รวมไอเดียตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก จนใครๆ ก็อยากเข้า

รวมไอเดียตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก จนใครๆ ก็อยากเข้า

รวมไอเดียตกแต่งห้องน้ำขนาดเล็ก จนใครๆ ก็อยากเข้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องน้ำเป็นห้องที่สำคัญที่สุดของบ้าน ประโยคนี้ไม่ได้เกินจริง เพราะห้องน้ำคือส่วนหนึ่งของบ้านซึ่งมีหน้าที่คอยชำระล้างสิ่งต่างๆของผู้ที่อยู่อาศัย และอาจเป็นพื้นที่ไว้สำหรับใช้ในการผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อประโยชน์ในด้านไหนห้องน้ำก็เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคนในทุกๆวัน หลายคนมีห้องน้ำขนาดเล็ก แถมขนาดและการใช้งานก็ยังไม่ลงตัวกับพื้นที่สักที วันนี้ forfur มีไอเดียที่ช่วยเนรมิตพื้นที่ให้ภายในห้องน้ำ ดูน่าผ่อนคลาย จนใครๆ ก็อยากเข้ากันค่ะ

Ardenลาดพร้าว71Ardenลาดพร้าว71

พยายามใช้สีเดียวในห้องขนาดเล็ก การตกแต่งภายในห้องน้ำ ควรใช้สีเดียวและโทนสีสว่างจะทำให้ห้องน้ำของเรามีขนาดที่ดูใหญ่มากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่สามารถไล่เฉดที่อยู่บนโทนสีเดียวกันได้ ยิ่งถ้าเราเลือกใช้สีที่ซอฟท์หรือสีที่เป็นโทนกลางก็จะเป็นการเติมเต็มให้กับเทคนิคการลวงตาข้อนี้ได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามปริมาณของแสงจากธรรมชาติที่ส่องผ่านเข้ามายังพื้นที่ภายในห้องน้ำก็มีผลด้วยเช่นกัน 

เลือกใช้กระเบื้องขนาดใหญ่ เราควรเลือกไซส์และแพตเทิร์นของกระเบื้องปูห้องน้ำที่ใหญ่และเรียบง่ายมากกว่ารูปแบบที่เล็กและดูยุ่งเหยิง เพราะการปูกระเบื้องขนาดใหญ่นั้นจะทำให้รู้สึกว่าห้องน้ำของเรามีขนาดใหญ่ และดูสะอาดตายิ่งๆขึ้นด้วยค่ะ 

ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์

เปิดรับแสงจากธรรมชาติ การตกแต่งภายในที่นำแสงสว่างจากธรรมชาติเข้ามายังพื้นที่ในห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มหน้าต่างบนผนัง หรือการติดตั้ง Skylight ก็สามารถทำให้พื้นที่ภายในห้องน้ำดูกว้างขึ้นได้ ยิ่งถ้าได้ต้นไม้สีเขียวๆจัดวางไว้ตรงตำแหน่งที่แสงส่องถึงก็จะทำให้ดูสดชื่นและมีชีวิตชีวามากขึ้นไปอีก 

ใช้กระจกเพิ่มมิติและแสงสะท้อน  กระจกนอกจะช่วยเพิ่มความลึกให้กับห้อง การเลือกติดตั้งกระจกให้สะท้อนกับสิ่งต่างๆยังทำให้ภายในห้องน้ำมีมิติที่เพิ่มขึ้นอย่าง เช่น หากเราหันกระจกให้สะท้อนกับหน้าต่าง เราก็จะได้แสงสว่างและทิวทัศน์ภายนอกกลับเข้ามายังห้องน้ำเหมือนกับการได้หน้าต่างเพิ่มมาอีกหนึ่งบาน

The yard bangkokThe yard bangkok

ใช้พื้นที่แนวตั้งให้เกิดประโยชน์  สำหรับห้องน้ำขนาดเล็กสุดๆ ให้ใช้พื้ันที่ว่างบริเวณผนังให้เป็นประโยชน์ หากเราสร้างชั้นวางแนวตั้งไว้บนผนังเพื่อเก็บอุปกรณ์อาบน้ำและอุปกรณ์ทำความสะอาดห้องน้ำ นอกจากจะเป็นการใช้พื้นที่ว่างมาทำให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังเป็นการทำให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นอีกด้วย

เลือกใช้ประตูบานเลื่อนแทนประตูบานสวิง  เพราะต้องเว้นระยะให้วงสวิงของประตูเราจะเสียพื้นที่ใช้งานไปโดยไม่รู้ตัว หากห้องน้ำของเรามีพื้นที่แคบมากๆก็แนะนำให้ใช้แบบบานเลื่อนจะดีกว่า

งานสถาปนิก 58 cottoงานสถาปนิก 58 cotto

เลือกสุขภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กและทันสมัย เราสามารถขยายพื้นที่ในห้องน้ำได้โดยการลดขนาดสุขภัณฑ์ อย่างเช่นการใช้อ่างล่างหน้าแบบตั้งลอย แทนการใช้อ่างแบบตั้งบนเคาน์เตอร์ หรือตั้งบนชั้นวาง นอกจากขนาดแล้วการเลือกรูปแบบของสุขภัณฑ์ให้ทันสมัยและง่ายต่อการใช้งาน ยังเป็นการเพิ่มความสวยงาม และความสะดวกสบายให้ห้องน้ำของเราด้วย

เพื่อนๆ คงรู้แล้วว่าการที่จะทำให้ห้องน้ำขนาดเล็กของเราน่าใช้ขึ้นได้ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร เพียงแค่เรารู้จักจัดการกับพื้นที่ต่างๆ ภายในห้องน้ำให้ได้เสียก่อนอะไรๆก็ง่ายขึ้นเยอะเลยว่ามั้ยคะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook