7 อุปกรณ์ทำความสะอาด ที่ทุกบ้านจำเป็นต้องมี

7 อุปกรณ์ทำความสะอาด ที่ทุกบ้านจำเป็นต้องมี

7 อุปกรณ์ทำความสะอาด ที่ทุกบ้านจำเป็นต้องมี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้งานทำความสะอาดบ้านจะเป็นงานน่าเบื่อ และหลายคนรู้สึกเหนื่อยเพียงแค่คิดว่าจะต้องทำความสะอาด แต่ถ้าคุณมีอุปกรณ์หรือเครื่องมือทำความสะอาดพร้อมใช้งานอยู่ในบ้าน นอกจากจะทำให้รู้สึกว่าการทำความสะอาดบ้านง่ายขึ้นแล้ว เมื่อคุณเห็นผลลัพธ์ภายหลังการทำความสะอาดแล้วคุณจะรู้สึกภาคภูมิใจและมีความสุขในบ้านของคุณยิ่งขึ้น ถ้าเป็นเช่นนั้นมาเช็กกันดูว่า 7 ชิ้นอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านต่อไปนี้มีอยู่ครบในบ้านแล้วหรือยัง

istockistock

1.ฟองน้ำที่ดี

ฟองน้ำมีหลากหลายรูปแบบ แน่นอนฟองน้ำแบบทั่วไปนั้นยังคงเป็นสิ่งจำเป็น แต่ถ้าต้องการทำความสะอาดพื้นผิวบางประเภท อาจเพิ่มฟองน้ำที่มีเนื้อสัมผัสเหมาะกับการขัดพื้นที่เหล่านั้นเข้ามา หรือคุณจะมีฟองน้ำแบบผ้าเพิ่มเข้ามา หรือจะเลือกเป็นฟองน้ำซิลิโคนที่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า

2.ผ้าขนหนูสีขาว

อุปกรณ์ทำความสะอาดพื้นฐานที่ควรมีเก็บไว้ในบ้าน และผ้าขนหนูสีขาวไม่ใช่สิ่งหายาก แต่ถ้าคุณต้องการประหยัด จะเลือกตัดเสื้อยืดเก่าที่ไม่ใส่แล้วมาใช้ทำความสะอาดแทนก็ย่อมได้

istockistock

3.ผ้าไมโครไฟเบอร์

เป็นอีกชิ้นจำเป็นในการทำความสะอาดบ้านเช่นเดียวกับผ้าขนหนูสีขาว แถมผ้าไมโครไฟเบอร์ยังไม่ต้องใช้น้ำมากเมื่อคิดจะนำไปเช็ดถูด เพียงหยดน้ำลงไปก็สามารถทำความสะอาดพื้นผิวต่างๆ ได้เป็นอย่างดีแล้ว นอกจากนี้ผ้าไมโครไฟเบอร์ยังมีข้อดีตรงที่ไม่ทิ้งรอยขีดข่วนไว้ภายหลัง

4.อุปกรณ์ปาดน้ำฝน

เป็นอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ที่จำเป็นเพราะเมื่อฝนตกการใช้อุปกรณ์ชิ้นนี้ปาดน้ำตรงหน้าต่างเป็นสิ่งจำเป็น นอกจากนั้นอุปกรณ์นี้ยังช่วยลดความชื้นในพื้นที่ที่ต้องการ ซึ่งช่วยลดการเกิดเชื้อราได้อีกด้วย

istockistock

5.ถัง

ถังในขนาดที่เหมาะสมไม่เพียงใช้สำหรับเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดเท่านั้น แต่ถังยังใช้ใส่น้ำเพื่อแช่ ซักล้างเพื่อทำความสะอาดด้วย

6.ขวดสเปรย์

เป็นอีกอุปกรณ์ที่ควรมีติดมือเมื่อคิดทำความสะอาดเพราะบางพื้นที่อาจไม่เหมาะที่จะใช้น้ำปริมาณมากๆ เช็ด ถู แต่อาจจำเป็นเพียงใช้การพ่นน้ำเพียงเล็กน้อยแล้วเช็ดทำความสะอาด

istockistock

7.แปรงสำหรับขัด

ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูไม่ได้เหมาะกับทุกพื้นที่ในบ้านที่จะทำความสะอาด คราบฝังแน่นบริเวณอ่างล้างหน้า หรือโถชักโครกที่มีซอกเล็กๆ และมีคราบฝังอาจจำเป็นต้องใช้แปรงสีฟันเล็กๆ ขัดไปตามซอกเหล่านั้น

นอกจากอุปกรณ์เหล่านี้แล้วที่เหลือก็คงเป็นอุปกรณ์ชิ้นใหญ่ๆ อย่างเครื่องดูดฝุ่น หรือไม้กวาดที่ปกติคุณต้องซื้อติดบ้านไว้อยู่แล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook