บ้านสไตล์โคโลเนียลโดดเด่นในโทนสีขาว 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ก่อสร้างในจังหวัดขอนแก่น

บ้านสไตล์โคโลเนียลโดดเด่นในโทนสีขาว 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ก่อสร้างในจังหวัดขอนแก่น

บ้านสไตล์โคโลเนียลโดดเด่นในโทนสีขาว 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ก่อสร้างในจังหวัดขอนแก่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวเว็บทุกท่าน วันนี้ ในบ้าน มีบ้านสไตล์โคโลเนียลมาฝากค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวขนาด 138 ตารางเมตร ตกแต่งในโทนสีขาวเรียบง่าย แต่ขับให้บ้านดูโดดเด่นสะดุดตามาพร้อมพื้นที่พักผ่อนรอบบ้าน ก่อสร้างขึ้นที่อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ลองไปชมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นผลงานจากคุณธเนศ พุทธาศรี ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ผนังภายนอกกรุแต่งด้วยแผ่นไม้ฝา แต่งแต้มในโทนสีขาวทั้งหลัง มุงหลังคาแผ่นเรียบทรงจั่ว พร้อมช่องรับแสงช่วยในกระจายความสว่างและความเย็นเข้าสู่ตัวบ้าน

หน้าบ้านมีเฉลียงแนวยาว ปูพื้นกระเบื้องสีดำเพื่อความสะดวกในการทำความสะอาด พื้นที่ใช้สอยโล่งกว้าง เหมาะแก่การจัดวางเก้าอี้และโต๊ะไว้เป็นมุมนั่งเล่นนอกบ้าน โดยมีหลังคากันสาดปกคลุม

ภายในยังคงเลือกใช้การตกแต่งในโทนสีขาว รับกับพื้นไม้สีเข้มขัดมัน เน้นการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินเป็นหลักเพื่อให้บ้านดูเป็นสัดส่วน และมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น

ในส่วนของห้องครัว ตกแต่งตามสไตล์อังกฤษ เคาน์เตอร์ครัวรูปตัวแอลก่อชิดติดผนังปูท็อปสีน้ำตาล และถึงแม้จะเป็นครัวขนาดกะทัดรัด แต่ก็ครบครันไปด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ช่วยอำนวยความสะดวกทุกการใช้งาน

อีกมุมหนึ่งเป็นห้องทำกิจกรรมส่วนรวม ห้องสีขาวแซมฟ้า ประดับไปด้วยเฟอร์นิเจอร์งานไม้ดีไซน์คลาสสิค เสริมด้วยโคมไฟแขวนทรงหรู ทำให้ห้องส่วนกลางแห่งนี้ดูน่าพักผ่อนมากขึ้น

แปลนภายในมีพื้นที่ใช้สอย 138 ตารางเมตรประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขก ซักล้าง และเฉลียงหน้าบ้าน

บ้านสไตล์โคโลเนียล ใช้งบประมาณในการก่อสร้างราว 1.3 ล้านบาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์) หากใครชื่นชอบก็ลองนำไอเดียไปปรับใช้กันได้นะคะ

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้นข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตราฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ บ้านสไตล์โคโลเนียลโดดเด่นในโทนสีขาว 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ก่อสร้างในจังหวัดขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook