ปรับนิด เปลี่ยนหน่อย เพิ่มเสน่ห์ให้บ้าน

ปรับนิด เปลี่ยนหน่อย เพิ่มเสน่ห์ให้บ้าน

ปรับนิด เปลี่ยนหน่อย เพิ่มเสน่ห์ให้บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังเบื่อมุมเดิมๆ ภายในบ้าน วันนี้เราจะชวนเพื่อนๆมาปรับเปลี่ยนโฉมกันค่ะ กับหลากหลายวิธีที่จะช่วยให้บ้านทันสมัย สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบ จนใครๆ ก็ต้องอิจฉา

เมื่อพักอาศัยอยู่ในแบบบ้านหลังเดิมนานๆก็อาจจะเบื่อ อยากตกแต่งภายในบ้านให้ดูโดดเด่นแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง เรามีเคล็ดลับแต่งบ้านง่ายๆไม่รู้เบื่อมาบอก เริ่มจากมองหาสิ่งต่างๆรอบตัว ชอบแบบไหนลองนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านดูนะคะ

sb ราชพฤกษ์sb ราชพฤกษ์

แปลกตาด้วยสี บรรยากาศเก่าๆโทนสีเดิมเริ่มเบื่อ มาตกแต่งภายในห้องใหม่เปลี่ยนสีเพื่อกระตุ้นสายตากันเถอะค่ะ สามารถทำได้โดยง่ายเพียงเลือกสี 2 เฉด อาจเลือกสีตรงข้ามกันเพื่อให้ได้โทนจัดจ้าน เช่น สีน้ำเงินกับสีเหลือง, สีแดงกับสีเขียว, สีม่วงกับสีส้ม หรือเลือกใช้สี 3เฉด ที่ใกล้เคียงกัน เช่นสีน้ำเงิน-ม่วง-ฟ้า, สีเหลือง-เขียว-น้ำเงิน แล้วนำมาปรับแต่งให้เกิดลวดลายที่น่าสนใจ หากกลัวว่าสีจะแรงใช้ของตกแต่งสีดำเป็นตัวช่วยค่ะ จะทำให้ลุคของห้องดูกลมกลืนสวยงามยิ่งขึ้น

maggiomaggio

ตื่นเต้นด้วยแสง แสงไฟนับว่ามีผลต่อการสร้างบรรยากาศและความน่าสนใจให้กับการแต่งบ้าน ไม่ว่าการใช้แสงจากกลุ่มของแสงสีขาว ประเภทฟลูออเรสเซนต์, แอลอีดี LED ที่สามารถจัดแสงแบบกระจายทั่วทั้งบริเวณห้องและมีความยืดหยุ่นในการใช้งานได้มากกว่า แสงที่ทำให้ความรู้สึกผ่อนคลายนุ่มนวล อย่างแสงในกลุ่มโทนสีเหลือง เช่นแสงไฟจากไฟหลอดไส้, ไฟแชนเดอเลียร์ หรือแม้แต่การจุดเทียนประดับตามที่ต่างๆในบ้าน ซึ่งนับว่าเป็นการเพิ่มบรรยากาศแบบโรแมนติก, ลึกลับ, หรูหราทันสมัยได้ทั้งสิ้น ดังนั้นการเลือกใช้แสงไฟจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถกระตุ้นความตื่นตัวให้กับห้องได้ง่ายที่สุดค่ะ

H-CAPE RESIDENCE @ SIAMPARKH-CAPE RESIDENCE @ SIAMPARK

ปรับสวยด้วยผ้าการใช้ผ้ามาตกแต่งไม่เพียงแค่เป็นการเติมเต็มให้ห้องมีความละเอียดอ่อนมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังสามารถสร้างความน่าสนใจให้กับห้องได้อีกด้วย เช่นการใช้ผ้าไหม ผ้าฝ้า พรมทอมือต่างๆ ด้วยโทนสีทอง สีเงิน สลับเป็นริ้วลาย ไม่ว่าจะนำไปประดับไว้กับผ้าคลุมเตียง ม่าน ก็สวยช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องนอน หากนำผ้าไปตกแต่งห้องทานอาหาร เราอาจปูพรม เสริมด้วยผ้าคลุมโต๊ะ ปรับอารมณ์ให้ห้องมีความหรูหราได้

Beat Hotel BangkokBeat Hotel Bangkok

กราฟฟิตี้บนผนังเบื่อแล้วห้องนอนเดิมๆมาตกแต่งห้องนอนใหม่ด้วยการนำภาพวาด ภาพกราฟิกต่างๆ รวมถึงการใช้สีสเปรย์พ่น งานกราฟฟิตี้ เพื่อสร้างลวดลายให้กับผนัง นับเป็นการเพิ่มมิติแสงเงาให้รู้สึกท้าทายมากขึ้น หากต้องการสร้างความสนุกสนานให้กับห้องอาจลองวิธีการตัดสติกเกอร์ใส หรือการพิมพ์ลายลงสติกเกอร์นำมาติดไว้ผนังกระจกห้องดู เพียงเท่านี้ก็ช่วยสร้างบรรยากาศที่น่าตื่นตา ตื่นใจได้ไม่น้อย

บัดดี้โอเรียนทอลรีเวอร์ไซต์บัดดี้โอเรียนทอลรีเวอร์ไซต์

วินเทจสุดชิคลองมองหาเฟอร์นิเจอร์เก่าของโบราณ นำมาตกแต่งบ้าน ด้วยการจัดเป็นโซนหรือกลุ่มของเก่าเพื่อสร้างเรื่องราวการเดินทางและการได้มาของของสิ่งนั้น นับว่าเป็นวิธีที่สร้างความแปลกใหม่ได้โดยง่าย อีกทั้งยังสามารถบ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะและสะท้อนตัวของเจ้าของได้อีกด้วย แต่สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงอีกอย่างคือ สัดส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่นำมารวมกลุ่มกัน ควรจะมีความกลมกลืนไปด้วยกัน เวลากวาดสายตาไปมองแล้วไม่รู้สึกขัดตา แต่จะสร้างความรู้สึกแปลกตา น่าสนใจแทน

ideniden

ตื่นตาด้วยเครื่องหนังสำหรับผู้ที่หลงใหลในงานหนังไม่ควรพลาดที่จะนำมาตกแต่งบ้าน เนื่องจากโครงสร้างและส่วนประกอบกับงานเฟอร์นิเจอร์หนังนั้น ส่วนใหญ่มักใช้เป็นโครงโลหะ, ไม้, ทองเหลืองและเหล็ก ที่สามารถช่วยสร้างบรรยากาศเรียบหรูและสวยงาม  ซึ่งจะให้ความรู้สึกแปลกใหม่และเป็นงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างภาพแห่งการจดจำได้ง่ายขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook