5 ประโยชน์งานบ้านจาก “น้ำยาบ้วนปาก” ขวดเดียวสะอาดแบบไม่อันตราย

5 ประโยชน์งานบ้านจาก “น้ำยาบ้วนปาก” ขวดเดียวสะอาดแบบไม่อันตราย

5 ประโยชน์งานบ้านจาก “น้ำยาบ้วนปาก” ขวดเดียวสะอาดแบบไม่อันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดช่องปากอย่างน้ำยาบ้วนปาก หลายคนก็คงนึกถึงประโยชน์สำหรับการทำความสะอาดช่องปากเป็นหลัก แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำยาบ้วนปากนั้นมีประโยชน์ในเรื่องงานบ้านมากกว่าที่คิด Sanook! Home จึงลองรวบรวมสารพัดประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปากในเรื่องงานบ้าน เรียกได้ว่าขวดเดียวเอาอยู่มาฝาก

1.ใช้แทนน้ำยาล้างห้องน้ำ

สรรพคุณในเรื่องการทำความสะอาดของน้ำยาบ้วนปากคงไม่เทียบเท่ากับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดห้องน้ำโดยตรง แต่น้ำยาบ้วนปากนั้นก็สามารถนำมาใช้แทนน้ำยาล้างห้องน้ำได้ แถมยังทำให้ห้องน้ำมีกลิ่นหอมตามกลิ่นน้ำยาบ้วนปากที่เราเลือกใช้อีกด้วย

2.ดับกลิ่นขยะ

ถังขยะศูนย์รวมของเสียที่กลิ่นไม่เคยปราณีใคร แต่เพียงแค่นำน้ำยาบ้วนปากเทลงบนกระดาษทิชชูแล้ววางลงในถังขยะ ก็ช่วยลดกลิ่นเหม็นของขยะได้ระดับหนึ่งแล้ว

3.ทำความสะอาดแปรงสีฟัน

นอกจากน้ำยาบ้วนปากจะช่วยทำความสะอาดช่องปากแล้ว เรายังสามารถใช้น้ำยาบ้วนปากทำความสะอาดแปรงสีฟันของเราได้อีกด้วย วิธีการคือเทน้ำยาบ้วนปากใส่แก้วแล้วนำแปรงสีฟันแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นนำแปรงสีฟันไปใช้ได้ตามปกติ

4.ทำความสะอาดจอคอมพิวเตอร์ และหน้าจอมือถือ

คราบไขมัน คราบรอยนิ้วมือต่างๆ บนหน้าจอคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊คของเรานั้นสามารถใช้น้ำยาบ้วนปากมาทำความสะอาดได้ โดยการนำผ้าชุบน้ำยาบ้วนปากแล้วบิดหมาด เช็ดตามคราบสกปรกเหล่านั้น เพียงเท่านี้หน้าจอคอมพิวเตอร์และ จอมือถือก็จะกลับมาน่าใช้เหมือนเดิม

5.ฆ่าเชื้อโรคในเครื่องซักผ้า

หลายคนซักทำความสะอาดเสื้อผ้าในเครื่องซักผ้า แต่ลืมทำความสะอาดภายในตัวเครื่องซักผ้า น้ำยาบ้วนปากคือสิ่งที่ช่วยทำความสะอาดเครื่องซักผ้าได้เป็นอย่างดี เพียงเทน้ำยาบ้วนปากลงไปในถัง แล้วกดโหมดล้าง  ให้เครื่องทำงาน จากนั้นค่อยกดให้น้ำสะอาดล้างอีกครั้ง เพียงเท่านี้เครื่องซักผ้าก็สะอาดน่าใช้สำหรับครั้งถัดๆ ไปแล้ว

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook