ยังทัน…ชวนเดินเลือกของขวัญให้แม่ 5 สไตล์ ในงานบ้านและสวน Midyear

ยังทัน…ชวนเดินเลือกของขวัญให้แม่ 5 สไตล์ ในงานบ้านและสวน Midyear

ยังทัน…ชวนเดินเลือกของขวัญให้แม่ 5 สไตล์ ในงานบ้านและสวน Midyear
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นั่งนับนิ้วแล้วเหลืออีกไม่กี่วันก็วันแม่แห่งชาติ ปีนี้ยังนึกไม่ออกเลยว่าจะซื้ออะไรเป็นของขวัญให้คุณแม่ดี พวกอาหารการกินคุณแม่ก็ไม่ค่อยสนใจเท่าไร จะเป็นเสื้อผ้าก็ซื้อให้บ่อยแล้ว ครั้นจะพาไปเที่ยวช่วงหยุดยาวอาจเหมือนพาคุณแม่ไปแย่งกิน แย่งใช้กับคนอื่นเสียเปล่าๆ ว่าแล้วลองไปเดินงานบ้านและสวน Midyear 2018 ดู แม้จะจัดมาตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคมแต่งานยังมีไปจนถึงวันที่ 12 นี้ คำนวณเวลาแล้วยังทัน

พอไปถึงงานแม้จะเป็นการออกบูธขายของตกแต่งบ้านและตกแต่งสวน แต่ภายในงานก็ยังมีสินค้าอีกหลายประเภทที่คุณลูกๆ เห็นแล้วอาจเกิดไอเดียเลือกซื้อของให้เหมาะกับคุณแม่ของตัวเองได้ไม่ยาก Sanook! Home เลยลองเดินๆ ดูและคัดของมาให้เหมาะกับคุณแม่ 5 สไตล์

1.คุณแม่สไตล์แม่ศรีเรือน

คุณแม่ของใครชอบทำอาหาร หุงหาอาหาร ทำกับข้าว อบขนม เย็บผ้าเมื่อมีเวลาว่างๆ อยากแนะนำให้เน้นไปที่โซนเครื่องใช้ไฟฟ้าเพราะนอกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่จำพวกตู้เย็น เครื่องซักผ้า สมาร์ททีวีแล้ว ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่น่าจะเหมาะกับคุณแม่สายแม่บ้านแม่เรือน จำพวกหมอหุงข้าวอัตโนมัติ เตาอบแบบมินิชนิดทำคุกกี้ อุ่นอาหารได้แบบพอรับประทาน หรือจะเดินไปเลือกจักรเย็บผ้าที่ทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ มีลวดลายให้เลือกเกือบ 100 ลาย ใช้งานง่าย รับรองคุณแม่ต้องปลื้มและประทับใจอย่างแน่นอน

2.คุณแม่สไตล์มินิมอล

สำหรับสไตล์มินิมอลนี้อาจจะเป็นสไตล์เฉพาะของคุณแม่ใครบางคนซึ่งชื่นชอบความเรียบง่าย โทนสีเรียบๆ และตกแต่งบ้านแบบไม่มีของตกแต่งมากมาย รวมไปถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งดีไซน์เรียบง่ายเน้นการใช้งานเป็นหลัก ไปงานนี้รับรองต้องได้ของถูกใจบ้างสักชิ้นสองชิ้น หรือจะเลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นชุดไปเลยก็ยังได้ เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่มาออกบูธในงานส่วนใหญ่ได้รับการดีไซน์เป็นพิเศษ มีหลายแบรนด์ที่ออกแบบโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ

3.คุณแม่สายมูเตลู

ก็ต้องมีกันบ้างสำหรับคุณแม่ที่มีความเชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พลังที่มองไม่เห็น หรืออะไรก็ตาม ดังนั้นของขวัญประเภทของบูชา ของขวัญเสริมสิริมงคลที่เป็นได้ทั้งของตกแต่งบ้านและสิ่งบูชาก็น่าจะเหมาะกับคุณแม่ ในงานก็มีบูธที่นำของตกแต่งบ้านในลักษณะนี้มาจัดแสดงอยู่ด้วย ที่เห็นแล้วรู้สึกน่าสนใจมีทั้งงานไม้สักสลักเป็นรูปพระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ หรืองานคริสตัลที่ออกแบบมาให้เป็นของขวัญและของตั้งโชว์ประจำสัญลักษณ์ปีเกิด รวมทั้งยังมีงานอาร์ตที่เห็นแล้วสามารถนำไปประดับเสริมพลังฮวงจุ้ยให้กับบ้านได้ด้วย

4.คุณแม่สายงานคราฟท์

จะรู้ได้อย่างไรว่าคุณแม่เราเป็นคุณแม่สายคราฟท์หรือเป็นคุณแม่ที่ชื่นชอบงานฝีมือ งานแฮนด์เมด สังเกตไม่ยากเลยเพราะให้ลองสังเกตของที่ท่านเลือกซื้อ เลือกใช้ส่วนตัวว่าส่วนใหญ่แล้วเป็นสินค้าประเภทงานทำมือหรือเปล่า เพราะคุณแม่บางท่านเวลาเลือกซื้อเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ก็มักจะชื่นชอบงานทำมือเป็นพิเศษ เนื่องจากมีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร มาเดินงานนี้หมดห่วงเพราะมีโซน My Craft ออกบูธอยู่รอบนอกฮอลล์ที่จัดงานหลายร้าน รวมทั้งด้านในก็ยังมีโซนนี้ตั้งรวมอยู่ด้วย

5.คุณแม่ผู้หลงใหลในธรรมชาติ

ในทุกๆ ปีงานบ้านและสวนไม่เคยลืมที่จะแบ่งโซนภายในงานสำหรับจัดเป็นสวน และจำหน่ายต้นไม้ของตกแต่งสวน ปีนี้ก็เช่นกัน แม้จะเป็นโซนค่อนไปทางท้ายของฮอลล์แต่ก็ไม่อยากให้พลาด สำหรับคุณลูกที่รู้ว่าคุณแม่ที่ชื่นชอบต้นไม้ รักการทำสวน อาจจะลองเลือกพันธุ์ไม้มงคลต่างๆ เป็นของขวัญให้คุณแม่ หรือจะเลือกไม้ดอกกลิ่นหอมให้คุณแม่ก็ยังได้ ส่วนใครที่นึกอะไรไม่ออกจริงๆ โซนนี้มีต้นมะลิขายในราคาไม่แพง ให้ต้นมะลิเป็นของขวัญวันแม่ แม้จะดูง่ายไปนิด แต่ก็คิดออกมาจากใจนะคะ นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ที่มีสรรพคุณทางยาอีกหลายชนิด จะซื้อไปปลูกไว้ในบ้านก็ไม่เสียหาย

งานบ้านและสวน Midyear 2018 จัดที่ไบเทค บางนาระหว่างวันนี้ไปจนถึงวันที่ 12 สิงหาคมนี้ เดินกันได้ยาวๆ ตั้งแต่สายๆ ไปจนถึง 2 ทุ่ม

 

 

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ ของ ยังทัน…ชวนเดินเลือกของขวัญให้แม่ 5 สไตล์ ในงานบ้านและสวน Midyear

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook