The smiles สวนแห่งรอยยิ้ม

The smiles สวนแห่งรอยยิ้ม

The smiles สวนแห่งรอยยิ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อโลกของเด็กคือการเล่น และบ้านเป็นสถานที่แรกที่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้และฝึกพัฒนาการต่าง ๆ ลองเปิดโอกาสให้เค้าได้เรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านการสัมผัสกับดอกไม้ใบหญ้าในสวน เสียงหัวเราะของเด็ก ๆ จะช่วยสร้างความสุขและรอยยิ้มเล็ก ๆ ของคนในบ้านได้ มาร่วมสร้างสรรค์จินตนาการไปพร้อม ๆ กับพวกเขากันเถอะ

บ้านเด็กเล่น 2 ชั้น ถูกจัดวางไว้บริเวณสนามหญ้าหน้าบ้านให้ดูกว้างและวิ่งเล่นได้อย่างต่อเนื่อง เป็นตำแหน่งที่เข้าถึงได้ง่าย ทั้งจากทางประตูเล็กเวลากลับมาจากโรงเรียน แถมยังไม่ไกลจากตัวบ้าน มีรูปแบบเรียบง่ายไม่ซับซ้อน คล้ายทรงบ้านลดทอนให้เป็นรูปทรงค่อนมาทางเรขาคณิต คงความเป็นมินิมอลโมเดิร์น ใช้โทนสีน้ำตาลที่ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นผนังไม้ หรือลานนั่งเล่นสีดิน โดยสัดส่วนของบ้านเด็กเล่นจะใช้สัดส่วนของเด็กเป็นหลัก

ผนังหลักของบ้านเด็กเล่น เป็นผนังกระดานดำต่อเนื่องทั้งชั้น 1 ไปจนถึงชั้น 2 ให้เด็ก ๆ ได้ขีด ๆ เขียน ๆ กันไป จนเป็นจิตรกรรมฝาผนังในแบบที่เขาอยากให้เป็น

กิจกรรมเล่นทราย ที่ไม่ต้องรอให้ไปถึงทะเล บ่อทรายที่มีฝาสามารถเปิด-ปิดได้ เผื่อเด็ก ๆ เบื่อเล่นทรายแล้วยังสามารถปรับเป็นลานไม้สำหรับนั่งเล่น หรือช่วยป้องกันน้องแมวมาบุกที่กระบะทรายได้อีกด้วย

ก๊อกล้างมือ-ล้างเท้าสำหรับเด็ก ที่เปิดปิดได้ง่ายโดยการหมุนหัวก๊อกก๊อกล้างมือ-ล้างเท้าสำหรับเด็ก ที่เปิดปิดได้ง่ายโดยการหมุนหัวก๊อก

เด็ก ๆ มีกิจกรรมที่พร้อมจะเปรอะเปื้อนตลอดเวลา มุมล้างมือล้างเท้าก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าพื้นที่เล่น ให้เค้าสามารถไปใช้งานได้ง่ายและยังเปิด-ปิดด้วยตัวเองได้ โดยการออกแบบก็อกสนามเพื่อความสะดวกสำหรับการชำระล้าง

การปีนบันไดขึ้นชั้น 2 ของบ้านเด็กเล่น  เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ค่อนข้างท้าทาย ด้านบนเหมือนบ้านต้นไม้ อีกโลกจินตนาการของเด็ก ๆ ด้านบนมีทั้งส่วนทึบและส่วนระเบียงชานที่เปิดโล่ง มีราวกันตกโดยรอบ รูปแบบโปร่งที่สามารถมองผ่านเห็นกันได้ตลอดเวลา

ชั้น 2 ของบ้านเด็กเล่น ให้บรรยากาศเหมือนบ้านต้นไม้ มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาเป็นระยะ และเป็นอีกมุมที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวสำหรับเด็ก ๆ ผนังส่วนทึบโดยรอบเป็นผนังไม้ บางส่วนถูกเจาะให้มองเห็นภายในชั้น 2 ด้วยช่องกระจกทรงกลมให้ดูสนุกและเข้ากับวัยของเด็ก ๆ  เพื่อเปิดมุมมองให้คุณพ่อคุณแม่ได้คอยสังเกตเด็กน้อยวัยซนให้อยู่ในสายตาเพื่อความปลอดภัย

เป็นอีกสถานที่ที่ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันทุกวัน และเป็นแหล่งเรียนรู้ของเด็ก ๆ ให้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ  พร้อมสร้างความทรงจำและรอยยิ้มในห้องเรียนแห่งแรกไปพร้อม ๆ กันทั้งครอบครัว

 
 

 


 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ The smiles สวนแห่งรอยยิ้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook