เยี่ยม “บ้านไผ่ พงศธร” ที่ยโสธร ลมพัดเย็นๆ ทุ่งนาสีเขียว เถียงนา และเรื่องราววัยเยาว์

เยี่ยม “บ้านไผ่ พงศธร” ที่ยโสธร ลมพัดเย็นๆ ทุ่งนาสีเขียว เถียงนา และเรื่องราววัยเยาว์

เยี่ยม “บ้านไผ่ พงศธร” ที่ยโสธร ลมพัดเย็นๆ ทุ่งนาสีเขียว เถียงนา และเรื่องราววัยเยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไผ่-พงศธร หรือในชื่อจริง ประยูร ศรีจันทร์ เป็นศิลปินลูกทุ่งระดับซูเปอร์สตาร์อีกคนหนึ่งของวงการเพลงลูกทุ่งบ้านเรา ตั้งแต่เข้าวงการเพลงมาเขามีผลงานและงานแสดงต่อเนื่อง เข้าขั้นงานชุกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ พอส่องไอจีส่วนตัวถึงรู้ว่าเขาเป็นนักร้องลูกทุ่งคนหนึ่งในอีกหลายๆ คนที่ยังคงใช้ชีวิตติดดิน ว่างหรือมีเวลาสักเล็กน้อยก็มักจะกลับบ้าน ไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัวที่บ้านเกิด จังหวัดยโสธร

IG : phongsathon_gmmไผ่ พงศธร สนุกสนานกับการจับปลาIG : phongsathon_gmmไผ่ พงศธร สนุกสนานกับการจับปลา

แม้ตอนนี้คุณพ่อของไผ่จะจากไปแล้ว แต่ยังคงมีคุณแม่อยู่ที่จังหวัดบ้านเกิด เมื่อไผ่กลับไปบ้านที่ยโสธรก็ถอดความเป็นศิลปินออก กลายเป็นลูกชายคนหนึ่งของครอบครัวศรีจันทร์ ที่กลับไปนั่งเล่น นอนเล่น หาปลา เผาปลา ทำอาหารทานกับคุณแม่

“นอนพักเอาแฮง ใต้ต้นหมากม่วง ลมพัดเย็นวอยๆ จั๊กนอยแดดบดจั่งสิไปนาเบิงข้าวอีกครับ ย่างหาปลาลูกคอกมาหมกกินแลงครับ อยู่กับธรรมชาติ นอนนาเลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ มื่ออื่นกะไปสู้งานต่อแล้วครับ มื่ออื่นพ้อกันหน้าเวทีตะวันแดงชุมแพ ห้าทุ่มครึ่งพ้อกันเด้อครับ”

IG : phongsathon_gmmนานๆ จะกลับมาเยี่ยมทุ่งนาสักทีIG : phongsathon_gmmนานๆ จะกลับมาเยี่ยมทุ่งนาสักที

นอกจากนี้ยังมีข้อความที่ย้อนเล่าถึงชีวิตวัยเด็กของตัวเองกับคุณพ่อ

IG : phongsathon_gmmโพสต์ถึงชีวิตวัยเด็ก ความทรงจำกับคุณพ่อIG : phongsathon_gmmโพสต์ถึงชีวิตวัยเด็ก ความทรงจำกับคุณพ่อ

“ทุ่งนาที่เคยอยู่ตะน้อย พ่อพาเฮ็ดนา นอนนา อาชีพหลักคือเฮ็ดนาครับ ตอนนี้กะยังมีอาชีพเฮ็ดนาคือเก่า แต่พี่สาวเป็นคนเฮ็ดนาให้แม่กับน้องๆ กินครับ มื่อหยุดไผ่กลับบ้านมาส่องเบิงนา คิดฮอดบรรยากาศตอนยังน้อย พ่อกับแม่พานอนนา ไฟฟ้ายังบ่มี ยางไปโรงเรียนทุกๆเช้า ความลำบากยังก้องอยู่ในหัวใจตลอด มานายามได๋คิดฮอดพ่อหลายครับ เถียงนากะยังคือเก่า ห้วยข้างเถียงนากะยังมีคือเก่า แนวอยู่แนวกินกะหลายคือเก่าครับ ถ้าดู๋หาอยู่หากิน บ่มีเงินกะอยู่ได้ครับ บ้านเฮาเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ ความฮักกับไออุ่นของวิถีชาวนากะยังคงอยู่ในหัวใจเสมอครับ" #รู้สึกอบอุ่น #รู้สึกคิดถึงพ่อที่อยู่บนฟ้า

IG : phongsathon_gmmผูกเปลนอนพักผ่อนใต้ต้นไม้IG : phongsathon_gmmผูกเปลนอนพักผ่อนใต้ต้นไม้

จากโพสต์เหล่านี้ และอีกหลายๆ โพสต์ของศิลปินลูกทุ่งไผ่ พงศธร สะท้อนถึงการเป็นคนที่ยังคงมีความสุขกับวิถีชาวนาและรักในความสงบ เรียบง่ายตามแบบลูกชาวนา

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เยี่ยม “บ้านไผ่ พงศธร” ที่ยโสธร ลมพัดเย็นๆ ทุ่งนาสีเขียว เถียงนา และเรื่องราววัยเยาว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook