10 พันธุ์ไม้ซูเปอร์ฮีโร่ ลดเครียด เพิ่มพลังบวก ชำระล้างจิตใจ เลือกไปปลูกไว้สักต้น

10 พันธุ์ไม้ซูเปอร์ฮีโร่ ลดเครียด เพิ่มพลังบวก ชำระล้างจิตใจ เลือกไปปลูกไว้สักต้น

10 พันธุ์ไม้ซูเปอร์ฮีโร่ ลดเครียด เพิ่มพลังบวก ชำระล้างจิตใจ เลือกไปปลูกไว้สักต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนส่วนใหญ่รู้ถึงคุณประโยชน์นานัปการของต้นไม้ แต่เนื่องจากต้นไม้มีหลากหลายสายพันธุ์ จึงทำให้ประโยชน์ของต้นไม้แตกต่างกันออกไปด้วยในเมื่อต้นไม้มีประโยชน์มากมายและอีกด้านหนึ่งก็ช่วยเพิ่มพลังบวกให้กับบ้านและที่พักอาศัย ต้นไม้บางชนิดมีสรรพคุณล้ำเลิศช่วยลดความเครียด และยังทำให้นอนหลับสบาย ใครเครียดๆ ลองเลือก 1 ใน 10 ต้นไม้เหล่านี้ไปปลูกที่บ้าน รับรองชีวิตดีขึ้น

istcokistcok

1.โรสแมรี่

ใครก็ทราบดีว่าโรสแมรี่มีสรรพคุณในเรื่องทางการแพทย์ นอกจากนั้นโรสแมรี่ยังเป็นหนึ่งในต้นไม้ที่ทำให้อากาศในบ้านบริสุทธิ์ นอกจากนั้นยังมีประโยชน์ในด้านช่วยเรื่องความจำ ทำให้จิตใจสงบขึ้น ลดความวิตกกังวล กำจัดพลังงานเชิงลบ และทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

2.ต้นมะลิ

สำหรับชาวเปอร์เซียเชื่อว่าต้นมะลิมีประโยชน์มากมายเหนือไปกว่ากลิ่นหอมของมัน และต้นมะลิยังช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย สร้างความโรแมนติก ลดระดับความวิตกกังวล กระตุ้นการทำงานของหัวใจ ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และช่วยสร้างความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น

istockistock

3.ลาเวนเดอร์

ไม้ดอกพันธุ์นี้มีประโยชน์มากมายสารพัดทั้งช่วยกำจัดสารพิษในอากาศ ลดระดับความเครียด ลดระดับความดันโลหิต ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และยังช่วยบรรเทาอาการปวดหัว ซึมเศร้า และแก้โรคนอนไม่หลับ

4.ว่านหางจระเข้

เป็นพันธุ์ไม้ที่มีคุณสมบัติด้านการรักษา รวมทั้งว่านหางจระเข้ยังมีคุณสมบัติกำจัดสารเคมีหรือมลพิษจากสภาพแวดล้อม ดังนั้นการเก็บว่านหางจระเข้ไว้ในห้องนอนหรือบริเวณอื่นในบ้านจะช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศให้ดีขึ้น ซึ่งช่วยให้คุณสามารถหายใจเอาอากาศที่บริสุทธิ์เข้าสู่ร่างกาย

istockistock

5.ลิลลี่

เป็นต้นไม้แห่งการก่อกำเนิด รวมทั้งมีประสิทธิภาพการชำระปัญหาทางด้านอารมณ์ นอกจากนี้ลิลลี่ยังเหมาะสำหรับประดับไว้ในห้องนอนเพราะช่วยทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น

6.กล้วยไม้

ทางศาสตร์ฮวงจุ้ยกล้วยไม้ช่วยปรับปรุงเรื่องสุขภาพจิตและพลังงานในบ้าน นอกจากนั้นกล้วยไม้ยังเป็นต้นไม้ที่ปล่อยออกซิเจนตลอดทั้งคืน ดังนั้นหากนำกล้วยไม้ไว้ในห้องนอนจะช่วยปรับสมดุลพลังงานระหว่างการนอนหลับของคุณ นอกจากนั้นกล้วยไม้ยังส่งเสริมพลังเรื่องความรักและแก้ไขปัญหาความรู้สึกขัดแย้งหรือการโดนปฏิเสธภายในบ้าน

istockistock

7.ออริกาโน่

สมุนไพรที่มีสรรพคุณมากมายอย่างออริกาโน่นั้นเป็นสมุนไพรที่ช่วยรวบรวมพลังในครอบครัว เพราะกลิ่นของออริกาโน่ช่วยกระตุ้นความรัก ความสุขและความสงบสุข อีกทั้งยังช่วยชำระล้างจิตใจ อีกคุณสมบัติของสมุนไพรนี้คือช่วยเปิดรับพลังบวกในบ้านของคุณ สำหรับต้นออริกาโน่นั้นขอแนะนำให้ปลูกไว้ในครัวในที่ที่มีแสงแดดส่องถึง

8.พลูด่าง

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าต้นพลูด่างสามารถดึงดูดเรื่องความมั่งคั่งและโชคดี ดังนั้นควรปลูกต้นไม้นี้ไว้ในบ้านหรืออาคารที่พักอาศัย นอกจากนี้พลูด่างยังสามารถช่วยดูดซับสารเคมีจากเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้ดีอีกด้วย

istockistock

9.กุหลาบ

ถือเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ถึงอย่างไรกุหลาบยังมีพลังในการบำบัดที่มีประสิทธิภาพและช่วยขจัดสารพิษในบ้านออกไป นอกจากนี้กุหลาบยังช่วยเพิ่มพลังแห่งความรัก ความหลงใหลให้เกิดขึ้นในที่พักอาศัยอีกด้วย

10.ไอวี่

เมื่อคิดว่าจะปลูกต้นไม้ชนิดไหนเพื่อฟอกอากาศ ไอวี่เป็นหนึ่งพันธุ์ไม้แนะนำ ซึ่งนอกจากจะช่วยดูดซับสารฟอร์มาลดีไฮด์แล้ว ยังเป็นต้นไม้แนะนำสำหรับบ้านหรืออาคารที่มีคนป่วยเป็นโรคหอบหืด หรือภูมิแพ้ แต่ก็มีข้อแนะนำในการปลูกต้นไม้ชนิดนี้ว่าควรปลูกไว้ให้ห่างจากเด็กและสัตว์เลี้ยงเนื่องจากเป็นอันตรายหากมีการสัมผัส หรือรับประทานเข้าไป

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 10 พันธุ์ไม้ซูเปอร์ฮีโร่ ลดเครียด เพิ่มพลังบวก ชำระล้างจิตใจ เลือกไปปลูกไว้สักต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook