รีวิวต่อเติมห้องครัวหลังบ้านทาวน์โฮม พร้อมเคาน์เตอร์ตัว L และชั้นวางของติดผนัง

รีวิวต่อเติมห้องครัวหลังบ้านทาวน์โฮม พร้อมเคาน์เตอร์ตัว L และชั้นวางของติดผนัง

รีวิวต่อเติมห้องครัวหลังบ้านทาวน์โฮม พร้อมเคาน์เตอร์ตัว L และชั้นวางของติดผนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคราวนี้ ในบ้าน มีรีวิวต่อเติมห้องครัวหลังบ้านทาวน์โฮมของคุณ สมาชิกหมายเลข 4582160 จากเว็บไซต์ Pantip.com มาฝากเพื่อนๆ ชาวเว็บกัน ใครที่กำลังอยากจะต่อเติมห้องครัวให้กับบ้านของตัวเอง ตามมาดูเป็นแนวทางกันก่อนเลยครับ

สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวพันทิปทุกท่านครับ ก่อนอื่นตามสคริปต์แล้วเนี่ย ต้องขอออกตัวเลยว่า นี่เป็นกระทู้แรกที่มาตั้งครับ

หลังจากสิงอยู่ในพันทิปมานาน และด้วยความภูมิใจอย่างสุดๆ ในบ้านหลังแรก บวกกับการอาศัยความรู้ และ แรงบันดาลใจต่างๆนานาในพันทิปแห่งนี้ ส่งผลให้ได้รูปแบบการต่อเติมหลังบ้านมาในที่สุด จึงอยากจะมาขอแบ่งปันให้กับทุกๆท่านด้วย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ได้บ้างครับ อย่างไรก็ตามจะพยายาม ให้ข้อมูลอย่างดีที่สุด เพราะผมนั้นจัดการเองทุกขั้นตอนตั้งแต่หาช่าง เลือกซื้อ ออกแบบ กำหนดสิ่งต่างๆ

ความอยากได้ทั้งหลายแหล่ (ซึ่งมีความผิดพลาดจากตัวผมเองอยู่มากครับ แหะๆ) หากมีข้อสงสัยใดเพิ่มเติม ยินดีเพิ่มข้อมูลให้ครับ

รูปนี้คือรูปดั้งเดิมของหลังบ้านเลยครับ โล่งเชียว บ้านหันหน้าทิศเหนือ หลังบ้านลมดีมาก

เริ่มต้นเลยหลังจากโอนมาเป็นเจ้าของเรียบร้อยแล้ว ผมก็ทำการหาช่างต่อเติมด้วยตนเอง ทั้งในรูปแบบของการถามจากพี่ๆ ที่ทำงาน
ถามวงศาคนาญาติ ก็ไม่ลงตัวสักที หลังจากหาอยู่เป็นเดือน จึงไปพบกับช่างในกลุ่มช่างก่อสร้าง ต่อเติม อะไรแนวนั้นครับ (ซึ่งยอมรับว่าเสี่ยงอยู่เหมือนกัน) เป็นช่างที่รับงานเอง ไม่ผ่านใคร

จากนั้นก็นัดแนะเลยครับดีเดย์ วันแรงงาน ก็นัดช่างเข้ามาดูพื้นที่ วัดพื้นที่ ตกลงคุยราคาและความต้องการกันเสร็จสรรพ โดยโจทย์ของผมคือ ต่อเติมครัวและลานซักล้างด้านหลังบ้าน แบบหลังคาสองชั้น
โดยแยกสัดส่วนกัน วาดแบบกันคร่าวๆ บ้าน บ้าน ตรงนั้นเลยครับ สรุปคือมีลงเข็ม หลังคาเมทัลชีทสองชั้น ก่อฉาบผนัง ก่อเคาท์เตอร์ครัว
ปูกระเบื้อง ทาสี พวกนี้ครับ

ตกลงกันเสร็จก็ปาดเหงื่อเลย เพราะงบน้อย แต่ก็อยากทำ สรุปคือจ้างช่างเหมาครับ ทั้งค่าแรง และค่าของ วัสดุ จ่ายเป็นงวดๆ ไป ส่วนพวกของตกแต่งอื่น ๆ ผมซื้อเอง หลังจากตกลงกันเสร็จ ช่างก็พาผมไปดูของ

จึงเลือกไปที่ ทวด. ครับ (ใกล้บ้าน) ผมก็อุ่นใจ มีช่างไปด้วย จะได้ให้ช่างช่วยดู เพราะเรื่องเหล่านี้ ผมนี่แทบมีความรู้เป็นศูนย์ครับ

กะจะแค่ไปเดินครับ ตื่นเต้น หูเบา ได้ซิงค์สองหลุมของ Teka กับ ชุดเตาฮู้ดของ Lucky frame มาครับ (ชุดซิงค์ต้องซื้อสายน้ำดีเพิ่ม ชุดเตาต้องซื้อหัวต่อแก๊ส และ ที่ครอบท่อเจาะผนังเพิ่มครับ)

หลังจากนั้นวันรุ่งขึ้นช่างก็ลุยงานเลยครับ (ไวมาก) จากนี้ขออธิบายไปกับรูปเลยนะครับ

วันต่อมาขนเสาเข็ม ทราย อุปกรณ์มากมาย มาเตรียมไว้

เริ่มลงเข็มครับ ช่างบอกว่าไปหาทีมงานที่เค้ารับลงเข็มพวกนี้มาทำครับ

ระหว่างนี้ด้วยความที่อยากได้แทงค์น้ำกับปั๊มน้ำ เพราะตอนดูที่ ทวด. รู้สึกว่าสู้ราคาไม่ไหวครับ เลยเปิดๆ เฟสดู เจอร้านขายอยู่ เป็นเซ็ตคู่เลย พร้อมส่งถึงที่ ได้ลูกลอยฟรีด้วย กำลังจะหมดโปร รีบโอนเลยครับไม่รอช้า เช็คการรับประกัน โอเครับได้ก็สั่งเลย เค้ามาส่งก็ให้ช่างรับให้เลยครับ

มาแล้ววววว ได้ของแถมด้วย

กลับไปที่หลังบ้านกันต่อครับ เริ่มทำฟุตติ้ง คาน เทปูน

โครงเหล็กหลังคามาแล้วครับ ช่างก็จัดการเลย มาแนวไอออนแมนนิดๆ ในส่วนสีทาเสาผมซื้อเพิ่มเองครับ

โครงเสร็จแล้วก็เริ่มก่อผนังกันเลย ยาวปายยาวปาย ฮึ่ย !!

ระหว่างนั้นผมก็ไปซื้อของที่ต้องใช้พวกชิ้นใหญ่ๆ ที่ทวด.เหมือนเดิมครับ โดยเริ่มต้นเข้าไปหา คนออกแบบก่อนเลย จะให้เค้าออกแบบครัวให้อย่างที่ต้องการ ผมวาดแบบกากๆไปให้เค้าดูเป็นตัวอย่าง ซักชม. ก็ได้ผลงานออกมาครับ (ฟรีนะครับ ยังไม่ต้องซื้อของอะไรเลยเค้าก็จัดการให้ ไนซ์มากครับ พี่พนักงาน โดยก่อนหน้าที่เราจะมา เราต้องทราบพื้นที่ทั้งหมดที่เราจะทำก่อนนะครับ คนออกแบบเค้าจะได้ทำได้ง่าย)

จากนั้นก็จัดการเลยครับ เดินหาซื้อของมาทั้ง

ชุดหน้าบานของ King ได้แก่ บานเดี่ยว 1 บานแก๊ส 1 บานคู่ 2 ตู้ลิ้นชัก1

ประตูบานเลื่อนกั้นครัวกะลานซักล้าง เลือกสีอบดำมาครับ ยอมเพิ่มเงินอีกนิด เข้ากับที่บ้าน

กระเบื้องท้อปครัวแกรนิโต ภายในเคาน์เตอร์ ภายนอกเคาน์เตอร์ กันเปื้อน พื้นครัว พื้นลานซักล้าง คิ้ว

(ตอนเลือกกระเบื้องค่อนข้างวุ่นวายครับ เพราะว่าชวนพ่อกับแม่มาด้วย ความเห็นไม่ลงตัวสรุปออกมาไม่เหมือนกับแบบเลยครับ 555 เดี๋ยวขาด เดี๋ยวเกิน ตรงนี้ใช้กี่กล่อง ตรงนั้นพอรึเปล่า อุตลุดไปหมดครับ)

สีทาภายใน สีรองพื้นถังใหญ่ สีจริงสองถัง เรื่องสีนี่ก็อีก ด้วยความลนครับ ซื้อของเยอะมาก เลือกเอง งงเอง ตอนแรกสั่งเอาสีเทาทั้งสองถัง ก็แพงไป เลยเอาสีขาวทั้งสองถัง สุดท้ายต้องมาเติมสีเป็นสีเทาถังนึง เพราะความไม่รอบคอบครับ

หลังจากซื้อของทั้งหมดเสร็จแล้วก็จ่ายตัง วุ่นวายอีกครับตรงนี้ เพราะพอซื้อเยอะแล้วโปรโมชันส่วนลดนู่นนี่ตามมาอีกมาก พนักงานคีย์ผิดคิดเงินค่าขนส่งสินค้าผมไปหมด ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วผมได้ส่วนลด ขนส่งฟรีครับ โชคดีที่พนักงานที่อยู่ชุดบานซิงค์มาช่วยไว้ ช่วยจัดการวอยบิล อะไรต่อมิอะไรให้หมด ประทับใจมากๆ ครับ หลังจากนั้นก็รอคิดทางทวด.ไปส่งที่บ้านครับ

(การซื้อของเองตรงนี้ได้บทเรียนจากความผิดพลาดมากมาย ดังนั้นต้องวางแผนให้ดีครับ ก่อนลุยสนามจริง)

ตัดภาพกลับมาที่บ้าน…ช่างก็จัดการมุงหลังคาครับ

และแล้วสินค้าก็มาส่ง

จากนั้นก็เคาท์เตอร์ครัว หน้างานก็ต้องมาวัดระยะ กะที่วางซิงค์กันอีกครับ กลัวกะระยะหน้าบานไม่สวย

ช่วงปูกระเบื้องก็สื่อสารกันด้วยรูปภาพครับ ช่างงงกว่าเดิมอีก 555 และแน่นอน ไม่มีอะไรเหมือนในแบบเลยครับ

ปูกระเบื้องและติดตั้งอุปกรณ์

ตอนติดกระเบื้องกันเปื้อน ช่างติดไปสองแถวมันได้แค่ 50 cm. ครับ พอผมไปดูจริงๆ รู้สึกว่ามันเตี้ยไป ก็รีเควสไปอีกว่า ขอให้ตัดครึ่งกระเบื้องที่เหลือตามแนวยาวแล้วปูเพิ่มไปอีก มันจะได้สูงขึ้น ช่างก็ตามใจอย่างเสียมิได้ครับ

ระหว่างนั้นก็มีเหตุให้ต้องไปซื้อของที่ทวด.เพิ่มอีกอันได้แก่ สีทาไม้ระแนง สวิตช์และปลั๊กไฟ แล้วก็เอาสีขาวไปเติมแม่สีเป็นเทา เช่นเคยครับ งงอยู่นานกว่าจะได้ของ สีทามีไม้จริง ไม่เทียม มีทินเนอร์ที่ต้องเข้าคู่กับสีที่เลือกอีก สวิตช์ก็มีทั้งแบบลอยแบบฝัง แบบกันน้ำอีก ยืนอยู่นานครับ เหนื่อยเลย

ติดตั้งประตูบานเลื่อน

หลังจากดูกระทู้เครื่องกรองน้ำ และไม่มีเวลาไปถึงสวนสยามก็สั่งออนไลน์มาเลยครับ แบบ UF inline 5 ขั้นของ Aquatek

ติดตั้งไฟและเครื่องกรองน้ำครับ

ทาสีระแนงฝั่งลานซักล้างและติดตั้งเตาฮู้ด

หลังจากนั้นความต้องการก็เพิ่มขึ้นมาอีกครับ อยากได้ชั้นไม้แบบ loft นิดๆ ม้านั่งหน้าบ้าน และปูกระเบื้องที่จอดรถ (โดยชุดหลังนี่ตกลงราคากันใหม่นะครับ แยกกับต่อเติมหลังบ้าน)

ชั้นไม้ในครัวนี่ก็ออกแบบเองอย่าง งงๆครับ เอาตามความอยากอย่างเดียวเลย กว่าจะได้ที่ ผมก็งง ช่างก็งง สุดท้ายก็ได้มาแบบสวยงามครับ สมใจผมแล้วล่ะ

รูปภาพหลังจากต่อเติมเสร็จแล้วนะครับ เกือบสมบูรณ์ ที่บอกว่าเกือบเพราะไฟขาดเฉยเลย ดวงนึง แหะๆ

ปั๊มน้ำ

ชื่นใจครับ เห็นครัวสวยๆ แบบนี้ แม้ว่าทำกับข้าวไม่เป็นก็อยากจะฝึกทำบ้างแล้วครับ 555 ส่วนหน้าบ้านไว้มาให้ดูภายหลัง ตอนนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วครับ ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะครับผม ผิดพลาดอะไรไปในกระทู้นี้ขออภัยไว้ ณ ทีนี้ด้วยครับ

ปล. สมใจแล้วครับ ฝันมานานแล้วว่าถ้ามีบ้านหลังแรกจะเอาข้อมูลที่อ่านๆ แล้วฝันตามทั้งหมดใน pantip มาใส่ ในบ้านตัวเอง ตอนนี้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วครับ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายจะรวบรวมไว้ให้ด้านล่าง (เท่าที่นึกออก) นะครับ แบ่งเป็นค่าจ้างต่อเติม 120k และค่าใช้จ่ายของที่ซื้อเองตามรายการครับ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ รีวิวต่อเติมห้องครัวหลังบ้านทาวน์โฮม พร้อมเคาน์เตอร์ตัว L และชั้นวางของติดผนัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook