“บ้านดินในสวน” ดีไซน์สุดน่ารักราวกับบ้านในนิยาย ใช้ชีวิตท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ

“บ้านดินในสวน” ดีไซน์สุดน่ารักราวกับบ้านในนิยาย ใช้ชีวิตท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ

“บ้านดินในสวน” ดีไซน์สุดน่ารักราวกับบ้านในนิยาย ใช้ชีวิตท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสร้างบ้านดินไว้เป็นที่อยู่อาศัยของตัวเองนั้น นับว่าเป็นเทรนด์ใหม่ที่เริ่มจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศไทย วันนี้ ในบ้าน ก็จะขอพาเพื่อนๆ ชาวเว็บไปชมบ้านดินหลังหนึ่ง ผลงานของคุณ Anusorn Chamnandechakul ครับ

ในขั้นตอนการสร้างบ้าน คุณ Anusorn เริ่มจากการไปอบรมการทำบ้านดิน และมาศึกษาเพิ่มเติมด้วยตัวเอง หลังจากนั้นจึงได้ทำการออกแบบและทำโมเดลจำลองตัวบ้าน

ร่างแบบแปลนจากโมเดลที่ปั้นขึ้น

แบบแปลนที่ร่างขึ้นมาพร้อมกับสัดส่วนขนาดพื้นที่

แบบร่างที่ลงสีเรียบร้อย

เมื่อทำการร่างเร็จแล้ว ก็ได้ทำการประเมินราคาก่อสร้างคร่าวๆ ก่อนที่จะเริ่มลงมือก่อสร้างเอง โดยในขั้นตอนนั้น จะใช้ดินปั้นเป็นก้อนผสมกับกองฟางแล้วก่อเป็นบล็อคเพื่อใช้เป็นตัวโครงสร้าง

จากนั้นก็ก่อโครงสร้างให้เป็นรูปร่างตามแบบที่ต้องการ โดยขั้นตอนนี้คุณ Anusorn ได้ลงมือทำเองบางส่วน และอีกบางส่วนก็จ้างช่างฝีมือ

งานโครงสร้างภายใน คุณ Anusorn เจ้าของบ้านช่วยกันทำกับช่างฝีมือที่จ้างมา

งานประตู เลือกใช้ประตูไม้ลวดลายที่มีพระพุทธรูปติดไว้เป็นรูปภาพตกแต่งหน้าประตู

และนี่ก็คือโฉมหน้าบ้านดินที่เสร็จเรียบร้อย มีลักษณะเป็นบ้านทรงโดมสองหลังติดกัน ตกแต่งอย่างน่ารักด้วยโทนสีดินอิฐที่ภายนอก พร้อมด้วยหลังคาสีเขียวที่ดูเข้ากันสุดๆ

ประตูทางเข้าประดับไปด้วยหินหลากสีสวยงาม พร้อมกับประตูไม้ที่สะท้อนเอกลักษณ์แบบไทยๆ ได้เป็นอย่างดี

เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับห้องต้อนรับขนาดเล็ก ตกแต่งฝ้าโดมด้วยงานไม้ ติดตั้งโคมไฟระย้า ประดับผนังด้วยพระพุทธรูปสวยงาม สะท้อนเอกลักษณ์แบบไทยพุทธได้อย่างเต็มเปี่ยม

ผนังภายในเลือกใช้โทนสีดินธรรมชาติ ส่วนพื้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีอิฐแดง มีความกลมกลืนกันเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีการดีไซน์เส้นสายแบบโค้งมน ให้ความรู้สึกแบบอ่อนช้อยนุ่มนวล สังเกตได้จากรูปทรงของประตูและหน้าต่าง

ของตกแต่งภายในจะเน้นใช้รูปปั้นและพระพุทธรูปตามความเชื่อทางศาสนา

ภายในโถงของตัวบ้าน ออกแบบพื้นที่เป็นทรงกลมที่กว้างโล่ง พร้อมที่นั่งบิวท์อินที่ก่อด้วยวัสดุบล็อคดินติดกับหน้าต่าง ติดตั้งช่องรับแสงไว้ตรงฝ้าเพดานกลางบ้าน พร้อมประดับโคมไฟระย้าดีไซน์สวยงามมีเอกลักษณ์

อีกมุมหนึ่งของบ้าน ประดับตกแต่งด้วยพระพุทธรูปเช่นกัน

บรรยากาศยามค่ำคืน มีแสงไฟติดตั้งรอบๆ ตัวบ้าน สร้างบรรยากาศให้ดูน่ารักอบอุ่นสุดๆ

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับบ้านดินหลังนี้ ในส่วนของงบประมาณก่อสร้างนั้น คุณ Anusorn ได้ใช้ไปทั้งหมดประมาณ 700,000 บาท หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เพื่อนๆ ชาวเว็บจะชื่นชอบกันไม่น้อยนะครับ

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ “บ้านดินในสวน” ดีไซน์สุดน่ารักราวกับบ้านในนิยาย ใช้ชีวิตท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นอย่างเป็นธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook