5 เทคนิคทาสีผนัง ช่วยขยายพื้นที่ห้องได้แบบง่ายๆ

5 เทคนิคทาสีผนัง ช่วยขยายพื้นที่ห้องได้แบบง่ายๆ

5 เทคนิคทาสีผนัง ช่วยขยายพื้นที่ห้องได้แบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าต้องการขยายพื้นที่ห้องแต่มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ หรือเรื่องอื่นๆ การทาสีอาจเป็นอีกเทคนิคที่น่าสนใจ เพราะการทาสีแบบมีเทคนิคลวงตาจะช่วยทำให้รู้สึกว่าห้องกว้างขึ้น สูงขึ้น ซึ่งคือเทคนิคเหล่านี้

istockistock

1.ทาสีผนังให้เข้มกว่าสีของเพดาน การทาสีผนังให้เข้มกว่าเพดานจะทำให้เรารู้สึกว่าเพดานโปร่งโล่งขึ้น ห้องดูกว้างสบายขึ้น แต่สีที่ใช้นั้นไม่ควรเป็นสีที่ตัดกันจนเกินไป เพราะแทนที่จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น สีที่ตัดกันอย่างชัดเจนนั้นอาจทำให้ห้องดูแคบลงมากกว่าเดิม ซึ่งสีที่อยากแนะนำให้ใช้และน่าจะลวงตาได้ดีคือสีเข้มอ่อนในโทนสีเดียวกันเช่นสีขาวกับสีครีม

2.ทาสีพื้นให้เข้มกว่าผนังและเพดาน ถ้าห้องเป็นโทนสีสว่างอยู่แล้ว การทาสีพื้นให้เป็นสีเข้ม และปล่อยให้ผนังกับเพดานเป็นโทนสีสว่าง ความเข้มของพื้นจะผลักให้ห้องดูกว้างและสูงขึ้นได้เป็นอย่างดี

istockistock

3.สร้างลวดลายนำสายตาบนผนัง ถ้าห้องมีลักษณะแคบลายทางแนวนอนจะช่วยลวงตาทำให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่ถ้าห้องมีลักษณะเพดานต่ำ ลายทางแนวตั้งจะลวงตาทำให้ห้องดูสูงขึ้น แต่สำหรับแนวทแยงมุมจะเพิ่มมิติให้กับเพดานและทำให้ห้องดูสูงขึ้น

4.วอลเปเปอร์ลายแพทเทิร์นช่วยได้ ลายแพทเทิร์นขนาดเล็กบนวอลเปเปอร์ช่วยทำให้ห้องดูโปร่งขึ้น แทนการใช้สีพื้นเรียบๆ โดยอาจติดวอลเปเปอร์ไว้ที่ผนังด้านหลังของห้องและเลือกเป็นโทนสีอ่อนแบบคลีนๆ

5.ทาผนังด้วยสีที่มีลักษณะมันวาว ปกติสีที่มีลักษณะมันวาวจะใช้สำหรับทาเฟอร์นิเจอร์ เมื่อปรับมาใช้ทาผนังหรือเพดาน จะให้อารมณ์เหมือนการติดกระจกที่เงาสะท้อนจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และสูงขึ้นถ้าทาสีลักษณะนี้ที่เพดาน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook