DIY "ชั้นวางของ" กลายเป็น "ตู้เสื้อผ้าวอล์คอิน"ทำง่ายๆ แบบบ้านๆ แต่ใช้งานได้จริง

DIY "ชั้นวางของ" กลายเป็น "ตู้เสื้อผ้าวอล์คอิน"ทำง่ายๆ แบบบ้านๆ แต่ใช้งานได้จริง

DIY  "ชั้นวางของ" กลายเป็น "ตู้เสื้อผ้าวอล์คอิน"ทำง่ายๆ แบบบ้านๆ แต่ใช้งานได้จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้ใครๆ ก็รักการ DIY ของใช้ภายในบ้านด้วยตัวเองกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นของใช้กระจุ๊กกระจิ๊ก ของประดับบ้าน หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์บางชิ้น เพราะนอกจากจะได้ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร มันยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเลือกซื้อสินค้าจากช็อปหรือตามโมเดิร์นเทรดต่างๆ เนื่องจากเราสามารถประยุกต์ใช้จากวัสดุที่มีอยู่ในบ้านได้

ครั้งนี้ ในบ้าน ก็ไม่พลาดที่จะนำไอเดียดีๆ มาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวเว็บทุกท่าน ซึ่งเราก็มาพร้อมกับ ไอเดีย DIY Walk in closet หรือตู้เสื้อผ้าวอล์คอิน สร้างขึ้นจากชั้นวางของเหลือใช้ที่มีติดบ้าน เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับของเก่า อีกทั้งยังได้ห้องเสื้อผ้าดีไซน์แปลกใหม่กลับมาใช้งาน โดยไอเดียนี้เป็นของคุณ tep9 จะน่าสนใจแค่ไหน ลองไปชมกันเลยค่ะ

เพิ่งซื้อบ้านใหม่ บ้านไม่มีอะไรแต่งให้เลย จึงเริ่มต้นด้วยการติดเหล็กดัดและมุ้งลวด เงินที่กู้เกินมาก็หมดไป ยังมีบัตรเครดิตก็ผ่อนชุดห้องนอน โซฟา โต๊ะอาหาร และชั้นวางทีวี เงินเดือนออกก็เก็บจนได้จำนวนหนึ่ง ก็ไปซื้อม่านมาติด เงินเหลือน้อยแต่ความคิดที่จะแต่งบ้านยังมีเหลือมากและอยากมี Walk in closet กับเขาบ้างจึงเกิดกระทู้นี้ขึ้นมา

เริ่มต้นด้วยห้องเปล่าที่ยังคิดไม่ออกว่าจะแต่งยังไงดี

และชั้นวางของเก้าช่อง 2 หลัง (ห้องเดิม อย่างเละ) ขนมาบ้านใหม่ จัดการประกอบอีกรอบได้ดังภาพ

ยึดระหว่างชั้น 2 หลังให้แน่น และยึดชั้นด้านบนให้ติดกับผนังห้อง

ชั้นเก้าช่องที่เหลื่อมกันนั้นด้านซ้ายและขวาจะมีที่ว่าง 50 ซม. และห่างจากผนังฝั่งประตู 70 ซม.จึงหาซื้อเหล็กฉากแบบมีรูมาต่อโครงจากชั้นเก้าช่องหลังล่างให้สูงเท่ากับชั้นที่อยู่บน และหาซื้อราวแขวน ได้ราวขนาดที่ขยายได้ถึง 2 เมตร 1 อันและยาว 70 ซม. 1 อัน รางเหล็กกระดูกงู 2 อัน แต่หาราว 50 ซม. ไม่ได้เลย อุปกรณ์ตัดก็ไม่มี เอาเท่านี้ก่อน กลับมาบ้านเห็นรางลิ้นชักที่ไม่ใช้ยาวใกล้เคียง 50 ซม. ลองเอามาทำดูก่อน ได้ดังภาพ

ติดม่านให้สวยงาม

อีกด้าน

ที่ผูกม่านก็สามารถนำมาใช้เป็นของตกแต่งได้

หาตะกร้าใส่ถุงเท้า กางเกงในกล่องใส่รองเท้ามาวาง

อีกด้าน

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ DIY "ชั้นวางของ" กลายเป็น "ตู้เสื้อผ้าวอล์คอิน"ทำง่ายๆ แบบบ้านๆ แต่ใช้งานได้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook