8 DIY Headdboards แต่งพื้นที่หัวเตียงนอน

8 DIY Headdboards แต่งพื้นที่หัวเตียงนอน

8 DIY Headdboards แต่งพื้นที่หัวเตียงนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนห้องนอนที่จืดชืดให้สวยสะดุดตาอย่างไม่ซ้ำใคร ด้วยงาน DIY เฮดบอร์ดหลากสไตล์ ซึ่งพร้อมเติมเต็มพื้นที่ภายในห้องให้มีเสน่ห์ความแปลกใหม่มากกว่าที่คุณเคยสัมผัส

ไม่เพียงแค่เตียงนอนดีไซน์สวย แต่เฮดบอร์ดหรือพื้นที่หัวเตียงยังเป็นส่วนประกอบสำคัญของพื้นที่ภายในห้องนอนด้วย เพราะมีส่วนช่วยทำให้บรรยากาศในห้องนอนสวยงามและชวนผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

แต่งผนังหัวเตียงภายในห้องนอนให้สวยเด่นสะดุดตา ด้วยการติดวอลล์เปเปอร์เพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายสบายตาให้พร้อมสำหรับการผ่อนคลาย จากนั้นอาจเพิ่มความอบอุ่นด้วยการบิลท์อินงานไม้ปิดผิว พร้อมซ่อนไฟไว้บริเวณด้านในของบิลท์อินไม้ด้วยโทนแสงไฟนวลตาที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างลงตัว  

The Edition พระราม 9 - พัฒนาการThe Edition พระราม 9 - พัฒนาการ

เพิ่มความหรูหราให้พื้นที่ภายในห้องนอน ด้วยการตกแต่งเฮดบอร์ดบริเวณหัวเตียงจากวัสดุไฮกลอสที่มีความมันวาว หรืออาจใช้กระจกเงาสีชาทองเพิ่มความหรูทันสมัยให้มุมห้องโดดเด่นมีสไตล์ทุกมุมมอง

The Edition พระราม 9 - พัฒนาการThe Edition พระราม 9 - พัฒนาการ

ออกแบบผนังหัวเตียงในห้องนอนด้วยฟังก์ชั่นที่มาพร้อมดีไซน์ของตัวบ้าน โดยการจัดพื้นที่บริเวณหัวเตียงไว้ติดกับมุมหน้าต่างของบ้าน จากนั้นลองตกแต่งพื้นที่โดยรอบด้วยการเพิ่มกรอบบริเวณขอบหน้าต่างจากวัสดุไฮกลอสที่มีความมันวาวหรืออลูมิเนียมเพื่อเสริมความหรูหรา เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีเฮดบอร์ดสุดเก๋ที่พร้อมเปิดรับแสงสว่างจากพื้นที่ภายนอกได้อีกด้วย

The Reserve SathornThe Reserve Sathorn

แต่งเติมความทันสมัยให้มุมห้องนอน ด้วยการตกแต่งผนังหัวเตียงให้โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบง่ายแต่ไม่ธรรมชาติ เพียงกรุเฮดบอร์ดด้วยงานผ้าโทนสีเข้มที่ตัดแต่งด้วยขอบอลูมิเนียมสีทอง ซึ่งเล่นดีไซน์ด้วยเส้นสายเรียบตรงสุดทันสมัย ก็พร้อมบ่งบอกไลฟ์สไตล์โมเดิร์นอย่างไม่ซ้ำใครได้เป็นอย่างดี

Trees FurnitureTrees Furniture

ผสานเสน่ห์แห่งธรรมชาติด้วยการ DIY งานไม้ท่อนกลมๆ นำมาตกแต่งบริเวณเฮดบอร์ดหัวเตียง แนะนำให้ใช้ไม้โทนสีอ่อนกรุเข้ากับฉากหลังสีดำเข้ม พร้อมจัดวางเฟอร์นิเจอร์หลักด้วยงานไม้ดีไซน์สวย เพื่อสร้างความโดดเด่นให้พื้นที่ภายในห้องสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติในแบบลอฟท์สไตล์

Trees FurnitureTrees Furniture

เปลี่ยนผนังหัวเตียงให้กลายเป็นเฮดบอร์ดสุดเท่สไตล์ลอฟท์ โดยการนำแผ่นไม้เหลือใช้หรือไม้พาเลทหลากไซส์มา DIY กรุเป็นเฮดบอร์ดบริเวณหัวเตียงของห้องนอน จากนั้นอาจเพิ่มฟังก์ชั่นโดยการทำชั้นวางไม้สำหรับวางของใช้ต่างๆ พร้อมตกแต่งความสวยงามด้วยต้นไม้ปลอมเพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวร่มรื่นชวนผ่อนคลายให้มุมห้องนอนก็ได้เช่นกัน

Trees FurnitureTrees Furniture

เนรมิตบรรยากาศภายในห้องนอนให้สวยงามย้อนกาลเวลา ด้วยการตกแต่งเฮดบอร์ดสไตล์วินเทจในโทนสีขาว ซึ่งสามารถนำประตูบานเฟี้ยมหรือหน้าต่างเก่ามา DIY ทาสีขาวใหม่ให้สวยสะอาดตา โดยควรเลือกใช้ที่มีดีไซน์แบบซี่ไม้สไตล์คลาสสิกเพื่อเพิ่มความสวยงามอ่อนหวาน โดยอาจนำมาประกอบติดตั้งเข้ากับแผ่นไม้ธรรมดาทาสีพื้น อาจเสริมความนุ่มนวลเพิ่มเติมด้วยการตกแต่งผ้าลูกไม้เป็นผ้าม่าน หรือติดกรอบรูปสวยๆ ก็สามารถแต่งเติมบรรยากาศในห้องนอนให้พร้อมสำหรับการผ่อนคลายในสไตล์ที่เป็นคุณ

Trees FurnitureTrees Furniture

หากใครไม่อยากตกแต่งพื้นที่หัวเตียงให้ยุ่งยาก ก็สามารถ DIY พื้นที่ในห้องนอนโดยการทาสีเล่นลายบนผนังให้มีความแตกต่างกัน จากนั้นอาจเสริมด้วยการประดับกรอบรูปภาพเพื่อเพิ่มความสวยงามและสร้างบรรยากาศภายในห้องให้ชวนผ่อนคลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook