ไอเดียดีๆ จัดสวนสวย สำหรับคนมีเวลาน้อย

ไอเดียดีๆ จัดสวนสวย สำหรับคนมีเวลาน้อย

ไอเดียดีๆ จัดสวนสวย สำหรับคนมีเวลาน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การหยิบยกธรรมชาติมาสร้างสีสันให้บ้านร่มรื่น อย่างการจัดสวน เป็นอีกหนึ่งความต้องการของใครหลายคนเพื่อเติมเต็มบรรยากาศของบ้านแสนรักให้มีองค์ประกอบครบสมบูรณ์แบบ จนเกิดเรื่องราวสะท้อนความชอบของแต่ละบุคคล ทำให้การจัดสวนมีหลากหลายรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับรสนิยม ความชอบ และไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้าน เช่นเดียวกับการจัดสวนที่เรานำมาฝากในครั้งนี้ ซึ่งลดทอนรายละเอียดให้มีความเรียบง่าย ไม่เยอะ สะดวกสบายต่อการดูแลรักษา อีกหนึ่งแรงบันดาลใจสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลาแต่อยากมีสวน จะมีไอเดียการจัดสวนอย่างไรบ้างนั้น ตามไปชมกันเลยค่ะ

THE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT THE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

สวนเรียบง่ายตามสไตล์โมเดิร์น จัดสวนสไตล์โมเดิร์นให้ผสมผสานไปกับกลิ่นอายของการจัดสวนสไตล์อังกฤษหน่อยๆ โดยเน้นการจัดสวนที่มีองค์ประกอบไม่มาก รูปแบบทันสมัยและเป็นสัดส่วน พรรณไม้ที่นำมาเป็นส่วนหนึ่งของสวนต้องดูแลง่าย อาทิ ไทรเกาหลี หรือ โมก เป็นตัวกำหนดอาณาเขต เลือกใช้วัสดุปูพื้นแบบเรียบสลับกับก้อนหินกรวด เพื่อไม่ให้เฉอะแฉะในช่วงฤดูฝน สองข้างทางเดินเรียงรายด้วยกระถางโรมันแบบสวนอังกฤษ เพียงแค่ดูแลตัดแต่งทรงต้นไม้ให้สวยงามได้พุ่มตามต้องการ ประหยัดเวลาในการดูแล

The Village รังสิต - วงแหวนฯ The Village รังสิต - วงแหวนฯ

จัดสวนไม้กระถางในศาลานั่งเล่น ใครๆ ก็อยากมีสวนให้บ้านร่มรื่น แต่ติดตรงที่เวลาไม่ค่อยจะมี ฉะนั้นการจัดสวนกระถางช่วยคุณได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้ต้นไม้ใหญ่โตก็สามารถมีสวนสวยๆ ร่มรื่นได้เช่นกัน เหมือนกับไอเดียนี้ เลือกตกแต่งศาลานั่งเล่นด้วยบรรดาต้นไม้กระถางน้อยใหญ่ เพิ่มดีเทลให้น่าสนใจโดยเลือกกระถางดีไซน์เก๋ มาเพิ่มเสน่ห์ให้มุมนั่งเล่นไม่จืดฉืดน่าพักผ่อน จะวางตรงไหนก็ง่าย เบื่อเมื่อไหร่ก็สามารถเปลี่ยนมุมได้สะดวก

บ้านต้นไม้ บ้านต้นไม้

สวนน้ำตกไม่รกตา นอกจากเพิ่มความเขียวชอุ่มให้บ้าน การมีเสียงของน้ำตกก็ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้แก่ผู้พักอาศัยได้เช่นกัน โดยเลือกปูพื้นระเบียงไม้เชื่อมไปยังสระน้ำ โดดเด่นด้วยผนังน้ำตก มีต้นไม้เป็นแนวรั้ว เรียบ ไม่รกตา ดูแลไม่อยากค่ะ

Arden ลาดพร้าว 71Arden ลาดพร้าว 71

สวนสวยริมระเบียง พื้นที่สวนสีเขียวนอกจากจะช่วยคืนความร่มรื่นเย็นสบายแล้ว ยังช่วยเติมเต็มความสดชื่นมอบชีวิตชีวาในการดำเนินชีวิตประจำวันของเราอีกด้วย ฉะนั้นพื้นที่แคบไม่สำคัญเลย เช่นเดียวกับระเบียงนี้ วางกระถางที่มีขนาดพอดีกับขอบราวระเบียงไม่ควรสูงเกินเพราะจำทำให้รกตา บดบังวิวด้านนอก อีกฝั่งนอกจากทำเป็นกระบะยาวสำหรับวางกระถางแล้ว เพิ่มลูกเล่นด้วยไม้เลื้อยห้อยลงมา ชั้นวางเรียบๆ ก็มีเสน่ห์มากขึ้น ดูแลไม่ยุ่งยาก หมั่นออกมารดน้ำก็พอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook