Working Space “ชุบ นกแก้ว” มือรีทัชระดับเทพ กับห้องทำงานสีขาว บรรยากาศเหมือนบ้าน

Working Space “ชุบ นกแก้ว” มือรีทัชระดับเทพ กับห้องทำงานสีขาว บรรยากาศเหมือนบ้าน

Working Space  “ชุบ นกแก้ว” มือรีทัชระดับเทพ กับห้องทำงานสีขาว บรรยากาศเหมือนบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุบ นกแก้ว ช่างภาพและนักรีทัชระดับเซียนกวาดรางวัลด้านงานโฆษณามาแล้วนักต่อนัก โดยเฉพาะรางวัล Cannes Lions เวทีใหญ่สำหรับคนโฆษณา เขาเองก็คว้ารางวัลมาแล้วหลายครั้ง Sanook! Home มีความสงสัยหลายๆ ครั้งว่าโต๊ะทำงานหรือพื้นที่ทำงานของคนเก่งๆ เป็นอย่างไร และโดยปกติพวกเขาต้องทำงานอยู่ในบรรยากาศไหนจึงสามารถสร้างสรรค์งานจนกลายเป็นที่ยอมรับระดับโลก

สำหรับคุณชุบนั้นเพิ่งรีโนเวททาวน์เฮาส์เป็นสตูดิโอหลังใหม่เพิ่มเติมจากออฟฟิศเดิมที่มีการแบ่งพื้นที่ทำงานคล้ายๆ กัน แต่เวิร์กกิ้งสเปชส่วนตัวของคุณชุบนั้นยังคงอยู่ในออฟฟิศเก่าที่ไม่ห่างไปจากสตูดิโอหลังใหม่สักเท่าไร

>> แค่ชื่อก็ใช่ “ชุบชีวิต สตูดิโอ” จากทาวน์เฮาส์อายุร่วม 20 ปี เด่นตรงออกแบบใหม่ให้ดูเก่า

ห้องทำงานส่วนตัวของมือรีทัชคนนี้เป็นห้องสีขาวล้วน นั่นเป็นเพราะสีขาวคือสีที่เขาชื่นชอบเพราะรู้สึกสบายตาทุกครั้งเมื่อเห็น ภายในห้องแบ่งพื้นที่ง่ายๆ เพียงไม่กี่ส่วน เพราะฝั่งหนึ่งเป็นโซนนั่งทำงานของคุณชุบที่มีเพียงโต๊ะยาวๆ และเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับนั่งทำงาน

อีกด้านหนึ่งเป็นโซนรับรองลูกค้าที่ปกติจะเข้ามาตรวจแก้งานในห้องนี้ โดยคุณชุบเลือกเป็นโซฟาสีขาวขนาดใหญ่ มีหีบเหล็กเก่าๆ ตั้งอยู่ทำหน้าที่เป็นโต๊ะกลาง เก้าอี้นั่งรูปทรงกลมสีขาว ก็ดูเข้ากับที่นอนเล่นรูปทรงคล้ายเมล็ดถั่วที่เจ้าของห้องสั่งทำตามไอเดียส่วนตัว พื้นที่บริเวณนี้คุณชุบบอกว่าจัดไว้ให้ลูกค้านั่งเล่น นั่งรอ หรือจะนอนเล่นในระหว่างแก้ไขงานไปด้วยก็ได้

สำหรับภาพประดับผนังด้านหลังโซนนั่งเล่นนั้นเป็นฝีมือการถ่ายภาพและรีทัชของคุณชุบที่ต้องการสื่อถึงงานที่ขยำทิ้งอาจมีชิ้นหนึ่งที่ได้รับรางวัลคานส์ ไลอ้อนก็เป็นได้ เทคนิคคือใช้เอ็นห้อยเศษกระดาษ แล้วรีทัชออก แม้แต่ภาพตกแต่งห้องยังสะท้อนจินตนาการและความครีเอทสุดสุด

รางวัลต่างๆ ที่ได้จากการทำงานรางวัลต่างๆ ที่ได้จากการทำงาน

สิ่งที่เจ้าของห้องทำงานนี้ให้ความสำคัญมากที่สุดคือบรรยากาศภายในห้องที่ต้องรู้สึกผ่อนคลาย สบาย สบาย ไม่เหมือนออฟฟิศ แต่เหมือนบ้าน เนื่องจากคุณชุบใช้เวลาเกือบ 24 ชั่วโมงอยู่ภายในห้องนี้ นั่งทำงานตั้งแต่สายๆ ไปจนถึงตี 2 ตี 3 ถ้าห้องทำงานไม่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ก็คงส่งผลต่อการทำงานของตัวเองเช่นกันห้องทำงานของแต่ละคนสะท้อนไลฟ์สไตล์ รสนิยม และฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นโต๊ะทำงาน พื้นที่ทำงาน หรือ Working Space ของแต่ละคนจึงมีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนนั้นๆ

 

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Working Space “ชุบ นกแก้ว” มือรีทัชระดับเทพ กับห้องทำงานสีขาว บรรยากาศเหมือนบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook