Review รีโนเวทห้องนอนใหม่ให้ครบครัน จะทำงานก็ได้ นอนหลับก็ดี

Review รีโนเวทห้องนอนใหม่ให้ครบครัน จะทำงานก็ได้ นอนหลับก็ดี

Review  รีโนเวทห้องนอนใหม่ให้ครบครัน จะทำงานก็ได้ นอนหลับก็ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวที่เริ่มขยับขยาย กำลังจะต้อนรับสมาชิกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตัวน้อย หรือสัตว์เลี้ยงก็ตาม หากอาศัยอยู่ในห้องแคบๆแล้วไม่ได้วางแผนรองรับจำนวนสมาชิกที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาใหม่แล้วล่ะก็ คุณอาจจะต้องปวดหัวกับการใช้ชีวิตที่ต้องอึดอัดและไม่มีความสุขก็เป็นได้

ลองมาชมไอเดียรีโนเวทที่น่าสนใจจากคุณสมาชิกหมายเลข 1931665 สมาชิกเว็บไซต์ Pantip.com ที่ได้ออกแบบรีโนเวทห้องนอน จากห้องนอนเก่ารกๆ กลายเป็นห้องนอนใหม่ ใช้สอยพื้นที่ได้ครบครันทั้งทำงานและพักผ่อน

ถึงแม้ว่าจะเป็นห้องเล็กๆ แต่ด้วยดีไซน์ที่ลงตัว ก็ช่วยทำดูไม่อึดอัด แถมยังน่าอยู่อีกด้วยนะ

Review : รีโนเวทห้องนอนใหม่ให้ครบครัน จะทำงานก็ได้ นอนหลับก็ดี

สวัสดีค่ะท่านผู้อ่านทุกๆท่าน

ฮึบๆๆ เอาล่ะค่ะ จะเริ่มอธิบายที่มาที่ไปก่อนที่จะรีโนเวทห้องนะคะ

สืบเนื่องมาจาก ห้องนอนดิฉันเล็กมาก อยู่กันสองคน มีน้องหมาอีกสามตัวค่ะ เตียงที่มีอยู่เดิมจะเป็นเตียงขนาด 3 ฟุตครึ่ง แยกไม่ออกระหว่างอบอุ่นกับอึดอัดค่ะ เพราะนอนรวมกับน้องๆ หมาด้วย ส่วนพื้นที่ทำงานเดิมนี่ก็เล็กกระจิ๊วหลิว นั่งเบียดกันไปตามพื้นที่ที่มีค่ะ

จนกระทั่ง…. พี่สาวของดิฉันเดิมเคยอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ซึ่งเคยนอนอยู่ห้องข้างๆ จะย้ายบ้านไปสร้างครอบครัว ห้องเดิมของพี่สาวดิฉันก็จะกลายเป็นห้องนอนของคุณพ่อ แต่คุณพ่อของดิฉันก็งอแงอยากได้เตียงขนาดเล็ก 3 ฟุตครึ่ง ซึ่งเตียงเดิมพี่สาวเป็นขนาด 5ฟุต ดิฉันเลยต้องทำการสลับเตียงให้คุณพ่อ จากเดิมห้องดิฉันที่เล็กอยู่แล้ว ก็ยิ่งอึดอัดเข้าไปใหญ่!! เอาไงล่ะทีนี้ ที่จะเดินในห้องก็แทบไม่มีแระ เอาฟร่ะ!!! ไหนๆก็ไหนๆแระ ต่อเติมห้องไปเลยดีกว่า…..

สภาพห้องก่อนรีโนเวท

เอิ่ม!! ค่อนข้างรกนิดหน่อยนะคะ….ไม่สิ รกมากกกกก!!!!

และก็ค่อยๆ ปรับปรุงโดยการต่อเติมระเบียงออกมา ทำเป็นพื้นที่ทำงาน

และเริ่มเข้ามาปรับปรุงในส่วนห้องนอน ซึ่งอยากได้ผนังห้องอารมณ์ปูนเปลือย

ก็ทำเองเลยจ้า เลือกใช้ปูนฉาบขัดมันสำเร็จรูป ปาดไปปาดมา ปาดแล้วปาดอีก กล้ามจะขึ้นเอา แต่ก็ไม่ขึ้นค่ะ ไขมันแบบคงทน ทำเองได้ ง่ายจัง แต่ให้ช่างทำง่ายกว่าค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ

แล้วก็เอาหน้าต่างกับประตู ที่กั้นออกเพื่อขยายห้องให้กว้างขึ้น ติดฟงติดไฟ

ไปหาซื้อ TOP โต๊ะมาค่ะ ได้เป็นไม้โอ็คประสาน ให้ทางร้านตัดแบ่ง ทำเป็น TOP เคาน์เตอร์ที่วางของชั้นบนค่ะ (ที่สีต่างกัน เพราะอันนึงขัดเคลือบและอีกอันไม่ได้ขัดเคลือบค่ะ)

จัดฟงจัดเฟอ ไปตามประสาค่ะ ออกแบบเน้นใช้งาน ไม่มีสไตร์แน่ชัด (แต่ที่ชัดคือยังแอบรกอยู่เหมือนเดิม เพราะของเยอะจริงๆ) และแล้วก็เสร็จ…..

แท่แด๊!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ที่นั่งสำหรับนั่งอ่านหนังสือ กองข้างซ้ายเป็นมุมของขบเคี้ยว ขนมนมเนย เวลาทำงานดึกๆมันหิวค่ะ

มุมด้านขวาเป็นกองหนังสือที่ซื้อมาแล้วยังไม่มีเวลาอ่านค่ะ ส่วนชั้นหนังสือข้างๆ ชอบมาก เพราะหยิบใช้สะดวกค่ะ (ถ้าดูจากรูปก่อนจะเห็นว่าที่วางหนังสือจะค่อนข้างสูง หยิบใช้ยากค่ะ ขี้เกียจปีน)

ด้านล่าง หากล่องมาใส่ของจุกจิก ที่แบบไม่อยากทิ้ง เสียดาย อะไรประมาณนี้ค่ะ

หลานตัวแสบชอบนั่งมุมนี้มากค่ะ

มุมทำงานค่ะ

ก็แอบรกอยู่บ้าง พยายามดึง CONCEPT จากห้องเดิมมาใช้ค่ะ ฮ่าๆๆๆ

แฟนดิฉันชอบต้นไม้ เลยปลูกป่าในห้อง

หลังๆ เริ่มเพิ่มจำนวน เอาออกมาปลูกข้างนอกแล้วค่ะ

หัวเตียงทาผนังสีเทาค่ะ พร้อมกับมุมกระจกแต่งตัว ด้านข้างเป็นชั้นเลื่อน ใส่พวกเครื่องประทินโฉม เครื่องสำอางค์ ครีม และอื่นๆค่ะ มุมนี้ถ้าผู้หญิงแต่งหน้าแต่งตัวเก่งๆ อาจจะไม่ชอบค่ะ เพราะค่อนข้างเล็ก แต่ดิฉันไม่ได้แต่งหน้าอะไรมากมาย เพราะจะแต่งเฉพาะวันหยุดที่ได้ออกไปเที่ยวค่ะ

ผนังด้านที่เป็นปูนเปลือยค่ะ ติดทีวี วางตู้ใส่ของ ติดที่แขวนกางเกง ปกติจะชอบแขวนแบบนี้ค่ะ เพราะไม่ค่อยได้ซักกางเกงเท่าไหร่ จะใส่ไว้ในตู้ก็กลัวจะเหม็นอับ

บางทีก็รู้สึกเหมือนร้านขายกางเกง

ชั้นวางรองเท้าค่ะ กับมุมแคตตัสค่ะ

ห้องเล็กแต่ถ่ายเยอะเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ

ปิดท้ายด้วยภาพตอนค่ำ ซึ่ง หากคนนึงทำงานเปิดไฟ แสงจะไม่ค่อยรบกวนคนที่นอนอยู่ค่ะ ซึ่งตรงนี้ค่อนข้างโอเคมากค่ะ

หากเขียนผิด หรือรู้สึกอ่านแล้ว งงๆ ยังไงต้องขออภัยด้วยนะคะ อย่างไรก็ตาม ขอให้เพื่อนๆ จัดห้องนอนให้หน้าอยู่ตามสไตล์ของตัวเองนะคะ เพราะมันทำให้มีความสุขขึ้นมากกกกกก อิอิอิ ขอบคุณค่ะ

ที่มา : สมาชิกหมายเลข 1931665 สมาชิกเว็บไซต์ Pantip.com

Facebook : INTSCAPE.STUDIO

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook