ครูสอนศิลปะชุบชีวิต “ห้องนอนบ้านพักครู”อายุ 40 ปี เป็นห้องนอนสไตล์เรียบเท่ ใช้งบแค่ 7 พัน

ครูสอนศิลปะชุบชีวิต “ห้องนอนบ้านพักครู”อายุ 40 ปี เป็นห้องนอนสไตล์เรียบเท่ ใช้งบแค่ 7 พัน

ครูสอนศิลปะชุบชีวิต “ห้องนอนบ้านพักครู”อายุ 40 ปี เป็นห้องนอนสไตล์เรียบเท่ ใช้งบแค่ 7 พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพบ้านไม้อายุกว่า 40 ปีที่ใช้เป็นบ้านพักครูของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย วันเวลา ฟ้า ฝน ลมแดดที่ผ่านเวียนไปย่อมทำให้ความเก่า ความทรุดโทรมเข้ามาแทนที่เมื่อครูแหนม ครูสอนศิลปะได้รับสิทธิ์เข้าไปอาศัย ทันทีที่เห็นห้องพักของตัวเอง จึงเกิดไอเดียคิดเปลี่ยนห้องนอนโล่งๆ แบบเดิมให้กลายเป็นห้องนอนตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ

ลักษณะผนังห้องนอนเดิมลักษณะผนังห้องนอนเดิม

หน้าต่าง และผนังห้องเดิมหน้าต่าง และผนังห้องเดิม

บ้านพักครูหลังนี้เป็นหนึ่งในจำนวนบ้านพักครูประจำโรงเรียนที่ก่อสร้างมานานถึง 40 ปี สภาพบ้านจึงค่อนข้างเก่าตามกาลเวลา ลักษณะบ้านพักครูหลังนี้เป็นบ้านยกใต้ถุนสูง มีห้องนอน 2 ห้องนอน ห้องครัว 1 ห้องและห้องน้ำ 1 ห้อง ครูแหนมซึ่งได้สิทธิ์เข้าพักในบ้านหลังนี้เนื่องจากตนเองมาถึงก่อนจึงเลือกห้องนอนขนาด 3 X 4 ตารางเมตร ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าอีกห้องหนึ่งเป็นห้องของตัวเอง ส่วนอีกห้องเป็นของครูอีกท่านหนึ่งที่ยังมาไม่ถึง

ช่างกำลังลงมือปรับเปลี่ยนห้องช่างกำลังลงมือปรับเปลี่ยนห้อง

ทันทีที่เห็นสภาพห้องโล่งๆ ไม้ตรงผนังแง้มออกจากกันจนยุง หรือแมลงน่าจะบินผ่านเข้ามาได้ ตนเองจึงคิดว่าจะปรับเปลี่ยนตกแต่งห้องนอนนี้ใหม่ตามสไตล์ที่ตัวเองต้องการ ขั้นตอนแรกครูแหนมกำหนดงบประมาณสำหรับการปรับเปลี่ยนห้องนอนนี้เอาไว้ 5 พันบาท โดยตั้งใจจะตีผนังใหม่ครอบผนังเดิมด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ด ใช้เสื่อน้ำมันปูพื้น และทาสีห้องใหม่ ส่วนช่างเลือกให้คุณพ่อกับคุณลุงซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างช่วยดูแลให้ โดยคิดค่าแรงวันละ 400 บาท ใช้เวลาทำเพียงแค่ 2 วัน

ห้องใหม่ไฉไลกว่าเยอะห้องใหม่ไฉไลกว่าเยอะ

ดีไซน์ห้องใหม่ของครูแหนมเน้นแต่งตามตัวเองต้องการ ในรูปแบบเรียบง่าย เท่ๆ พื้นมีความโดดเด่นแทนส่วนอื่นของห้องเพราะผนังห้องเป็นสีขาวแบบทั่วไป เมื่อถึงเวลาปรับปรุงครูแหนมเป็นคนไปเลือกซื้อของด้วยตัวเอง รวมค่าของและค่าแรงทั้งหมดงบกลับเกินจากที่ตั้งเอาไว้เล็กน้อย โดยค่าใช้จ่ายแต่ละส่วนมีรายละเอียดดังนี้

1.แผ่นสมาร์ทบอร์ดจำนวน 12 แผ่น แผ่นละ 140 บาท

2.เสื้อน้ำมันปูพื้นราคา 500 บาท

3.สีกึ่งเงาสีขาว 1 กระป๋องราคา 800 บาท

4.ค่าแรงวันละ 400 บาทจำนวน 2 วัน

เมื่อรวมค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงห้องครั้งนี้ เบ็ดเสร็จประมาณ 7,000 บาท เกินจากงบประมาณที่ตั้งไว้นิดหน่อยเพราะช่างแนะนำให้ทำคิ้วติดขอบด้านบนเพื่อป้องกันไม่ให้ของสิ่งของต่างๆ หล่นลงมาด้านล่าง

จากห้องนอนโล่งๆ ผนังเห็นรอยไม้แง้มจนมีแมลงบินเข้าออกได้กลายเป็นห้องนอนเรียบเท่ตามแบบที่เจ้าของห้องต้องการ เมื่อเติมที่นอน แอร์ โต๊ะทำงาน ผ้าม่านเข้าไป ห้องนอนห้องนี้ก็ดูน่าอยู่และมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ครูสอนศิลปะชุบชีวิต “ห้องนอนบ้านพักครู”อายุ 40 ปี เป็นห้องนอนสไตล์เรียบเท่ ใช้งบแค่ 7 พัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook