10 ชิ้นต่อไปนี้เร่งกำจัดด่วน เพราะไม่ควรอยู่ในครัว

10 ชิ้นต่อไปนี้เร่งกำจัดด่วน เพราะไม่ควรอยู่ในครัว

10 ชิ้นต่อไปนี้เร่งกำจัดด่วน เพราะไม่ควรอยู่ในครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องครัวเป็นสถานที่ที่ยอมรับว่าข้าวของ เครื่องใช้ต่างๆ เยอะแยะเต็มไปหมด บางทีเมื่อผ่านไปจนเกือบสุดสัปดาห์ ถ้าสังเกตจะเห็นว่ามีข้าวของบางอย่างที่ไม่ควรอยู่ในครัว แต่กลับมาตั้งเด่นอยู่ในห้องนั้น ได้เวลาสำรวจแล้วว่า จริงๆ 10 ชิ้นต่อไปนี้ควรอยู่ที่ไหน เพราะที่ของมันไม่ใช่ในห้องครัว

istockistock

1.ของที่วางอยู่บนเคาน์เตอร์ และแท้จริงแล้วมันเป็นของห้องอื่นในบ้าน ให้เก็บรวบรวมใส่ตะกร้าแล้วนำไปวางตามที่ที่มันควรจะอยู่

2.ใบเสร็จ บิลต่างๆ กลายเป็นของที่พบเจอในห้องครัว โดยเฉพาะบนโต๊ะทานอาหาร ถ้าไม่หาที่จัดเก็บแบบเป็นที่เป็นทาง ก็ถ่ายภาพเก็บไว้ในไฟลด์ดิจิทัลแทน

istockistock

3.ยาหรือวิตามินที่หมดอายุ ปกติบางคนต้องทานยา หรือวิตามินก่อนและหลังอาหาร จึงวางสิ่งเหล่านี้ไว้ในห้องครัวเลย แต่บางครั้งก็ทานบ้างไม่ทานบ้าง ปล่อยจนสิ่งเหล่านี้หมดอายุการใช้งาน ดังนั้นถ้าพบยาหรือวิตามินหมดอายุให้ทิ้งในทันที

4.ถั่ว หรือแป้งที่กลายสภาพ อาหาร หรือของใช้บางประเภทมีอายุการใช้งานที่ยาวนานระดับหนึ่ง ดังนั้นเราจึงเก็บไว้ โดยเฉพาะของสำหรับใช้ในห้องครัว เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ อาหารประเภทถั่วหรือของใช้อย่างแป้งก็อาจกลายสภาพ ดังนั้นให้เช็กสิ่งเหล่านี้ ถ้าใช้ไม่ได้แล้วก็แนะนำให้ทิ้ง

istockistock

5.อุปกรณ์หรือเครื่องมือทำความสะอาด สเปรย์บางชนิดถูกวางทิ้งไว้บนโต๊ะ ถ้าไม่ได้ใช้งานแล้วก็นำไปเก็บในที่ของมันให้เหมาะสม

6.ลิ้นชักที่มีแต่ขยะ ลองเช็กดูตามลิ้นชักต่างๆ ในครัว มักจะมีสิ่งที่ไม่ได้ใช้งาน หรือเราจะเรียกว่าขยะอยู่ด้านใน ลองเช็กแล้วนำขยะไปเททิ้ง

istockistock

7.อาหารที่หมดอายุ ในห้องครัวมักมีอาหารที่หมดอายุ อย่างอาหารสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง เช็กวันหมดอายุของอาหารเหล่านั้น ถ้าอาหารชิ้นไหนหมดอายุแล้วให้ทิ้งทันที

8.คูปอง คูปองสำหรับแลกบริการ และสิทธิพิเศษต่างๆ นั้น เมื่อได้มาเราอาจยังไม่มีเวลานำไปใช้ จนกระทั่งทิ้งไว้แล้วหมดอายุ เช็กและทิ้งคูปองที่หมดอายุแล้ว

9.เอกสาร ภาพถ่าย งานอาร์ต ที่ไม่ได้ใช้ และไม่จำเป็นทิ้งไป

istockistock

10.ภาชนะพลาสติกบรรจุอาหารที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์แล้ว หรือภาชนะพลาสติกที่ไม่เข้าคู่กัน ควรทิ้งไปเพราะเก็บไว้ก็ไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook