Green Tree ทำทุกพื้นที่ให้เป็นสีเขียว

Green Tree ทำทุกพื้นที่ให้เป็นสีเขียว

Green Tree ทำทุกพื้นที่ให้เป็นสีเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้แต่การอยู่บ้านคุณก็สามารถช่วยโลกได้ ไม่ต้องถึงขั้นสร้างบ้านด้วยดิน หรือใช้พลังงานแสงอาทิตย์ตลอดวัน เพียงแค่สร้างมุมสีเขียวให้บ้านสดชื่น ผ่อนคลาย และเย็นสบายก็เพียงพอ

La Maison 15 BangkokLa Maison 15 Bangkok

จัดสวนแนวตั้ง ประหยัดพื้นที่สำหรับบ้านของคนรุ่นใหม่ที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก การสร้างบรรยากาศของพื้นที่สีเขียวด้วยการจัดสวน ปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ อาจไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ง่าย แต่คุณสามารถทำได้โดยการเปลี่ยนพื้นที่แนวตั้งให้เป็นประโยชน์ นำไม้พาเลทหรือแผ่นไม้ขนาดเล็กมาตีเป็นระแนงและกระบะไม้สำหรับจัดวางกระถางปลูก สามารถทำพื้นที่สีเขียวให้เต็มแนวผนังกำแพงด้านนอกได้โดยการทำกระบะไม้แนวตั้งสัก 2-3 ระดับ จากนั้นให้นำไม้กระถางขนาดเล็กๆ ที่มีน้ำหนักไม่มากจนเกินไปมาจัดวาง เพียงเท่านี้มุมบ้านของคุณก็ดูสดชื่น เย็นสบาย และมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นแล้วค่ะ

Hookrajong Cafe'Hookrajong Cafe'

ลดการใช้แอร์ สร้างมุมพักผ่อนนอกบ้านการสร้างบรรยากาศบ้าน Eco อยู่สบายของคุณคงไม่เป็นผล หากปลูกต้นไม้จนร่มรื่นแต่กลับเปิดแอร์ตลอดทั้งวัน ลองเปลี่ยนบรรยากาศของการนั่งเล่นภายในบ้านเป็นมุมผ่อนคลายด้านนอก โดยการจัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้ไว้มุมใดมุมหนึ่งของสวน หรือถ้ามีต้นไม้ใหญ่ลองทำโต๊ะไม้ล้อมรอบต้น พร้อมจัดวางเก้าอี้ไว้นั่งเล่น นอกจากจะช่วยลดการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นสาเหตุของโลกร้อนแล้ว ยังช่วยทำให้คุณใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นด้วย 

Hookrajong Cafe'Hookrajong Cafe'

พื้นที่สีเขียวในมุมรับประทานอาหารคุณอาจเคยชินกับการเห็นภาพโต๊ะอาหารที่มาพร้อมแจกันดอกไม้สวยๆ หรือต้นไม้เล็กๆ เพื่อสร้างความสดชื่น แต่แค่นั้นอาจยังไม่เพียงพอกับคอนเซ็ปต์บ้านรักษ์โลก แนะนำให้คุณเลือกโต๊ะรับประทานอาหารที่มีชั้นวางด้านล่างของโต๊ะ และมีหน้าท็อปเป็นบานกระจกใส จากนั้นนำต้นไม้หรือดอกไม้สวยๆ มาจัดวางที่ชั้นด้านล่าง ก็จะช่วยให้มุมห้องรับประทานอาหารของคุณมีชีวิตชีวา และช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้รื่นรมย์มากกว่าเดิม 

Open House at Central EmbassyOpen House at Central Embassy

สร้างบรรยากาศเอาท์ดอร์ในพื้นที่อินดอร์ไม่ใช่แค่พื้นที่นอกบ้านเท่านั้นที่สามารถจัดสวนสร้างความร่มรื่นให้กับการอยู่อาศัยได้ แต่คุณยังสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นมุมพักผ่อนสบายๆ เหมือนนั่งเล่นในสวนได้ เพียงแค่เลือกโซฟาที่นั่งสบายและเหมาะกับสรีระของคุณ โดยควรเป็นโซฟาที่มีดีไซน์ง่ายๆ ไม่เป็นทางการมากนัก เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของการจัดสวน แต่งเติมความสดชื่นด้วยพรมปูพื้นสีเขียวธรรมชาติ จัดวางโต๊ะกลางที่ทำจากงานไม้ ที่สำคัญอย่าลืมวางกระถางต้นไม้ไว้ด้านข้างหรือมุมต่างๆ ของห้อง คุณก็จะได้ห้องนั่งเล่นที่เย็นตาในบรรยากาศสวนที่เป็นใจ

Magpie Cafe'Magpie Cafe'

เพิ่มเสน่ห์บ้านสีเขียวโดยไม่ต้องปลูกต้นไม้จนรกตาคงจะไม่ดีเท่าไหร่ถ้าพื้นที่อยู่อาศัยภายในบ้านของคุณเต็มไปด้วยกระถางต้นไม้มากมายจนดูรกตา ขอแนะนำให้คุณลองสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้สดชื่นด้วยการใช้วอลล์เปเปอร์สีเขียวลายธรรมชาติ อาจนำต้นไม้เล็กๆ มาวางประดับในมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน ก็ช่วยทำให้บ้านของคุณดูสดชื่นและเป็นธรรมชาติอย่างน่าประทับใจ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Green Tree ทำทุกพื้นที่ให้เป็นสีเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook