รีวิวแต่งคอนโดปล่อยเช่า 60 ตร ม พร้อมเคล็ดลับในการตกแต่งให้ตอบโจทย์ลูกค้า

รีวิวแต่งคอนโดปล่อยเช่า 60 ตร ม พร้อมเคล็ดลับในการตกแต่งให้ตอบโจทย์ลูกค้า

รีวิวแต่งคอนโดปล่อยเช่า 60 ตร ม พร้อมเคล็ดลับในการตกแต่งให้ตอบโจทย์ลูกค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนโดมิเนียมนอกจากจะเป็นห้องพักยุคใหม่ในเมืองใหญ่ที่ปัจจุบันที่ดินสำหรับสร้างบ้านหายาก และมีราคาแพง จึงทำให้คอนโดมิเนียมเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนอยากมีบ้าน อย่างไรก็ตาม นอกจากจะเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว คอนโดมิเนียมยังถือว่าเป็นการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รูปแบบหนึ่งอีกด้วย

วันนี้ ในบ้าน จะพาไปชมการแต่งห้องคอนโดเพื่อปล่อยเช่า ซึ่งเป็นธุรกิจและการลงทุนที่น่าจับตามองในยุคนี้ และเพื่อให้ธุรกิจของเราเป็นที่ดึงดูดใจก็จำเป็นจะต้องมีการออกแบบและตกแต่งห้องให้น่าสนใจเช่นกัน ดังนั้น ขอเชิญเพื่อนๆ ไปชมเรื่องราวการตกแต่งคอนโดมิเนียมเพื่อเช่าของคุณจ้าวโลก กันได้เลยครับ

จริงๆ แล้วเคยตั้งกระทู้แต่งห้องนี้เมื่อ 5 ปีที่แล้วตอนเสร็จใหม่ๆ เพื่อให้ดูว่าแต่งห้องเองไม่ใช้อินทีเรียทำไงโดยคนไม่มีความรู้เรื่องอะไรเลยใช้เปิดแคตตาล็อกเอา หยิบจากนู่นนี่มาแปะกันมั่วซั่วออกมาเป็นอสังหาชิ้นแรกในชีวิต ตอนนี้อยู่เองมา 5 ปีเต็มแล้ว

ถึงเวลาอยากหารายได้จากอสังหาชิ้นนี้แทนที่จะอยู่เอง เลยอยากลองปล่อยเช่าดูเนื่องจากเห็นว่าค่าเช่าบริเวณตึกนี้ได้ค่อนข้างดี เลยลองปล่อยเช่าดู พร้อมกับหาคอนโดใหม่ไปในตัว

สถานที่  : เป็นคอนโดในสุขุมวิทตอนกลาง

ขนาด    : 2 ห้องนอน 60 ตรม.

อายุ       : 5 ปีเต็ม ซื้อปี 2555

ค่าส่วนกลาง : 3,600 บาทต่อเดือน

ราคาปล่อยเช่า : 42,000 บาทต่อเดือน (ตอนแรกตั้งราคาไว้ 45,000 แต่โดนต่อราคา)

เริ่มห้องแรกที่ห้องรับแขกและครัว เพราะมันเชื่อมติดกันทางโครงการให้มาแค่ครัวกับห้องเปล่าๆ ซื้อเครื่องไฟฟ้ามาเองกับเฟอร์นิเจอร์เองทั้งหมดสภาพห้องเปล่าเป็นแบบนี้

เริ่มต้นที่วัดขนาดเอง คิดธีมว่าอยากได้โทนสีดำ แต่โดนที่บ้านว่าจะมืดไป เลยออกโทนมาขาวดำแทน จะไม่ให้มีสีแปร๋นๆ ออกมาถ้าไม่จำเป็น เปิดแคตตาล็อกของร้านเฟอร์นิเจอร์ ดังๆ แมสๆ ทั้งหลาย เลือกๆ จิ้มๆ ออกมา ได้ตัวบิิวท์อินอย่างเดียวที่เป็นชุดวางทีวี นอกนั้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวหมด

เนื่องด้วยคอนโดพื้นที่จำกัด จึงทำทุกอย่างในแนวตั้งเท่าที่ทำได้ ทีวี ก็แขวนผนังเอา บูลเรย์เพลเยอร์ ก็แขวนเอา (ซื้อเมื่อห้าปีที่แล้ว สมั้ยนี้หาไม่ได้แล้ว)

ตู้ใส่ของทั้งหลายเป็นแบบลอยตัวครับ เลือกโทนสีเกือบดำ ท็อปเป็นกระจก เผื่อวางของเปียกจะได้ไม่เป็นไร ทำความสะอาดได้ ตู้วางรองเท้า เลือกแบบบางที่สุด วางชิดผนัง แต่ต้องมีหมุดยิงไว้กันล้ม

โซฟาเลือกสีดำแบบหนังแท้ อยากเลือกตัวแอล แต่ว่าพื้นที่ไม่พอกลัววางแล้วเดินออกไประเบียงไม่สะดวกเลยเลือกแบบธรรมดา 3 ที่นั่ง

รูปภาพก็เน้นแนวขาวดำ เพราะไม่อยากให้หลุดธีมของสีห้อง ใต้บิวท์อินทีวี กับหลังบลูเรย์  ถ้าลองสังเกตุดูจะเห็นไฟดาวน์ไลท์ ซื้อมาติดเพื่อให้ห้องดูมีมิติขึ้น เครื่องไฟฟ้า ซื้อสีดำทั้งหมด ยกเว้นเครื่องซักผ้า สีขาวเพราะหาสีดำไม่ได้

ห้องนอนสภาพเดิมๆ มีประตูทะลุไปห้องน้ำได้ แต่เนื่องด้วยกลัวจะทำตู้เสื้อผ้าได้เล็ก เลยต้องทำตู้เสื้อผ้าปิดทับประตูเข้าห้องน้ำไปเลย คิดเผื่ออนาคตไว้ถ้าปล่อยเช่าให้คนมีครอบครัว สาวๆ คงต้องการตู้เสื้อผ้าใหญ่ๆ แน่นอน

ห้องนอนชอบสีเข้มๆ เหมือนกัน แต่กลัวสาวๆ จะไม่ชอบเลยใช้สีดำแค่บางส่วน ที่เหลือเอาสีออกไม้ๆ หน่อยเพื่อให้ดูอบอุ่นนิดๆ

ตู้เสื้อผ้าเป็นกระจกสีชาดำ ให้พอเห็นเป็นเงาๆ ไม่สะท้อนมาก เผื่อกลางคืนเจอตัวเองเดี๋ยวช็อก ตู้เสื้อผ้าเป็นบาน 5 ประตู ใส่ของได้เยอะระดังนึง บิวท์อินจนสุดเพดาน เพื่อให้ใช้ประโยชน์สูงสุด

โต๊ะทำงานกับตู้วางของก็เลือกรุ่นที่เป็นธีมสีเดียวกัน วัดขนาดแล้วก็จิ้มๆ เลย วางได้พอดีเป๊ะโชคดีมาก ทีวีก็ซื้อแบบแขวนผนังซะเลย ซื้อยี่ห้อเดียวกันทุกเครื่อง เผื่อรีโมทหายจะได้ใช้แทนกันได้

ห้องน้ำ เป็นแบบชนิดมีอ่างอาบน้ำ เผื่อปล่อยเช่าคนญี่ปุ่นได้ โครงการมีซิงก์อ่างล้างหน้าให้แต่เล็กไปหน่อยเลยบิวท์อินตู้เก็บของ กับชั้นวางของเพิ่มเอง เผื่อสาวๆ มีพวกครีมเยอะมากๆ จะได้มีที่วาง

ห้องนอนเล็ก ทำเป็นโทนสีขาว มีสีดำแทรกนิดหน่อย มุมห้องเป็นเสา เลยบิวท์ตู้เสื้อผ้ากับชั้นวางทีวีทับไว้

โต๊ะทำงานก็สั่งทำ เนื่องจากที่ไม่พอ เลยได้ขนาดมาพอดีชนผนังห้องอีกฝั่งเลย

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รีวิวแต่งคอนโดปล่อยเช่า 60 ตร ม พร้อมเคล็ดลับในการตกแต่งให้ตอบโจทย์ลูกค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook