เปิดบ้านสวยที่ปทุม บ้านพักตากอากาศของมนุษย์เงินเดือน

เปิดบ้านสวยที่ปทุม บ้านพักตากอากาศของมนุษย์เงินเดือน

เปิดบ้านสวยที่ปทุม บ้านพักตากอากาศของมนุษย์เงินเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่ทำงานทุกวันตั้งแต่จันทร์ถึงศุกร์ฝ่าฟันรถติดๆ ทุกเช้า หากวันหยุดได้มีบ้านสักหลังไว้ชาร์จแบตเหมือนได้ไปพักผ่อนตากอากาศก็คงดี เช่นเดียวกับเจ้าของบ้านหลังนี้..บ้านหลังน้อยของมนุษย์เงินเดือน

จากถนนรังสิตนครนายกขับไปเรื่อยๆ จนถึงคลอง 10 เราจะพบบ้านที่ปกคลุมไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ เป็นบ้านหลังเก่าที่เจ้าของ ซึ่งเป็นแฟนเพจของเรา ได้ทำการซื้อและรีโนเวทใหม่ เพื่อใช้เป็นบ้านพักตากอากาศในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ 

ตัวบ้านเป็นอาคารแบบบ้านชั้นเดียว ล้อมด้วยรั้วปูน มีทางเดินผ่อนคลายตั้งแต่ทางเข้าบ้าน เจ้าของเล่าให้ฟังว่า แรงบันดาลใจในการรีโนเวทแบบบ้านหลังนี้คือ " อยากมีบ้านสวนเหมือนรีสอร์ทเล็กๆ สักหลัง ไว้พักผ่อนเสาร์อาทิตย์ อยู่กับธรรมชาติ มีสวนเล็กๆ ท่ามกลางทุ่งนาที่โอบล้อม ปลูกพืชผักสวนครัว มะม่วง หรือผลไม้ที่กินได้ มีริมบ่อปลาไว้นั่งจิบกาแฟยามเช้า คิดเผื่อถึงอนาคตวัยเกษียณ อยากอยู่กับธรรมชาติ หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองหลวง " นี่แหละจุดเริ่มต้นของบ้านที่น่าไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์

ภายในบ้านเจ้าของบ้านตกแต่งเอง ค่อยๆ แต่งไปเรื่อยๆ ภายในห้องนั่งเล่นปูด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังอิฐเลียนแบบ วางโซฟาหนังสีน้ำตาลเข้ากันกับโต๊ะกาแฟเล็กๆ ผนังอีกด้านโชว์ภาพศิลปะ วางม้านั่งเบาะสีดำไว้นั่งเล่นสบาย เติมความสดชื่นด้วยไม้กระถางสีเขียว อีกด้านเป็นม้านั่งริมขอบหน้าต่างมองเห็นวิวสวน

มุมห้องครัวและห้องทานอาหารอยู่บริเวณเดียวกัน เคาน์เตอร์ครัวเรียบง่ายก่อปูน เข้ากับกับผนังปูนทาสีเทาทันสมัย ตัดด้วยกระเบื้องปูพื้นลายหมากลุก เติมความสดใสด้วยผนังสีเหลือง มีหน้าต่างเหนือซิงก์ช่วยระบายอากาศ

มุมห้องทานอาหารภายในห้องครัว วางโต๊ะเก้าอี้ไม้เรียบง่ายสบายๆ

อีกมุมหนึ่งสำหรับรับประทานอาหารภายในครอบครัว วางโต๊ะไม้ใหญ่ มองเห็นวิวสวนด้านนอกผ่านหน้าต่าง ประดับด้วยโคมไฟแขวนสวยๆ

ระเบียงนั่งเล่นที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ มีบ่อน้ำอยู่ด้านหลังด้วย

บรรยากาศรอบๆ บ้าน มีเรือน้อยอยู่ที่สระบัว บอกเลยว่าเขียนถึงตรงนี้แอดมินอิจฉา อยากมีบ้านหลังเล็กไว้พักผ่อนในช่วงวันหยุดจัง

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดบ้านสวยที่ปทุม บ้านพักตากอากาศของมนุษย์เงินเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook