8 DIY รีไซเคิลไม้พาเลท มาเป็นของแต่งบ้านสุดแนว

8 DIY รีไซเคิลไม้พาเลท มาเป็นของแต่งบ้านสุดแนว

8 DIY รีไซเคิลไม้พาเลท มาเป็นของแต่งบ้านสุดแนว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

8 แรงบันดาลใจสุดสร้างสรรค์ เปลี่ยนไม้พาเลทเดิมให้กลายเป็นของแต่งบ้านของใช้สุดแนว ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาสวยเก๋เพียงอย่างเดียว แต่พ่วงมาด้วยประโยชน์และราคาสุดประหยัด

หากพูดถึง ไม้พาเลท วันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้าแท่นไม้หรือลังไม้หน้าตาบ้านๆ สำหรับวางสินค้า ซึ่งมักพบเห็นได้บ่อยตามโกดัง ร้านขายของ ตลอดไปจนถึงท่าเรือที่มีการข่นส่งสินค้า และปัจจุบันมีการนำไม้พาเลทมาต่อยอดใช้ประโยชน์มากมาย เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ได้รับความนิยมไม่น้อย วันนี้เราจึงนำไอเดียสนุกๆ มาฝากทุกคนค่า ด้วยการแปลงโฉมไม้พาเลทแบบเดิมๆ ให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ใครที่รักและชอบงาน DIY อยู่ มาดู 10 งานง่ายๆเจ๋งๆ รับรองว่าสนุกจนอยากร้องทำตามอย่างแน่นอน

Sevendays Cafe' Sevendays Cafe'

ม้านั่งยาวตัวโปรด ทำม้านั่งยาวไว้นั่งเล่นชิคๆในแบบตัวคุณเอง ด้วยรูปทรงเก๋ไก๋สามารถใช้งานได้ทั้งนอกบ้านและในบ้าน โดยนำแท่นไม้พาเลทมาวางเรียงซ้อนกัน เสริมด้วยเบาะแสนนุ่มน่านั่ง บวกกับบรรยากาศชิวๆ โต๊ะกลางสักตัว รังสรรค์ด้วยตัวเองสุดง่ายกลายเป็นพื้นที่ไว้คอยต้อนรับทุกคน

บ้านและสวนมิดเยียร์ 2015บ้านและสวนมิดเยียร์ 2015

ใช้ประโยชน์กลางสวน นอกจากนำมาแปลงโฉมเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับตกแต่งภายในบ้านแล้ว ไม้พาเลทยังทำหน้าที่ช่วยให้การจัดสวนดูมีเสน่ห์ชวนมองได้มากขึ้นเช่นกัน ไม่ต้องทำอะไรมากเลยค่ะ นำเจ้าแท่นไม้ที่ว่านี้ไปตั้งเก๋ๆใช้แทนกระบะวางกระถางต้นไม้ได้เลย ตามรูปด้านบน ตัดกันอย่างละมุนกับดอกไม้ที่นำมาจัดวาง ให้อารมณ์วินเทจคันทรี่ไปอีก

La Maison 15 Bangkok La Maison 15 Bangkok

แท่นสำหรับสวนแนวตั้ง ยังคงอยู่ที่การจัดสวน สำหรับใครที่มีบ้านพื้นที่จำกัดแต่อยากให้บ้านสดชื่นไปด้วยสวนสีเขียว ไม้พาเลทนี่แหละค่ะช่วยได้ หลายคนงง..เอ๊ะ!! จะช่วยได้ยังไง หากไม่อยากเสียเวลาหรือเสียสตางค์ทำชั้นวางแล้วละก็ ให้นำไม้พาเลทมาเรียงเป็นแนวตั้งชิดผนัง ตอกตะปูยึดติดกับผนังให้เรียบร้อย เติมเต็มด้วยต้นไม้กระถางเล็กๆ ดูอบอุ่นและมีชีวิตชีวา

Toby'sToby's

โดดเด่นแต่ไกลด้วยพาเลทสุดแซ่บ เพิ่มความเจิดจรัสให้กับบ้านและมุมนั่งเล่นด้วยการนำไม้พาเลทมาสร้างสีสันให้การพักผ่อน เพียงวางซ้อนกันแบบง่ายๆเป็นได้ทั้งโต๊ะกลางและโซฟา เสริมด้วยเบาะเลือกขนาดให้พอดี วางด้วยหมอนอิงสีสวย หากเลือกใช้สีอ่อนอย่างสีพาสเทลจะยิ่งเพิ่มความน่ารักอีกหลายเท่า

A'hostel BangkokA'hostel Bangkok

เตียงนอนสุดคูล เบื่อแล้วไม่อยากนอนฟูกเฉยๆ มาทำเตียงเก๋ไก๋น่านอนด้วยกันค่ะ ไม่มีอะไรยากเลย วางไม้พาเลทให้มีขนาดกว้างกว่าฟูกนิดหน่อย วางชิดผนังยิ่งดูป้องกันเพื่อไม่ให้ขยับสร้างความรำคาญ เสริมด้วยโต๊ะข้างเตียงเก๋ๆ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วหละค่ะ 

Coffee GapiCoffee Gapi

เตียงนอนรับแขก เรียบง่ายแบบไทยๆ ยังคงอยู่ในหมวดหมู่ของเฟอร์นิเจอร์ วางไม้พาเลทซ้อนกันหลายชั้นเพื่อสร้างความต่างให้กับพื้นที่ จากนั้นปูเสื่อรองนั่ง วางหมอนอิงสามเหลี่ยมสะท้อนความสวยงามตามแบบเอกลักษณ์อย่างไทยๆช่วยขับกล่อมให้ห้องดูอบอุ่น

Slanted TacoSlanted Taco

โต๊ะบาร์สุดสร้างสรรค์ มุมนั่งเล่นในสวนกับโต๊ะบาร์ตัวยาว สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของการพักผ่อนสบายๆได้เป็นอย่างดี  งานนี้อาจต้องอาศัยฝีมือช่างสักหน่อยแต่ก็คุ้มค่าเมื่อทำเสร็จนะคะ อาศัยงานช่าง อย่าลืมหาเก้าอี้สตูลบาร์เท่ๆมาจับคู่ หันหน้าไปทางสวนหย่อมเล็กๆ ออกมานั่งชิวครั้งต่อไปยังไงก็ไม่มีเบื่อ

Addicted Cafe & Carwash Addicted Cafe & Carwash

เสน่ห์แห่งความเรียบง่าย อีกหนึ่งของความภูมิใจของใครหลายคนนั่นก็คือการหยิบข้าวของใกล้ตัวมาตกแต่งบ้าน แล้วออกมาสวย ไอเดียนี้ก็เช่นกัน ประดิษฐ์ไม้พาเลทเหลือใช้ให้กลายเป็นโซฟา ผ้าเหลือใช้ลายที่ชอบก็สามารถนำมาหุ้มเบาะรองนั่งที่เก่าแล้วได้เก๋และประหยัดไปอีก สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียอยู่มาใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ พร้อมได้เฟอร์นิเจอร์มาแต่งบ้านกันเถอะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook