รวม 10 ไอเทม ทำความสะอาดน่าซื้อจากญี่ปุ่น

รวม 10 ไอเทม ทำความสะอาดน่าซื้อจากญี่ปุ่น

รวม 10 ไอเทม ทำความสะอาดน่าซื้อจากญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุปกรณ์และน้ำยาทำความสะอาดญี่ปุ่นมีเยอะสุดพรรณนาค่ะ ที่เยอะเพราะมีแบ่งตามสถานการณ์ เช่นห้องน้ำ ห้องครัว ถ้าใช้ถูกที่จะสะดวกและประหยัดแรงมากๆ เราเลยรวม 10 ตัวเด่นน่าซื้อกลับไทยพร้อมลายแทงและราคามาให้ชมค่ะ เดี๋ยวนี้เป็นของฝากที่ฮิตไม่แพ้ของกินและเครื่องสำอางเลยนะคะ นักช้อปทั้งหลายห้ามพลาด

ก่อนจะเริ่มรีวิว อยากให้ทราบโดยทั่วกันว่า ราคาที่ลงไว้ในบทความเป็นราคาคร่าวๆ ค่ะ เพราะแต่ละร้านราคาจะต่างกันออกไปด้วย สำหรับของราคาหลักไม่กี่ร้อย ก็จะต่างกันบวกลบ 20-50 เยน แต่เราสามารถเดาราคาได้คร่าวๆ จากประเภทร้านที่ไปซื้อค่ะ

เทคนิคการเลือกประเภทร้านที่มีของราคาถูก

เรียงลำดับประเภทร้านค้าจากราคาถูกไปมากนะคะ
1. โฮมเซนเตอร์ ร้านประเภทนี้เทียบได้กับโฮมโปรของไทย คล้ายร้านขายส่ง แต่จริงๆซื้อชิ้นเดียวก็ได้ ถูกที่สุดแน่นอนค่ะ แต่ว่าตามโซนท่องเที่ยวจะไม่มี ถ้าใครพักกลางเมืองก็น่าลองหาดูนะ น่าเดินด้วย
2. ร้านขายยา ที่นี่อะไรก็ถูกค่ะ แม้แต่น้ำและขนมก็ยังถูกกว่าร้านสะดวกซื้อ แต่แคชเชียร์จะบริการช้าไม่ทันใจเท่าพวกเซเว่น แฟมิลีมาร์ท
3. ดองกิโฮเต จริงๆแล้วไม่ได้ถูกที่สุดนะ แต่ชนะเรื่องความสะดวก
4. ซุปเปอร์มาร์เก็ต สะดวกขึ้นอีกนิด ที่ไหนก็มี
5. ร้านสะดวกซื้อ สะดวกสุด มีร้านอยู่ทั่วไป แต่ของให้เลือกน้อยและแพงสุดค่ะ

ส่วนการคำนวณเรทเงินเยนเป็นเงินไทยนะคะ ให้ตั้งเงินเยนแล้วคูณ 0.30 คิดให้แพงเผื่อไว้ก่อนค่ะ
เช่น 108 เยน X 0.30 = 32 บาท หรือโหลดแอปพลิเคชันมาใช้ก็สะดวกดีค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการช็อปปิ้งค่ะ

สารพัดทิชชู่ทำความสะอาดบ้าน

ทิชชู่เปียกและแห้งของญี่ปุ่นมีหลายชนิด ทั้งเช็ดครัว ถูพื้น ทำความสะอาดห้องน้ำ หลายอย่างเหลือเกินค่ะ ต่างจากตอนอยู่ไทยใช้แค่ผ้าขี้ริ้วอย่างเดียว ทิชชู่หลายประเภทพวกนี้ไม่เคยคิดว่าจำเป็นเลย แต่พอมาเจอความสะดวกสบายที่นี่แล้วอยากเอากลับไปใช้ที่ไทยมากค่ะ กระดาษเช็ดแล้วทิ้งได้เลย เลอะแค่ไหนก็ไม่ต้องซักเหมือนผ้า ประหยัดน้ำ แต่จะซื้อกลับไปหมดก็เปลืองน้ำหนักกระเป๋า ถ้าเลือกไม่ถูกขอแนะนำ “ทิชชู่ทำความสะอาดห้องน้ำ” ตัวเดียว เน้นๆเลยค่ะ

1. ทิชชู่เช็ดสุขภัณฑ์สำเร็จรูป พร้อมน้ำยาทำความสะอาดในตัว

สำหรับเช็ดฝานั่งค่ะ ข้อดีคือนอกจากใช้ในบ้านแล้วก็ยังติดตัวไว้เวลาไปเที่ยวได้ เวลาจะใช้ห้องน้ำสาธารณะเราก็มีทิชชู่ของตัวเอง เช็ดฆ่าเชื้อโรค ใช้แล้วก็กดทิ้งไปกับน้ำได้เลยค่ะ สะดวกจริงๆ ยี่ห้อไหนก็ใช้ได้หมด แบบห่อละ 100 เยนก็มี ประหยัดคุ้มค่ะ

หาซื้อได้ที่ : ร้านสะดวกซื้อ / ร้านขายยา เช่น ร้านมัทสึโมโตะคิโยชิ / ดองกิโฮเต้ / โฮมเซนเตอร์ / ซุปเปอร์มาร์เก็ต

ราคา : 108 เยน

ที่บ้านไม่จำเป็นต้องใช้ทิชชู่เปียกเช็ดฝานั่งก็ได้นะคะ ใช้น้ำยาล้างห้องน้ำฉีดและเช็ดด้วยทิชชู่ก็สะอาดเอี่ยมค่ะ ทิชชู่ม้วนญี่ปุ่นสามารถกดทิ้งไปกับน้ำได้หมดทุกยี่ห้อไม่ตันค่ะ

ส่วนทิชชู่เปียกทำความสะอาดห้องน้ำตามบ้านเรือนต้องยี่ห้อนี้เลยค่ะ toilet quickle (トイレクイックル) แผ่นใหญ่ เช็ดทั้งพื้นและผนัง แต่ไม่เหมาะกับห้องน้ำไทยนะคะ ห้องน้ำญี่ปุ่นจะเล็กๆพื้นยาง ผนังวอลเปเปอร์ ใช้น้ำขัดล้างไม่ได้ จึงจำเป็นต้องใช้ทิชชู่ค่ะ และทิชชู่ล้างคอห่านก็มีอีกตัวนะคะ

2. ทิชชู่ทำความสะอาดคอห่าน ชนิดทิ้งกับห้องน้ำได้ ยี่ห้อ Scrubbing Bubbles

ทิชชู่พร้อมด้ามจับที่มีหัวโค้ง ทำความสะอาดได้ทุกซอกมุม ใช้แล้วก็กดปุ่มที่ด้ามแปรง ทิชชู่ก็หลุดออก กดทิ้งไปกับน้ำได้เลยค่ะ ไม่มีเชื้อโรคสะสมเหมือนแปรงขัด อันเล็กเก็บง่ายไม่เปลืองเนื้อที่ มีรีฟิล 24 อัน ล้างทุกอาทิตย์ก็ได้ครึ่งปี นับว่าน่าสนใจมากนะคะ สำหรับคนที่รักความสะอาด

หาซื้อได้ที่ : ร้านขายยา เช่น ร้านมัทสึโมโตะคิโยชิ / ดองกิโฮเต้ / โฮมเซนเตอร์ / ซุปเปอร์มาร์เก็ต

ราคา : 615-699 เยน สำหรับด้ามจับและรีฟิล

อุปกรณ์ล้างห้องน้ำญี่ปุ่น

ตามบ้านที่ญี่ปุ่นจะไม่ใช้น้ำยาที่แรงอย่างยี่ห้อ ป.ปลา ของไทยค่ะ คราบล้างออกยากตามร่องกระเบื้องก็ใช้ไฮเตอร์สำหรับห้องน้ำที่มีหัวฉีดที่ฉีดออกมาเป็นฟอง แล้วก็ใช้น้ำยาล้างอ่างอาบน้ำล้างบริเวณอื่นโดยรอบค่ะ ฉีดแค่นิดเดียว ฟองเยอะ ล้างได้สะอาดมาก แต่ตัวที่เราจะแนะนำไม่ใช่น้ำยานะคะ เป็นแปรงขัดพื้นค่ะ

3. แปรงขัดห้องน้ำ LEC “เลคคุ” รุ่น S600 3way

แปรงทำด้วยพลาสติก ขนแปรงแน่น แข็งแรง ทน ไม่มีขุยหลุดหรือเปื่อยยุ่ยอย่างฟองน้ำขัดพื้นทั่วไป ใช้ได้นาน 3-5 ปี ด้ามจับสามารถถอดได้ ด้วยลักษณะโค้ง มีปลายเป็นมุมแหลม ขจัดคราบตามซอกมุมอย่างอ่างล้างหน้าหรือบริเวณรอบสุขภัณฑ์ได้ดี ขัดพื้นกระเบื้องก็สะอาด ราคาถือว่าไม่แพงเลยค่ะ เทียบกับคุณภาพและการใช้งาน คุ้มค่าน่าซื้อกลับไทยมากค่ะ

แพคเกจจะมีหน้าตาแบบนี้ค่ะ

หาซื้อได้ที่ : ร้านขายยา เช่น ร้านมัทสึโมโตะคิโยชิ / ดองกิโฮเต้ / โฮมเซนเตอร์ / ซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่ว่าร้านสะดวกซื้อเล็กๆพวกเซเว่นไม่น่าจะมีค่ะ

ราคา : 518 เยน

4. แสตมป์เจลติดคอห่าน Bluelet Stampy

เป็นผลิตภัณฑ์เจลที่ใช้เพื่อดับกลิ่นและทำความสะอาดโถส้วม คล้ายๆ กับก้อนสีฟ้าๆ ที่เราใส่ในโถส้วมนั่นแหละ แต่แบบเจลนี้สะอาดกว่าแบบเห็นผลค่ะ ส่วนสแตมป์ก็คือเครื่องมือที่เอาไว้ป้ายตรงคอห่าน ง่ายๆ เมื่อกดน้ำทุกครั้งก็จะทำความสะอาดคอห่านให้ไม่มีคราบติด ไม่เหลืองตามขอบ หนึ่งอันใช้ได้เดือนนึงค่ะ

หาซื้อได้ที่ : ร้านสะดวกซื้อ / ร้านขายยา เช่น ร้านมัทสึโมโตะคิโยชิ / ดองกิโฮเต้ / โฮมเซนเตอร์ / ซุปเปอร์มาร์เก็ต

ราคา : 300-548 เยน ด้ามจับพร้อมรีฟิล 2 อัน

5. ฟองน้ำญี่ปุ่นขัดคราบหินปูน ขัดกระจก Diamond Puff และ Cleanser Pad

เห็นฟองน้ำแล้วหลายคนคงนึกถึงฟองน้ำทำความสะอาดทั่วๆไป ที่แม่บ้านทั้งหลายรู้จักดี แต่เจ้าฟองน้ำนั้นขัดได้ไม่เอี่ยมอ่องเท่าตัวนี้ค่ะ Diamond Puff (ダイヤモンドパフ) สีน้ำเงินดำ และ Cleanser Pad (クレンザーパッド) สีเขียวขาว ที่ขึ้นแท่น long seller ขายดียาวนานมาแล้วกว่า 3 ปี

แม้อันจะเล็กแต่คุณภาพคับแน่น นี่เป็นฟองน้ำเกรดสูงที่ใช้ขัดคราบหินปูนและคราบที่ออกยาก ใช้ได้กับที่ๆอยู่ใกล้น้ำต่างๆ ทั้งอ่างล้างจาน ห้องน้ำ กระจก อ่างล้างหน้าค่ะ นอกจากหินปูนแล้วคราบฝังแน่นอื่นๆก็หลุดออกไปด้วยอย่างง่ายดาย

หาซื้อได้ที่ : ร้าน100เยน / โฮมเซนเตอร์ / ร้านดองกิโฮเต้

ราคา : 108 เยน

6. น้ำยาไฮเตอร์ของญี่ปุ่น สำหรับเครื่องครัว (คิชเช่น ไฮเตอร์)

ไฮเตอร์ คนไทยรู้จักกันในนามน้ำยาซักผ้า แต่ที่ญี่ปุ่นมีสินค้าหลายอย่างกว่านั้นค่ะ เช่นในภาพนี้คือน้ำยาสำหรับเครื่องครัว ขวดเขียว (ผสมน้ำก่อนใช้) และ ชนิดขวดสเปรย์ (ฉีดออกมาเป็นฟอง ไม่ผสมน้ำ) ยี่ห้อเดียวกับไฮเตอร์ซักผ้าของไทยค่ะแต่มีคำว่า คิชเช่น (キッチン) กำกับชัดเจน สำหรับแช่ล้างเครื่องครัว รับรองความสะอาดขาวเหมือนใหม่

ที่สำคัญปลอดภัยค่ะ แช่จานชามแล้วล้างน้ำยาล้างจานธรรมดาซ้ำ ตามด้วยน้ำเปล่า ง่ายๆค่ะ ไม่ต้องออกแรงขัดให้เมื่อยมือ จานชามกระเบื้องเซรามิคที่มีคราบล้างออกยาก ถ้วยกาแฟ กระติกน้ำ แก้วน้ำเด็กพร้อมหลอดดูด เขียงพลาสติก ฟองน้ำล้างจาน และใช้ซักเพื่อฆ่าเชื้อผ้าเช็ดครัว เป็นต้น ใครที่เบื่อการล้างจานได้ขวดนี้ไปถือว่าคุ้มค่ะ

แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือ ใครที่อยากซื้อของที่ใช้สำหรับในครัวให้ซื้อที่มีคำว่า คิชเช่น (キッチン) กำกับนะคะ จะอันตรายตรงนี้ ถ้าจะซื้อเป็นไปได้ก็ถามคนที่อ่านออกดีกว่าค่ะ

หาซื้อได้ที่ : ร้านสะดวกซื้อ / ร้านขายยา เช่น ร้านมัทสึโมโตะคิโยชิ / ดองกิโฮเต้ / โฮมเซนเตอร์ / ซุปเปอร์มาร์เก็ต

ราคา : 189 เยน สำหรับขวด 600 มิลลิลิตร

7. เจลซักผ้าแบบลูกบอลของญี่ปุ่น (gellball)

เจลบอลตัวนี้หลายคนอาจรู้จัก เพราะไม่ใช่แค่ญี่ปุ่นแต่ประเทศตะวันตกก็เริ่มหันมาใช้กันซักพักแล้ว ที่สำคัญคนไทยที่มาเที่ยวญี่ปุ่นนิยมซื้อกลับไปค่ะ เป็นอะไรที่ใช้สะดวกสุดๆแค่โยนใส่เครื่องซักผ้า ใส่ผ้า และกดปุ่มซักได้เลย ข้อดีอีกอย่างคือจะไม่เหลือคราบผงซักฟอกแข็งๆติดตามผ้า

ในหนึ่งลูกมีทั้งน้ำยาขจัดคราบ ซักผ้า และปรับผ้านุ่ม ลูกเดียวจบ ซักผ้าได้ 2-6 กิโลกรัม สะอาดเหมือนน้ำยาซักผ้าชนิดน้ำ Nanox ที่ฮิตอยู่ช่วงนึงค่ะ

อะริเอรุ เจลบอล 3D (Ariel)

สีเขียว กลิ่น green fresh ซักผ้าได้สะอาด ไร้กลิ่นอับและเชื้อราทั้งผ้าที่ซักและเครื่องซักผ้า เหมาะสำหรับคนตากผ้าในห้องค่ะ (คนญี่ปุ่นห้องเล็ก ถ้าจะตากผ้าในห้องต้องใช้ผงซักฟอกที่ไม่ทำให้เกิดกลิ่นอับ) จะลองไปใช้ที่ไทยก็ไม่ว่ากัน

สีน้ำเงิน ขจัดคราบฝังลึก ผ้าหมองคล้ำกลับมาดูใหม่ คราบเหลืองที่ปกเสื้อ เหมาะซักเสื้อนักเรียนและเสื้อเชิ้ตสีขาวค่ะ แต่ไม่มีเขียนกำกับว่าตากในห้องได้นะ

โบรุโดะ เจลบอล 3D (ฺBold)

สีฟ้า กลิ่น Fresh Premium Clean และ สีชมพู กลิ่น Healing Premium Blossom เลือกที่ชอบค่ะ ซักผ้าหอมสะอาด ฟูนุ่ม ไม่ยับ ช่วยให้รีดผ้าได้ง่ายขึ้น

หาซื้อได้ที่ : ร้านสะดวกซื้อ / ร้านขายยา เช่น ร้านมัทสึโมโตะคิโยชิ / ดองกิโฮเต้ / โฮมเซนเตอร์ / ซุปเปอร์มาร์เก็ต

ราคา :
ชนิดกล่อง 429 เยน ได้ 18 ลูก หากลดราคา ถูกถึง 348 เยน
ชนิดถุงรีฟิล 378 เยน ได้ 18 ลูก นอกจากนี้แบบแพคใหญ่ 34 ลูก / 44 ลูก / 52 ลูก ก็มี ซื้อเยอะราคาต่อลูกจะถูกลงเล็กน้อย

ทิชชู่พกพา และ ทิชชู่เปียก

ต่อไปคือทิชชู่ซองเล็ก ทิชชู่เปียก ยี่ห้อที่ดีมีคุณภาพนะคะ

8. ทิชชู่ที่ "ไหลตามน้ำ" ได้ (ทิ้งโถส้วมได้)

ทิชชู่พกพา ที่แนะนำของญี่ปุ่นเพราะมีหลายรุ่นที่นุ่มสบายเช็ดแล้วไม่เจ็บผิว ที่สำคัญคืออยากให้เลือกแบบที่ "ไหลตามน้ำได้" (mizu ni nagaseru) หมายถึงว่า กดทิ้งไปในโถส้วมแล้วกดน้ำตามได้ ไม่ต้องกลัวท่อตันค่ะ ใช้เช็ดทำความสะอาดทั่วไปก็ได้ เช็ดหน้าก็ได้ค่ะ ตัวนี้ไม่ใช่เทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์ของเจ้าใดเจ้าหนึ่ง แต่เป็นเทคโนโลยีที่แพร่หลายแล้ว มีหลายยี่ห้อให้เลือก แบบที่มีลายการ์ตูนน่ารักๆ ก็มีขายเยอะ เพราะเด็กญี่ปุ่นต้องพกทิชชู่ไปโรงเรียนทุกวัน เป็นข้อบังคับของโรงเรียนอนุบาลและประถมที่นี่เลยค่ะ

หาซื้อได้ที่ : ร้านสะดวกซื้อ / ร้านขายยา เช่น ร้านมัทสึโมโตะคิโยชิ / ดองกิโฮเต้ / โฮมเซนเตอร์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต / ร้าน100เยน

ราคา : ประมาณ 100 เยน ต่อหนึ่งซอง

9. ทิชชู่เปียกแบบไร้แอลกอฮอล์

ทิชชูเปียกหรือญี่ปุ่นเรียกว่า "เว็ตชีท" แบบไร้แอลกอฮอล์สำหรับเช็ดทำความสะอาดทั่วไป สามารถเช็ดปากได้ด้วย และแม้จะไม่มีแอลกอฮอล์แต่ก็สามารถขจัดแบคทีเรียได้นะคะ ใช้ได้ทุกวัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ปลอดภัยค่ะ มีหลายยี่ห้อด้วยกันแต่ที่นิยมมากคือของบิโอเรถุงสีขาว-ชมพูแบบในภาพค่ะ

หาซื้อได้ที่ : ร้านสะดวกซื้อ / ร้านขายยา เช่น ร้านมัทสึโมโตะคิโยชิ / ดองกิโฮเต้ / โฮมเซนเตอร์ / ซุปเปอร์มาร์เก็ต / ร้าน100เยน

ราคา : 105-128 เยน ขนาดพกพา 1 ซอง บรรจุ 10 แผ่น

ทิชชู่เปียกไร้แอลกอฮอล์ Silcot (シルコット)

ทิชชู่เปียกอีกยี่ห้อ มาพร้อมกล่องสี่เหลี่ยมฝาสปริง เปิดปิดหยิบใช้งานง่าย ไม่ขาดตอนเหมือนกล่องทรงกระบอก สำหรับคนที่ชอบใช้ทิชชู่เปียกเช็ดทุกอย่างที่ขวางหน้าต้องยี่ห้อนี้เลยค่ะ มี 5 ชนิดให้เลือกใช้ตามความต้องการ ซองใหญ่ใช้ได้จุใจ แถมรีฟิลก็ถุงใหญ่ 8 แพ็ค ใช้ได้เกือบปีเลยค่ะ

สีฟ้า - มีส่วนผสมน้ำ 99% อ่อนโยน ทำความสะอาดมือและเช็ดปากได้

สีเขียว - เช็ดทำความสะอาดมือ ขจัดเชื้อแบคทีเรียได้ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เด็กเล็กใช้ได้ และยังใช้ทำความสะอาดของใช้สัตว์เลี้ยงได้ด้วย

สีม่วง - มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และไฮยาลูรอน อ่อนเหมาะสำหรับพกพา ใช้เช็ดมือแทนการล้างด้วยน้ำ เช่น ตอนกินข้าวหรือแต่งหน้า

สีดำ - มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อโรคได้ 99.99% สำหรับเช็ดโต๊ะเช็ดครัว ทำความสะอาดมือที่เลอะเหนียวได้สะอาดเอี่ยม

สีแดง - ทำความสะอาดมือ ฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียโดยเฉพาะ

หาซื้อได้ที่ : ร้านขายยา เช่น ร้านมัทสึโมโตะคิโยชิ / ดองกิโฮเต้ / ซุปเปอร์มาร์เก็ต

ราคา : 198-918 เยน (ขึ้นอยู่กับขนาดและรุ่น) มีขนาดพกพา / แบบกล่อง / รีฟิล 3 และ 8 แพ็ค บรรจุ 24-60 แผ่น

10. ทิชชู่เปียกผสมแป้ง (พาวเดอร์ชีท)

เป็นสินค้าขายดีที่นักท่องเที่ยวไทยรู้จัก จะไม่ให้พูดถึงก็กะไรอยู่ “ซาระซาระ พาวเดอร์ชีท” (さらさらパウダーシート) ของบิโอเร เป็นอะไรที่คล้ายๆกับทิชชูกึ่งผ้าเย็น ใช้สำหรับเช็ดตัวเวลาอากาศร้อนเหงื่อออกเยอะโดยเฉพาะ

ตอนนี้มีแบบเย็นพิเศษออกใหม่ค่ะ และยังมีแบบ -3 องศาเซลเซียส เหมาะกับหน้าร้อนญี่ปุ่นที่อบอ้าวเหนียวตัวมากๆ ใช้ที่ไทยก็คงสบายตัวค่ะ มีหลายกลิ่นให้เลือกซื้อและมีแบบสำหรับผู้ชายด้วย ทั้งขนาดพกพา 10 แผ่น แบบกล่องพลาสติก 36 แผ่น และแบบรีฟิล

เนื่องจากไม่ใช่เทคโนโลยีเฉพาะบริษัท นอกจากยี่ห้อบิโอเรแล้วก็มีหลายยี่ห้อที่ทำขายค่ะ แต่อาจไม่ได้ใช้คำว่าพาวเดอร์ชีท

หาซื้อได้ที่ : ร้านสะดวกซื้อ / ร้านขายยา เช่น ร้านมัทสึโมโตะคิโยชิ / ดองกิโฮเต้ / ซุปเปอร์มาร์เก็ต

ราคา : 228-615 เยน ต่างกันตามขนาด

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ รวม 10 ไอเทม ทำความสะอาดน่าซื้อจากญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook