4 แบบครัวไซส์เล็ก แต่มีบิ๊กไอเดีย

4 แบบครัวไซส์เล็ก แต่มีบิ๊กไอเดีย

4 แบบครัวไซส์เล็ก แต่มีบิ๊กไอเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่าห้องครัวคือหัวใจหลักของบ้าน หากไม่มีห้องครัวคงต้องซื้ออาหารถุงมาทานทุกวันเป็นแน่ แต่ต่อจะให้เป็นอาหารถุงยังไง ก็ต้องมีห้องครัวอยู่ดีใช่มั้ยละ ไหนจะล้าง จะอุ่น อีกหลายอย่าง ห้องครัวจึงจำเป็นสำหรับทุกๆบ้าน แต่ขนาดของห้องครัวนั้นไม่จำเป็นต้องใหญ่เสมอไป ที่จั่วมาอย่างนี้ไม่ใช่อะไรหรอกนะคะ แต่อยากจะชวนเพื่อนๆที่มีพื้นที่จำกัดลุคขึ้นมาแต่งห้องครัวให้สวยดูบ้าง กับ 4 แบบห้องครัวขนาดเล็กสวยๆ แต่ก่อนที่ห้องครัวจะสวย ต้องไม่ลืมเรื่องการจัดระเบียบ เคล็ดลับง่ายๆ ก็คือเก็บของที่ใช้บ่อยไว้ใกล้มือ ของที่ใช้ด้วยกันวางไว้รวมกัน ของที่มีน้ำหนักมากก็วางไว้ในตู้เป็นต้นค่ะ

เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77

ครัวเล็กด้านเดียว ห้องครัวขนาดเล็กมาในบรรยากาศโทนสีไม้ ใช้พื้นที่ใช้สอยเพียงนิดเดียวแต่ก็ครบทุกการใช้งาน โดยเริ่มจากการออกแบบให้เป็นห้องครัวด้านเดียวชนิดผนัง ปูกระเบื้องลายอิฐบนผนัง ด้านล่างวางเครื่องซักผ้ามินิประหยัดเนื้อที่ ซิงค์จิ๋ว และเตาไฟฟ้าสามารวางบนเคาน์เตอร์ครัวได้ ทำราวเหล็กแขวนเครื่องครัวที่เราใช้ประจำ เครื่องปรุงเรียงรายให้พร้อม ตู้แขวนสำหรับเก็บภาชนะ สุดท้ายเติมสีเขียวเพิ่มชีวิตชีวาให้ห้องครัวได้ค่ะ

ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์

เล็กแต่แจ๋ว หากผู้ใดพักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์หรือคอนโดพื้นที่จำกัด แน่นอนว่าห้องครัวของคุณต้องใช้งานร่วมกันห้องอื่นๆ และไม่ได้แบ่งพื้นที่ใช้งานอย่างชัดเจน จัดไว้เพียงมุมเล็กๆ ก่อนอื่นต้องกำหนดพื้นที่ก่อนค่ะ วางของทุกอย่างให้ชิดผนัง ติดตั้งตู้แขวนสำหรับจัดเก็บ เคาน์เตอร์ครัวดีไซน์เรียบง่าย พอดีกับพื้นที่ ซ่อนภาชนะ อุปกรณ์ ทุกอย่างไว้ในตู้ เพื่อความเรียบร้อยสะอาดตา น่าใช้งานในทุกๆวัน และแต่แบ่งห้องครัวจากห้องนั่งเล่นด้วยเฟอร์นิเจอร์

oggioggi

ครัวเปลือยแสนเก๋ ห้องครัวของคนวัยมันส์สำหรับผู้ใดที่ชื่นชอบความดิบ คอนกรีตปูนเปลือยคือวัสดุที่บ่งบอกความเป็นอินดัสเทรียลได้ตลอดกาล ไอเดียนี้หล่อปูนเพื่อให้เป็นเคาน์เตอร์ครัว เลือกติดตั้งชั้นวางของให้เหมาะสมด้วยชั้นไม้ด้านล่าง

อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯอารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯ

เกาะกลางในฝัน สำหรับครัวขนาดเล็กแต่ก็อยากมีเกาะกลางสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับห้องครัวขนาดเล็กได้อย่างง่ายดาย เกาะกลางหินอ่อนเป็นทั้งที่รับประทานอาหารเช้าแบบง่ายๆ และเตรียมอาหารด้วย ส่วนเคาน์เตอร์ครัวเป็นแบบมินิสตูดิโอ เหมาะมากสำหรับคนพื้นที่น้อย ทุกอย่างครบอยู่ในตู้เดียว ซิงค์ เตา ตู้เย็น ชั้นวางของ เจ๋งไปเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook