4 วิธีเลือกเครื่องฟอกอากาศให้บ้านสะอาด ปลอดภัย ไกลภูมิแพ้

4 วิธีเลือกเครื่องฟอกอากาศให้บ้านสะอาด ปลอดภัย ไกลภูมิแพ้

4 วิธีเลือกเครื่องฟอกอากาศให้บ้านสะอาด ปลอดภัย ไกลภูมิแพ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหามลพิษจากอากาศทั้งภายนอกและภายในบ้านทุกวันนี้ส่งผลให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ชาวไทย มีแนวโน้มเป็นโรคภูมิแพ้และพบกับปัญหาเกี่ยวกับทางเดินหายใจสูงขึ้น นอกจากนี้ อากาศภายในบ้านที่ไม่ถ่ายเท บรรยากาศที่เต็มไปด้วยสารปนเปื้อนในอากาศที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก และสภาพอากาศที่ร้อนในประเทศไทยล้วนเป็นปัจจัยหนุนให้แบคทีเรียและสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้เติบโต การสร้างอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์ภายในบ้านจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ทั้งการรักษาความสะอาดภายในบ้านด้วยวิธีการต่าง ๆ หรือใช้ตัวช่วยอย่างการเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อกรองสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้และกระจายอากาศบริสุทธิ์ในบ้านได้อย่างทั่วถึง

วิธีป้องกันโรคภูมิแพ้สามารถทำได้ด้วยการดูแลสุขภาพ หลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน แต่เมื่อเราอยู่ในบ้านหรืออาคาร ก็ต้องรักษาสภาพแวดล้อมรอบตัวให้สะอาดเพื่อขจัดสารปนเปื้อนในอากาศ และการใช้เครื่องฟอกอากาศก็ช่วยสดสารก่อภูมิแพ้บางอย่างได้ไม่ว่าจะเป็นละอองเกสร ขนสัตว์ ฝุ่นละอองหรือกลิ่นควันต่างๆ โดยต้องมั่นใจว่าเครื่องฟอกอากาศที่เลือกใช้นั้นมีประสิทธิภาพ และนี่คือเคล็ดลับการเลือกเครื่องฟอกอากาศเพื่อป้องกันโรคภูมิแพ้ และดูแลสุขภาพ

1.เลือกเครื่องฟอกอากาศที่กรองอากาศภายในบ้านได้โดยรอบถึง 360 องศา เพื่อมั่นใจได้ว่าอากาศภายในบ้านเป็นอากาศที่บริสุทธิ์ในทุกบริเวณ และทุกซอกทุกมุม

2.เครื่องฟอกอากาศที่มีทรงกลมและมีใบพัดด้านบน (Clean Booster) จะมีประสิทธิภาพในการกระจายอากาศบริสุทธิ์ได้ไกลถึง 7.5 เมตร ให้อากาศกระจายสู่ทั่วทุกมุมห้องเหนือกว่าเครื่องฟอกอากาศในรูปทรงอื่น

3.พิจารณาระบบฟอกอากาศที่มาพร้อมเครื่องฟอกอากาศ ควรสามารถดุดและกรองฝุ่นทั้งที่มีอนุภาคขนาดใหญ่และขนาดเล็ก รวมถึงสารปนเปื้อนในอากาศต่างๆ ที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทั้งเขม่าควัน สารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ แม้กระทั่งแก๊สและสารที่มีกลิ่นและอาจเป็นอันตราย อย่างแอมโมเนีย สารฟอร์มาลดีไฮด์ หมอกควันที่เกิดจากการปรุงอาหาร สารซักฟอก ละอองสเปรย์ ได้อย่างหมดจด

4.เลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีระบบกรองอากาศที่สามารถดูดและกรองฝุ่นได้แม้กระทั่งบริเวณใกล้พื้นบ้าน ซึ่งมักเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยสารปนเปื้อนในอากาศและสารก่อภูมิแพ้มากที่สุด และยังช่วยมอบอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ลูกน้อยวัยคลานได้อย่างทั่วถึง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook