วิธีจัดการความเครียดง่ายๆ แม้อยู่บ้าน

วิธีจัดการความเครียดง่ายๆ แม้อยู่บ้าน

วิธีจัดการความเครียดง่ายๆ แม้อยู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่คุณอาจรู้สึกเหนื่อยล้า เบื่อชีวิต จนอยากหนีไปนอนกินลม ชมทะเลที่ไกลๆ แต่คุณรู้มั้ยว่าพื้นที่ใกล้ๆ ตัวอย่างบ้านหรือห้องส่วนตัวสำหรับอยู่อาศัย ก็สามารถเปลี่ยนเป็นพื้นที่พักผ่อนคลายและพร้อมเยียวยาจิตใจได้มากกว่าที่คุณคิด

คาเฟ่ 'ผม' ขนม 'เธอ'คาเฟ่ 'ผม' ขนม 'เธอ'

โทนสีผ่อนคลาย การตกแต่งภายในบ้านที่จะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตา และเหมาะกับการพักผ่อนมากที่สุด ควรเป็นโทนสีที่มีความเรียบง่าย เช่น สีโทนสว่าง อย่างสีพาสเทล สีขาว สีครีม หรือสีเบจ ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศและอารมณ์ภายในห้องนั้นๆ ให้มีความสงบเหมือนได้พักผ่อนในสถานที่อันแสนสงบมากยิ่งขึ้น

The Villa โครงการ 28 CHIDLOMThe Villa โครงการ 28 CHIDLOM

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมเพราะชีวิตในแต่ละวันเต็มไปด้วยความยุ่งยากและปัญหามากมายที่อาจทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยล้าและอยากจะพักผ่อน ขอแนะนำให้เลือกตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสัมผัสนุ่มสบาย อย่างอาร์มแชร์หรือโซฟาผ้านุ่มๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์โอบรับกับสรีระร่างกายอย่างเหมาะสม ซึ่งสามารถใช้สำหรับนั่งพักผ่อนหรือนอนเล่นได้เป็นอย่างดี 

แต่งบ้านด้วยสัมผัสธรรมชาติเพื่อสร้างบรรยากาศของพื้นที่ภายในบ้านให้มีความอบอุ่นและมีชีวิตชีวามากขึ้น จึงควรผสมผสานการตกแต่งภายในบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้ธรรมชาติ โดยอาจเลือกใช้เป็นโต๊ะไม้ เก้าอี้ไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ประเภทงานสาน ปูพื้นด้วยผ้าทอหรือเสื่อต่างๆ ที่ทำจากธรรมชาติรับรองว่าสามารถเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านที่ดูหดหู่ ไม่น่าอยู่ หรืออารมณ์ของคุณที่ดูเศร้าหมองและเคร่งเครียดให้ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

ห้องนอนหลับสบาย ไร้เทคโนโลยีมุมพักผ่อนที่ดีที่สุดของบ้านคงหนีไม่พ้นพื้นที่ส่วนตัวบริเวณห้องนอน ซึ่งนอกจากจะเป็นพื้นที่สำคัญที่สามารถเติมเต็มพลังของการใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ดีแล้ว การตกแต่งภายในห้องนอนให้มาพร้อมสัมผัสแห่งการพักผ่อนที่แท้จริง อย่างการใช้โทนสีธรรมชาติ เลือกใช้ชุดเครื่องนอนที่นุ่มสบาย มีแสงสว่างอย่างเหมาะสม และการงดเว้นการจัดวางอุปกรณ์ประเภทเทคโนโลยีต่างๆ ที่อาจรบกวนการพักผ่อน เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างสรรค์บรรยากาศภายในห้องนอนให้พร้อมสำหรับการผ่อนคลายอย่างแท้จริง

คาเฟ่ 'ผม' ขนม 'เธอ'คาเฟ่ 'ผม' ขนม 'เธอ'

นั่งเล่นในสวน ใกล้ชิดธรรมชาตินอกจากพื้นที่ภายในบ้านที่สามารถสร้างความรู้สึกผ่อนคลายได้ดีแล้ว การจัดสวนนอกบ้านให้เป็นพื้นที่สำหรับนั่งพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ โดยการนำชุดโต๊ะนั่งเล่นเอาท์ดอร์มาวางในสวนพักผ่อนที่ตกแต่งไว้ด้วยต้นไม้ธรรมชาติอันร่มรื่น จากนั้นก็ลองหาหนังสือดีๆ หรืองานอดิเรกที่คุณถนัดมานั่งทำในบริเวณสวน รับรองว่าธรรมชาติจะช่วยเติมเต็มจิตใจของคุณที่เหนื่อยล้าให้กลับมามีพลังเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook