รีวิวบ้านสวยสไตล์อังกฤษ ทำเอง ไม่ง้อช่าง

รีวิวบ้านสวยสไตล์อังกฤษ ทำเอง ไม่ง้อช่าง

รีวิวบ้านสวยสไตล์อังกฤษ ทำเอง ไม่ง้อช่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากบ้านหรูๆทันสมัยที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตแล้ว เชื่อว่าหลายคนก็ยังโหยหาในสิ่งที่ตนเองชอบ เติมนั่นนิด เติมนี่หน่อย แต่รวมๆแล้วมีความสุข เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ แบบบ้านสวยสองชั้นที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ คือสถานที่ดื่มด่ำความสุขอันเรียบง่ายของผู้เป็นเจ้าของ คุณ Tanapoln KoKo และครอบครัว ซึ่งหลงใหลในสไตล์อังกฤษ แต่เดิมอาคารหลังนี้เป็นเพียงแบบบ้านเดี่ยวสองชั้นสีขาวธรรมดา บนพื้นที่ใช้สอย 53 ตารางวา แต่เจ้าของบ้านมีความคิดที่จะแปลงโฉมให้กลายเป็นแบบบ้านสไตล์อังกฤษแสนน่าอยู่ในงบประมาณไม่แพง พร้อมแบ่งปันความสุขให้กับผู้มาเยือนทุกคน

ด้วยความต้องการที่จะสร้างเสน่ห์และเอกลักษณ์ให้บ้านไม่ซ้ำใคร และต้องการเซฟค่าใช้จ่าย เจ้าของบ้านจึงตัดสินใจเติมความพิเศษโดยการเลือกใช้อิฐมอญก่อแปะผนังและล้อมเสาประตูหน้าบ้านด้วยตนเอง ตัดสีดำตามวงกบและขอบเสาให้มีลักษณะเดียวกัน เช่นเดียวกับพื้นที่เลือกปูอิฐบล็อก อีกทั้งยังปลูกตีนตุ๊กแกให้เลื้อยคลุมบริเวณด้านหน้า มุมระเบียง เสา ชวนให้ร่มรื่นมีสภาวะน่าสบายตั้งแต่ทางเข้า

พอเข้ามาภายในบ้านจะพบกับห้องนั่งเล่น จากเดิมเคยเป็นห้องโล่งๆ เดินถึงกัน ตอนนี้แทนที่ด้วยผนังอิฐและซุ้มประตู แยกการใช้งานระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องทานอาหาร โดยห้องนั่งเล่นนั้นเลือกใช้โทนสีเขียวมะกอก ให้ทั้งความอบอุ่น ผ่อนคลาย สบายสายตา แอบเก๋ด้วยเตาผิงเล็กๆพร้อมเปลวไฟจำลองทำขึ้นเอง ประดับด้วยกรอบรูปเก่าจากร้านขายกรอบรูปทั่วไป ปริ๊นรูปภาพใส่กรอบเอง อีกหนึ่งงาน DIY ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

มุมคริสต์มาสเปิดโล่งมองเห็นภาพวิวสวนภายนอก บริเวณนี้ดูอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์คันทรี่โทนสีหวานๆ อาทิ เช่น เก้าอี้หวาย เบาะรองนั่ง ผ้าปูพื้น เป็นต้น มุมด้านข้างจัดวางด้วยโต๊ะไม้เก่าที่ยังคงความงามแบบดั้งเดิมไว้อยู่ แม้มีพื้นที่ไม่มากนัก แต่เต็มอิ่มด้วยของตกแต่งที่ให้อารมณ์เหมือนบ้านในอังกฤษ

ในส่วนของห้องรับประทานอาหาร ดัดแปลงจากชุดครัวของอิเกีย โดยนำไม้ท็อปมาวางไว้ด้านบน รองรับด้วยเสาบันไดไม้กลึงจากไทวัสดุ ยึดพื้นด้วยเหล็กตัวแอลเพิ่มความมั่นคง จับคู่กับเก้าอี้สตูลทรงสูงใช้นั่งรับประทานอาหารแบบชิวๆ นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยชั้นวางของติดผนังอีกหนึ่งงาน DIY ทำจากไม้ลูกกรงและไม้ท็อป เต็มไปด้วยของสะสมแฝงกลิ่นอายความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้าน

ห้องครัวโทนสีเขียวมะกอก เลือกใช้ครัวสำเร็จรูปสไตล์อิงลิชคันทรี่จากอิเกีย พ่นสีทองแดงที่ฮูดดูดควันช่วยให้มุมครัวดูสดใสน่าใช้งาน

ส่วนภายในห้องนอนทาผนังด้วยสีแดงเลือดนก ตัดขอบบัวและวงกบด้วยสีดำ ผ้าม่านสีเดียวกับผนังแต่แตกต่างด้วยเท็กส์เจอร์ของผ้า ไลท์ติ้งจากโคมไฟทองเหลืองและโคมไฟหัวเตียงให้บรรยากาศเก่าๆ เตียงนอนเสาขนาดหกฟุตจากร้าน USA furniture และโชฟาหนังแท้จาก Sofa intergroup กลิ่นของไม้และหนังช่วยให้บรรยากาศเสมือนบ้านในประเทศอังกฤษอย่างแท้จริง เห็นมั้ยละคะ ความสุขนั้นเกิดขึ้นได้ที่บ้านเราเอง ไม่ต้องทำเหมือนใคร แค่หาคำตอบให้ได้ว่าเราชอบสไตล์ไหนก็พอ จากนั้นมาเริ่มทำให้เป็นจริง เชื่อว่าฝั่งฝันจะอยู่ไม่ไกล เช่นเดียวกับเจ้าของบ้านหลังนี้ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจากคุณ Tanapoln KoKo

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รีวิวบ้านสวยสไตล์อังกฤษ ทำเอง ไม่ง้อช่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook