จัดระเบียบคอนโดไซส์เล็ก ให้เป๊ะทุกองศา

จัดระเบียบคอนโดไซส์เล็ก ให้เป๊ะทุกองศา

จัดระเบียบคอนโดไซส์เล็ก ให้เป๊ะทุกองศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะการวางตำแหน่งของรูปทรง และองค์ประกอบต่างๆ ให้ถูกที่ ถูกทาง ล้วนเป็นส่วนผสมสำคัญที่มีส่วนช่วยสร้างสมดุลความสวยให้ลงตัวกับทุกสายตา บางอย่างควรปล่อยวางให้ว่างไว้ แต่บางอย่างอาจต้องใส่ใจ ใส่รายละเอียดให้อบอุ่น...เราลองมาดูกันค่ะ ว่าที่อยู่อาศัยสุดฮิตอย่างคอนโดไซส์เล็กๆ ในยุคสมัยนี้จะสามารถเนรมิตได้ยังไงบ้าง ถึงจะลงตัวทั้งความสวยและประโยชน์ใช้สอยไปพร้อมๆ กัน

IDEO Q Siam-RatchathewiIDEO Q Siam-Ratchathewi

ความสวยสมบูรณ์แบบ ต้องไม่หลุดคอนเซ็ปต์ แม้จะอยู่ในยุคสมัยที่สามารถออกแบบอะไรได้เอง แต่ของบางอย่างก็ควรอยู่ให้ถูกที่ ถูกเวลา โดยเฉพาะการตกแต่งภายในสำหรับคอนโดสมัยใหม่ที่มีขนาดกะทัดรัด การคุมโทนภายในห้องด้วยการจัดวางสไตล์ที่เหมาะสมและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงมีส่วนช่วยเนรมิตให้พื้นที่เล็กๆ ภายในห้องดูสวยงาม โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ชวนมองได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การตกแต่งที่สวยงามควรจะสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกันกับไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ เพียงตกแต่งพื้นที่ภายในห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ที่ใช่ อย่างการเลือกจัดวางชุดโซฟาในมุมนั่งเล่น ที่มีดีไซน์โมเดิร์นและดีเทลไม่ขัดแย้งกับโซนห้องนอนที่จัดพื้นที่แบบ Open Zone เพียงเท่านี้ห้องของคุณก็จะดูสวยมีสไตล์อย่างกลมกลืนโดยไม่หลุดคอนเซ็ปต์ความเป็นคุณอย่างแน่นอน

IDEO Mobi Charan-InterchangeIDEO Mobi Charan-Interchange

จัดพื้นที่ให้ลงตัว โทนสีต้องสมดุล ศิลปะแห่งการอยู่อาศัยไม่ใช่ขึ้นอยู่เพียงเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวย เพราะสิ่งที่ช่วยเติมเต็มความสุนทรีย์ให้กับพื้นที่ภายในห้องได้ไม่แพ้กันก็คือโทนสี โดยอาจสร้างบรรยากาศสบายๆ ภายในห้องนอนจนคุณไม่อยากลุกตื่น ด้วยการเลือกใช้โทนสีที่มีความนุ่มละมุน และเติมอารมณ์สัมผัสแห่งความอบอุ่นด้วยเฉดสีเอิร์ธโทนอย่างสีครีม น้ำตาลหรือสีเบจ พร้อมแมทช์ด้วยชุดเครื่องนอน ผ้าคลุมเตียง และปลอกหมอนในโทนสีที่ใกล้เคียงกัน ก็พร้อมสร้างสรรค์บรรยากาศแห่งความผ่อนคลายในทุกช่วงเวลาของการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี 

IDEO สาทร-ท่าพระ IDEO สาทร-ท่าพระ

ซ่อนความยุ่งเหยิงให้แนบเนียนเกินคาด พื้นที่มีน้อย แต่ข้าวของประดามีกับมากมายจนเก็บไม่ถูก ครั้นจะเลือกทิ้งก็น่าเสียดาย หรือจะปล่อยทิ้งไว้ก็อาจทำให้ห้องสวยๆ ดูเละไม่เป็นท่า ลองเปลี่ยนมาจัดเก็บข้าวของใช้ในรูปแบบใหม่ด้วยการซ่อนความยุ่งเหยิงไว้ภายใน กับการตกแต่งภายในห้องด้วยตู้บิลท์อินแบบจัดเก็บที่มาพร้อมบานเลื่อนเปิด-ปิด ในโทนสีที่ใกล้เคียงกันกับผนังห้องเพื่อไม่ให้ดูโดดจนเกินไป พร้อมเพิ่มกระจกเงาบานใหญ่ติดไว้บนบานประตูของตู้ เพื่อช่วยพรางตาให้พื้นที่ภายในห้องดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ก็สามารถซ่อนจัดเก็บความรกภายในห้องได้แบบอยู่หมัดทุกมุมมอง 

ELIO Del RayELIO Del Ray

เรียบง่าย แต่ตอบโจทย์ โชว์ได้ ใช้งานด้วย แม้ภาพลักษณ์ของดีไซน์เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องดูสวยและชวนมอง แต่การตกแต่งห้องอย่างชาญฉลาด แค่ความสวยเพียงอย่างเดียวอาจไม่พอ เพราะต้องใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและสวยลงตัวในคราวเดียวกัน อาจเริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชั่นมากกว่าหนึ่ง อย่างการเลือกจัดวางโต๊ะกลางขนาดกะทัดรัดในมุมนั่งเล่น ที่เป็นได้ทั้งโต๊ะวางและใช้จัดเก็บข้าวของเครื่องใช้แบบทูอินวัน ซึ่งนอกจากจะสามารถช่วยประหยัดพื้นที่ได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ดีไซน์ที่ทันสมัยยังช่วยเติมเสน่ห์ให้ภายในห้องดูสวยและมีสไตล์ไปพร้อมๆ กันไม่ว่าพื้นที่ภายในห้องจะขนาดเล็กมากน้อยแค่ไหน แต่หากได้รับการใส่ใจและใช้เวลาไปกับความคิดสร้างสรรค์ดูสักหน่อย จากพื้นที่น้อยๆ ที่จัดวางยังไงก็ไม่ได้ดั่งใจ ก็สามารถกลายเป็นสวรรค์แห่งการอยู่อาศัยที่พร้อมทำให้อบอุ่นและผ่อนคลายภายใต้บรรยากาศแห่งความสุขได้ในทุกๆ วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook