แชร์ประสบการณ์ “ย้ายบ้าน” คนดังให้ความสำคัญเรื่องอะไรบ้าง

แชร์ประสบการณ์ “ย้ายบ้าน” คนดังให้ความสำคัญเรื่องอะไรบ้าง

แชร์ประสบการณ์ “ย้ายบ้าน” คนดังให้ความสำคัญเรื่องอะไรบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องใหญ่ที่ทำให้ต้องคิดหนักเรื่องหนึ่งเลยคือการย้ายที่พักอาศัย ไม่ว่าจะย้ายจากบ้านไปอยู่หอพัก คอนโดมิเนียม หรือย้ายจากบ้านหลังเก่าไปบ้านหลังใหม่ เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ หลากหลาย

เพราะการย้ายที่พักอาศัยแต่ละครั้งมีความวุ่นวาย น่าปวดหัว ตั้งแต่เริ่มคิดว่าจะทำอะไรก่อนหลัง จะจัดเก็บของอย่างไรไม่ให้ตกหล่น แล้วจะย้ายอย่างไร ใครจะช่วยเราขน ไหนจะเรื่องทำความสะอาดบ้านใหม่ การวางของที่ขนมาจากที่พักเดิม รวมไปถึงอีกหลายๆ ปัจจัย

เหล่านี้คือคนดังที่เคยปวดหัวกับเรื่องการย้ายบ้าน ซึ่งแต่ละคนล้วนมีเช็กลิสต์ และสิ่งที่ให้ความสำคัญกับเรื่องการย้ายบ้านแตกต่างกัน Sanook! Home รวบรวมความคิดเห็น และประสบการณ์การย้ายบ้านของแต่ละคนมาให้ฟัง สำหรับเป็นไอเดียให้ใครที่กำลังคิดจะย้ายบ้าน

IG : peachystarlightพีช-สิตมน ผลดี และติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดีIG : peachystarlightพีช-สิตมน ผลดี และติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี

คุณพีช-สิตมน ผลดี ภรรยาคนสวยของพระเอกหนุ่มหล่อติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี ที่ต้องพบกับสารพัดปัญหาตอนย้ายที่พัก “พีชอยู่กับเรื่องการย้ายตลอดเวลา ก่อนแต่งงานก็มีย้ายคอนโด พอแต่งงานก็ย้ายจากคอนโดมิเนียมไปบ้านสามี และเราเป็นของมีของสะสมเยอะทั้งงานอาร์ต เสื้อผ้าที่เก็บสะสม เครื่องประดับ และเวลาจะย้ายแม้จะเหนื่อยแต่ก็เลือกจัดการของเหล่านั้นด้วยตัวเอง เพราะไม่ไว้ใจใคร” ดังนั้นสิ่งที่เธอให้ความสำคัญมากที่สุดคือเรื่องการเลือกบริษัทขนย้ายที่มีความชำนาญ และไว้ใจได้ ที่ผ่านมาก็ใช้เวลาหาข้อมูลและถามเอาจากเพื่อนที่มีประสบการณ์การย้ายบ้าน

IG : 2popetornตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจIG : 2popetornตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ

ส่วนคุณพ่อป้ายแดงสุดอบอุ่นคุณตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ เป็นชายหนุ่มย้ายจากคอนโดมิเนียมมาอยู่เรือนหอได้เมื่อประมาณ 2 ปี ถึงตอนนี้ก็ยังย้ายไม่เสร็จ คอนโดมิเนียมที่เคยพักจึงกลายเป็นห้องเก็บของ และตอนนี้ก็ชะลอการย้ายของออกไปก่อน ส่วนสิ่งที่คุณตู่ให้ความสำคัญมากกับเรื่องการย้ายที่พักคือการกำหนดวันขนย้าย ให้ชัดเจนเพราะจะได้รู้ว่าตนเองมีเวลามากน้อยแค่ไหนในการเก็บของ เนื่องจากขั้นตอนการแพ็คของนั้นยุ่งยาก และใช้เวลา รวมทั้งของบางชิ้นต้องใช้ความพิถีพิถันในการแพ็คเพื่อลดความเสี่ยงเรื่องการชำรุดเสียหายนอกจากนี้คุณตู่ยังให้ความสำคัญเรื่องการทำความสะอาด ชนิดที่ควรทำความสะอาดทุกซอกทุกมุม เพราะนอกจากจะทำให้บ้านสะอาดแล้ว ยังถือเป็นการตรวจสภาพบ้านไปด้วยในตัว

เทคนิคแพ็คของก่อนย้ายบ้าน

-ควรเก็บของทีละห้อง เริ่มจากของชิ้นเล็กชิ้นน้อย ค่อยๆ ไล่ไปถึงของชิ้นใหญ่ จะช่วยให้การเก็บของเป็นระบบ ไม่สับสน

-เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ควรใส่ในกล่องที่มาตอนซื้อ เพราะมีขนาดพอดีและมีกันกระแทกพร้อมสำหรับขนย้าย แต่หากเผลอทิ้งไปแล้วให้หากล่องที่มีขนาดใกล้เคียงห่อด้วยถุงพลาสติก ใส่โฟมหรือผ้าคั่นในกล่อง จะช่วยลดโอกาสการชำรุดเสียหายจากการกระแทกได้

ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ และแอปเปิ้ล-สีสะเหงียนฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ และแอปเปิ้ล-สีสะเหงียน

สำหรับคู่แต่งงานข้าวใหม่ปลามันคุณฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติกับคุณแอปเปิ้ล-สีสะเหงียน ทั้งคู่ย้ายบ้านบ่อยมาก อย่างเรือนหอหลังล่าสุดทั้งสองย้ายเข้าอยู่ได้ประมาณ 1 ปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาทั้งฟลุคและแอปเปิ้ลย้ายจากห้องเช่า มาเป็นคอนโดส่วนตัว จากคอนโดส่วนตัวย้ายไปทาวน์เฮาส์ และจากทาวน์เฮาส์ยังย้ายไปบ้านอีกรอบ เรียกได้ว่าย้ายที่พักบ่อยจนรู้สึกเหนื่อย

“เราให้ความสำคัญเรื่องการตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ เพราะเคยซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวเข้ามาตั้งไว้ในบ้านแต่มันกลับไม่เข้ากันกับบ้าน หรือเรื่องการมิกซ์แอนด์แมทซ์เฟอร์นิเจอร์เอง ทั้งคู่ก็เคยมีปัญหาเรื่องการเลือกโซฟามาก่อน”

 ดังนั้นก่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์เก่าเข้าไปบ้านหลังใหม่ หรือซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่เข้าบ้านก็ควรมีการวางแผนล่วงหน้าก่อน ไม่ว่าจะปรึกษาดีไซน์เนอร์ ใช้ระบบ 3 D จำลองการจัดวาง

นอกจากเรื่องที่ทั้ง 4 คนดังให้ความสำคัญแล้ว สำหรับการย้ายบ้านนั้นยังมีสิ่งที่สำคัญอีกนั่นคือการปรับตัวกับชีวิตใหม่ในบ้านหลังใหม่ ซึ่งเจ้าของบ้านควรสำรวจแหล่งช้อปปิ้ง ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ตที่อยู่ใกล้กับบริเวณที่พักอาศัย รวมไปถึงโรงพยาบาลสำหรับสมาชิกในครอบครัว ไม่เว้นแม้แต่เพื่อสัตว์เลี้ยงของเราด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook