ไม้อากาศ Air plant จากร้าน 100 เยน Daiso กับการประดับสุดแสนสดชื่นน่ารัก

ไม้อากาศ Air plant จากร้าน 100 เยน Daiso กับการประดับสุดแสนสดชื่นน่ารัก

ไม้อากาศ Air plant จากร้าน 100 เยน Daiso กับการประดับสุดแสนสดชื่นน่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ชื่นชอบความเขียวขจีที่สร้างความสดชื่นให้กับบ้านเรือนโดยมีวิธีการดูแลง่ายๆ ไม่ต้องการทักษะการปลูกมากมาย วันนี้ขอแนะนำไม้อากาศ (Air plant) หรือทิลแลนด์เซีย (Tillandsia spp.) พร้อมกับอุปกรณ์ประดับที่แสนน่ารักจากร้านร้อยเยน Daiso ที่ญี่ปุ่นกันนะคะ

ไม้อากาศหรือทิลแลนด์เซียคืออะไร

ทิลแลนด์เซียหรือไม้อากาศเป็นหนึ่งในพืชวงศ์สับปะรดสี (Bromeliaceae)  ลักษณะเด่นของทิลแลนด์เซียคือ มีลำต้นคล้ายสับปะรด พืชชนิดนี้เคยเป็นพืชหายากที่ได้กลายเป็นที่นิยมของคนรักต้นไม้เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา เหตุผลของความนิยมนั้นน่าจะมาจากการเป็นพืชที่แสนจะดูแลง่าย เพียงแขวนไว้ในที่มีแสง อากาศถ่ายเทสะดวก รดน้ำบ้างไม่รดน้ำบ้าง ก็ยังคงความเขียวขจีไว้ได้ อีกทั้งพืชยังมีขนาดเล็กจิ๋วที่สร้างความน่ารักง่ายๆ โดยการประดับไว้ที่มุมต่างๆ ของบ้านได้

ร้าน 100 เยน Daiso กับการวางจำหน่ายทิลแลนด์เซียและอุปกรณ์ประดับต้นไม้แสนน่ารัก

สำหรับคนที่ชื่นชอบร้านร้อยเยนในญี่ปุ่น มุมหนึ่งที่ไม่ควรพลาดคือมุมที่วางขายต้นไม้อากาศขนาดจิ๋ว พร้อมอุปกรณ์ประดับต้นไม้น่ารักในราคารวมภาษี 108 เยน ที่สามารถนำมาประดับได้ทุกมุมของบ้าน สร้างความสดชื่นจากความเขียวขจีของต้นไม้จิ๋วดังรูปด้านล่าง

วิธีการดูแลไม้อากาศ

วิธีการดูแลไม้อากาศนั้นทำได้ง่ายๆ เพียงแค่นำต้นไม้มาวางบนอุปกรณ์ประดับโดยไม่ต้องใช้ดิน จากนั้นนำไปวางหรือแขวนไว้ในที่มีแสง อากาศถ่ายเทสะดวก และคอยฉีดพ่นน้ำอาทิตย์ละหนึ่งครั้ง หากลืมให้น้ำจนพืชแห้ง ให้นำต้นไม้อากาศมาแช่ในน้ำประมาณ 2-3 ชั่วโมง ต้นไม้อากาศก็จะคืนความสดชื่นกลับมา

ได้เห็นความน่ารักของต้นไม้อากาศทิลแลนด์เซียและอุปกรณ์ประดับแล้ว คงอยากได้ไปประดับบ้านกันแล้วสินะคะ เมืองไทยน่าจะมีขายไม้อากาศที่จตุจักร หากชื่นชอบสามารถซื้อมาดัดแปลงวางประดับบ้านได้ตามชอบเลยค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ไม้อากาศ Air plant จากร้าน 100 เยน Daiso กับการประดับสุดแสนสดชื่นน่ารัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook