5 ไอเดียแต่งบ้านรุ่นใหม่ กับงานดีไซน์แบบ Open Plan

5 ไอเดียแต่งบ้านรุ่นใหม่ กับงานดีไซน์แบบ Open Plan

5 ไอเดียแต่งบ้านรุ่นใหม่ กับงานดีไซน์แบบ Open Plan
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านรุ่นใหม่ใครๆ ก็สร้างแบบ Open Plan ที่เน้นการเปิดโล่ง สร้างสเปซให้กว้างเชื่อมถึงกันเพื่อปฎิสัมพันธ์ของทุกคนในครอบครัว หากใครนึกไอเดียไม่ออกว่าจะแต่งพื้นที่ให้แบบบ้านสไตล์นี้อย่างไร forfur รวบรวมมาฝากค่ะ

The Edition พระราม 9 - พัฒนาการThe Edition พระราม 9 - พัฒนาการ

รวมห้องนั่งเล่นไว้กับโต๊ะรับประทานอาหารแบบบ้านในอดีตที่หลายคนคุ้นเคยอาจมีการกั้นพื้นที่ภายในห้องให้แยกจากกันอย่างเป็นสัดส่วน แต่ในปัจจุบันมีการออกแบบบ้านรุ่นใหม่ให้สามารถเชื่อมโยงถึงกันได้มากขึ้น โดยการเปิดพื้นที่ในบ้านให้โล่งกว้าง โปร่งสบาย เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีและสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ โดยอาจเริ่มต้นง่ายๆ จากการจัดวางมุมห้องนั่งเล่นไว้ใกล้กันกับมุมโต๊ะรับประทานอาหาร ซึ่งนอกจากจะช่วยให้พื้นที่ใช้งานทั้งสองส่วนเชื่อมถึงกันได้แล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อความบันเทิงบริเวณมุมเอนเตอร์เทนของห้องนั่งเล่นได้จากโต๊ะรับประทานอาหารได้อีกด้วย

The Reserve SathornThe Reserve Sathorn

จัดสรรพื้นที่ให้กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกันนอกจากการแบ่งพื้นที่ใช้งานในโซนต่างด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในแต่ละห้องที่แตกต่างกันเพื่อแบ่งส่วนการใช้งานแล้ว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์คล้ายเคียงกันยังสามารถสร้างความกลมกลืนให้พื้นที่ส่วนกลางของบ้านต่อเนื่องเป็นส่วนเดียวกันมากยิ่งขึ้น เช่น แต่งห้องนั่งเล่นให้มีบรรยากาศกลมกลืนกับมุมรับประทานอาหาร โดยการใช้โซฟานั่งยาวจัดวางร่วมกับชุดโต๊ะทานข้าว เสริมด้วยเก้าอี้เพิ่มเติมบริเวณด้านข้าง พร้อมจัดวางชุดเฟอร์นิเจอร์ทั้งสองมุมให้หันหน้าเข้าหากัน เพียงเท่านี้ก็สามารถเชื่อมส่วนการใช้งานระหว่างโซนใช้สอยได้เป็นอย่างดี

centro ราชพฤกษ์-สวนผักcentro ราชพฤกษ์-สวนผัก

แต่งพื้นที่กว้างให้ใช้งานได้หลากหลายข้อดีของการออกแบบบ้าน Open Plan คือได้พื้นที่ใช้งานที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น และสามารถตกแต่งเป็นพื้นที่ใช้สอยได้หลากหลาย โดยอาจนำมุมนั่งเล่นของบ้านไว้บริเวณด้านในสุดที่ติดกับมุมสวน จัดวางโต๊ะรับประทานอาหารไว้บริเวณกึ่งกลางของบ้านซึ่งสามารถปรับเป็นมุมนั่งทำงานหรือพื้นที่ Co-working space และหากเป็นบ้านขนาดกว้างพิเศษที่มีพื้นที่มากขึ้นอาจจัดวางบริเวณใกล้กันเป็นมุมนั่งเล่นจิบกาแฟหรือพื้นที่สำหรับอ่านหนังสือ ก็พร้อมรองรับกิจกรรมของคนในครอบครัวได้อย่างครบครันทุกไลฟ์สไตล์

centro ราชพฤกษ์-สวนผักcentro ราชพฤกษ์-สวนผัก

ออกแบบบ้านเปิดโล่งแต่ซ่อนฟังก์ชั่นเป็นสัดส่วนบางครั้งบ้านแบบ Open Plan ก็ไม่จำเป็นต้องเปิดโล่งทุกพื้นที่ให้สามารถมองเห็นกันเสมอไป อาจเปลี่ยนมาออกแบบบ้านโดยการจัดวางโซนห้องรับแขกไว้บริเวณด้านหน้าของบ้าน พร้อมกั้นผนังหนึ่งด้านสำหรับแบ่งส่วนนั่งเล่นด้านในให้เป็นส่วนตัว ในขณะเดียวกันก็สามารถเชื่อมต่อพื้นที่ในส่วนรับประทานอาหารได้อย่างสบาย

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

เพิ่มไอเดียใหม่ เปลี่ยนพื้นที่ข้างหน้าต่างเป็นมุมนั่งเล่นเมื่อการออกแบบบ้าน Open Plan เน้นการจัดวางส่วนใช้งานต่างๆ ให้มีความต่อเนื่องเชื่อมถึงกัน การจัดวางพื้นที่นั่งเล่นไว้ในทุกมุมของบ้านก็ช่วยเชื่อมต่อพื้นที่ใช้งานในมุมมองต่างๆ ให้เข้ากันได้มากขึ้น เช่น การแต่งพื้นที่รอบบ้านบริเวณริมหน้าต่างให้เป็นมุมนั่งเล่นของบ้าน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานเป็นมุมโต๊ะรับประทานอาหาร พื้นที่นั่งเล่น หรือโซนทำงานของบ้านได้แล้ว คุณยังสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่พับจัดเก็บง่ายเพื่อเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยในบ้านให้โล่งกว้างตามต้องการ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 ไอเดียแต่งบ้านรุ่นใหม่ กับงานดีไซน์แบบ Open Plan

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook