มองตรงๆ ก็ไม่เห็นความแตกต่างนะคะ แทบไม่ต่างกับติดสองชั้น แถมพี่ร้านผ้าม่านก็ใจดี ติดผ้าม่านม้วนตรงประตูระเบียงที่เราซื้อมาจาก IKEA ให้ฟรีด้วย

อีกวันมีส่งโต๊ะกลาง กับตู้ใต้ทีวีค่ะ สองอันนี้เป็นของ Koncept ค่ะ

โต๊ะกลางเลือกแบบที่สามารถดึงขึ้นมาได้ จะได้ไว้กินข้าว ทำงานไปในตัว ไม่ต้องมีโต๊ะกินข้าวค่ะ โต๊ะนี้ประมาณ 5,900

ตู้ใต้ทีวี ประมาณ 2,800 ค่ะ เข้ากันกับตู้บนพอดี ขนาดได้เป๊ะ!

หลังจากนั้นก็โฮมโปรมาติดเครื่องทำน้ำอุ่นค่ะ พี่ที่มาติดก็ใจดีติดชั้นวางของในห้องน้ำให้ด้วย 555 เครื่องทำน้ำอุ่นเป็นรุ่น CUBE ของ MEX ค่ะ ส่วนชั้นวางของในห้องน้ำจาก IKEA ค่ะ

เปลี่ยนตาข่ายกันนก อย่างสุดท้ายค่ะ

สภาพห้องหลังจากทำเรียบร้อยแล้วค่ะ ใช้เวลาแต่งทั้งหมดรวมซื้อของช่างเข้ามาทำประมาณ 3 อาทิตย์ค่ะ ไม่มีรูปตอนย้ายของเข้ามานะคะ ลืมถ่ายไว้ เพราะตอนนั้นวุ่นวายมากค่ะ รีบย้ายมาก 555

ค่าใช้จ่ายขอตีเป็นเลขกลมๆ ประมาณ 90,000 บาทค่ะ

จะเป็นค่าช่างทั้งหมด 21,000 อันนี้จะรวมแค่ค่ากระเบื้องตรงแพนทรีนะคะ ส่วนค่าอุปกรณ์อื่นๆ เช่น สายครอบไฟ ปลั๊กไฟ สี ซีลแลนท์ ซิลิโคน ยาแนว ก๊อกซิงค์ ก๊อกอ่างน้ำ กระดาษทราย เทปพันเกลียวก๊อกน้ำ คิ้วกันแมลง ไฟโคม ขายึดทีวี ม่าน

เฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อเข้ามาใหม่ (ไม่รวมตู้เย็น-ไมโครเวฟ) และของแต่งห้องต่างๆ เช่นหมอนอิง ต้นไม้ปลอม กรอบรูป จะรวมอยู่ในงบ 90,000 บาทค่ะ

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ แชร์ไอเดีย “ตกแต่งคอนโดมิเนียม 27 ตารางเมตร” ด้วยงบ 90000 บาท ไม่ง้อบิวท์อินก็สวยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook