อิเกียยกเลิกขายหลอดดูด ถุงใส่อาหารแช่แข็ง และถุงทำน้ำแข็ง เพื่อสิ่งแวดล้อม

อิเกียยกเลิกขายหลอดดูด ถุงใส่อาหารแช่แข็ง และถุงทำน้ำแข็ง เพื่อสิ่งแวดล้อม

อิเกียยกเลิกขายหลอดดูด ถุงใส่อาหารแช่แข็ง และถุงทำน้ำแข็ง เพื่อสิ่งแวดล้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิเกียให้คำมั่นสัญญาว่า จะยุติการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทใช้แล้วทิ้งในสโตร์อิเกียทั่วโลกให้ได้ภายในวันที่ 1 มกราคม 2563 ผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทใช้แล้วทิ้ง ได้แก่ หลอด จาน ถ้วย ถุงแช่แข็ง ถุงขยะ รวมถึงจานและถ้วยกระดาษเคลือบพลาสติก

ถุงใส่อาหารแช่แข็งถุงใส่อาหารแช่แข็ง

จากความตั้งใจดังกล่าวนั้นเป็นเพราะอิเกียตระหนักดีว่าผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทใช้แล้วทิ้งอาจเป็นภัยต่อสัตว์ป่า เช่นเดียวกับที่จะสร้างมลภาวะในมหาสมุทรและแหล่งน้ำต่างๆ หากไม่ได้ผ่านการกำจัดอย่างถูกวิธี เราจึงมุ่งมั่นที่จะร่วมรับผิดชอบและดำเนินการแก้ไขปัญหาเท่าที่เราจะสามารถทำได้ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีให้แก่สังคมและสิ่งแวดล้อม

อิเกียได้ประกาศคำมั่นสัญญานี้ให้ทุกคนทราบอย่างเป็นทางการในงาน Democratic Design Days ซึ่งจัดขึ้นที่เมือง Älmhult ประเทศสวีเดน งานนี้รวมนักพัฒนาสินค้าอิเกียจากทั่วโลกซึ่งจะนำเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านที่พัฒนาขึ้นด้วยวัสดุรีไซเคิลและนวัตกรรมต่างๆ มาจัดแสดง รวมถึงสินค้าที่เอื้อต่อการใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเองก็จะได้จัดแสดงในงานด้วยเช่นกัน อิเกียยังได้ประกาศใช้กลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนภายใต้ชื่อ People and Planet Positive กลยุทธ์ใหม่นี้เป็นตัวกำหนดแนวทางการดำเนินงานของอิเกียทั่วโลกในด้านต่างๆ ได้แก่ การใช้ชีวิตอย่างสุขภาพดีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การดำเนินงานอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสภาพอากาศ** การบริหารและดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม

นอกจากนี้อิเกียยังตั้งใจจะควบคุมการดำเนินงานไม่ให้ส่งผลเสียต่อสภาพอากาศให้ได้ภายในปี 2573 หมายความว่า เราจะต้องลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้มากกว่าที่เราปล่อยก๊าซเหล่านั้นออกมา เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ อิเกียจะต้อง

  • ออกแบบสินค้าอิเกียทั้งหมดโดยใช้หลักการใหม่ซึ่งก็คือหลักการใช้งานแบบหมุนเวียน เป้าหมายที่กำหนดไว้ คือ จะต้องใช้เฉพาะวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้หรือวัสดุรีไซเคิลเท่านั้น สินค้าของเรายังต้องเอื้อต่อ
    การดัดแปลง ซ่อมแซม นำกลับมาใช้ใหม่ นำไปขายต่อ และนำไปรีไซเคิล ทั้งนี้ก็เพื่อควบคุมการสร้างของเสียจากสินค้าของเราให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
  • บรรจุสินค้าในบรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ และ/หรือรีไซเคิลได้เท่านั้น
  • ยุติการจำหน่ายสินค้าที่ผลิตจากพลาสติกซึ่งสังเคราะห์จากสารตั้งต้นจำพวกเชื้อเพลิงฟอสซิล
  • เพิ่มผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม หรือเมนูทางเลือกที่ทำจากผักในรายการสินค้าอาหารของเรา

หลอดดูดหลอดดูด

 

สำหรับอิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในฐานะแฟรนไชส์อิเกียที่ดำเนินกิจการอยู่ในภูมิภาค มีสโตร์อิเกียอยู่ใน 3 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย ก็ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจระดับโลกนี้ด้วยเช่นกัน โดยมุ่งมั่นที่จะทำงานและปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงดังต่อไปนี้

  • เพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน ผลิตพลังงานหมุนเวียน และใช้พลังงานหมุนเวียนให้มากขึ้น
  • ไม่สร้างขยะที่ต้องกำจัดด้วยวิธีฝังกลบ
  • คัดเลือกเฉพาะผู้ผลิตที่ดำเนินธุรกิจอย่างใส่ใจสิ่งแวดล้อมและสังคมมาร่วมงานกับเราในการจัดหาและจำหน่ายสินค้าและบริการ
  • บูรณะสโตร์อิเกียที่มีอยู่เดิมและสร้างสโตร์ใหม่ รวมถึงสโตร์ที่เชื่อมกับศูนย์การค้า ให้มีลักษณะถูกต้องตามมาตรฐานอาคารสีเขียว
  • สนับสนุนการดำเนินกิจการของผู้ประกอบกิจการเพื่อสังคมอย่างน้อยหนึ่งรายในแต่ละตลาดที่เราเข้าไปทำธุรกิจ
  • สร้างแรงบันดาลใจและช่วยให้พนักงาน ลูกค้า ผู้มาเยี่ยมชมสโตร์ และชุมชนรอบสโตร์ของเราได้ใช้ชีวิตอย่างสุขภาพดีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

ถุงทำน้ำแข็งถุงทำน้ำแข็ง

สินค้าที่ผลิตจากพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งซึ่งอิเกียจะยกเลิกการจำหน่าย ได้แก่ หลอดดูด รุ่น SODA/ซูดา หลอดดูด รุ่น SÖTVATTEN/เซิตวัตเทน ถุงใส่อาหารแช่แข็ง รุ่น FÖRNYBAR/เฟอร์นือบาร์ (ทั้งหมด 3 สี) และถุงทำน้ำแข็ง รุ่น ISIGA/อิซิกา

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook