โลกของเราต้องเป็นประกายกับ 5 วิธีเลือกใช้สีทองในบ้าน ให้ว้าว

โลกของเราต้องเป็นประกายกับ 5 วิธีเลือกใช้สีทองในบ้าน ให้ว้าว

โลกของเราต้องเป็นประกายกับ 5 วิธีเลือกใช้สีทองในบ้าน ให้ว้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สีทอง หรือการตกแต่งบ้านแบบให้มีประกายวิบวับอาจถูกใจใครหลายๆ คน แต่ก็นั่นแหละสีทองเป็นสีที่บางคนอาจจะรู้สึกว่าต้องคิดเยอะในการเลือกมาใช้ และไม่รู้ว่าเมื่อเลือกมาแล้วควรจะวางตรงไหน 5 เทคนิคเลือกสีทองมาประดับ ตกแต่งในบ้าน เติมเต็มโลกของเราให้วิบวับเป็นประกายแบบเหมาะสม

istockistock

1.โคมไฟ

โคมไฟเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในการเลือกมาตกแต่งบ้านให้มีสีทองหรือประกาย และโคมไฟที่เราแนะนำคือโคมไฟที่มีลักษณะดีไซน์สง่างาม อาจจะไม่ต้องเป็นสีทองทั้งหมด เพราะอาจแทรกด้วยวัสดุที่เป็นแก้ว แต่ต้องไม่เป็นโลหะหนักจนเกินไป เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขกของคุณโดดเด่นขึ้น และไม่จำเป็นต้องใช้โคมไฟกับห้องนอนเท่านั้น แต่ควรเลือกให้โคมไฟไปประดับตกแต่งห้องอื่นด้วย

2.ของตกแต่งสีทองเช่นผ้า หรือการทาสี

อีกวิธีที่จะทำให้ห้องมีรสนิยมด้วยการใช้สีทองคือการเลือกให้บางจุดของห้องเป็นสีทอง เช่นการลองเปลี่ยนม่าน ผ้าปูเตียง หมอน หรือผ้าอื่นๆ ในห้องนั้น หรือถ้ากล้าหน่อยจะลองทาสีผนังเป็นสีทอง แต่ถ้าใจยังไม่ถึงอาจเลือกบางมุมให้เป็นสีทองด้วยภาพวาดก็ยังได้

istockistock

3.เลือกโต๊ะให้เล่าเรื่อง

ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะตัวใดในบ้าน คุณก็สามารถใส่สีทองเข้าไปเพิ่มลูกเล่นได้ทั้งนั้น อย่างถ้าต้องมีการรับประทานอาหารค่ำร่วมกันและคุณอยากให้มีสีทองบนโต๊ะอาหาร เพียงตกแต่งที่นั่ง ผ้าเช็ดปาก อุปกรณ์บนโต๊ะอาหารเป็นสีทองก็ช่วยได้ หรือเพียงแค่เลือกจาน ชาม ถาดบนโต๊ะที่ตกแต่งขลิบรอบจานด้วยสีทอง ก็ทำให้โต๊ะอาหารดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้นแล้ว

4.อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สีทอง

ทองเหลืองกลับมาแล้ว พวกอุปกรณ์ขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในห้องครัว การเลือกใช้อุปกรณ์ทำครัวสีทองเหลืองมาทดแทน ถ้าคิดว่าอุปกรณ์ เครื่องครัวสีทอง สีมันสว่างและจัดจ้านไป ทองเหลืองเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

5.กรอบรูป

สิ่งที่จะเพิ่มสีทองให้กับบ้านได้ง่ายๆ คือการใช้กรอบรูปประดับตกแต่งบนโต๊ะ หรือผนังบ้าน อาจไม่ต้องเลือกกรอบรูปสีทองแบบทั้งอัน แต่เพียงเลือกกรอบรูปที่มีลายเส้นสีทองมาวางตั้งในจุดที่ต้องการก็เพียงพอแล้ว

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook