บ้านปูนเปลือยกลางสวนยาง สร้างด้วยรัก พักด้วยใจ

บ้านปูนเปลือยกลางสวนยาง สร้างด้วยรัก พักด้วยใจ

บ้านปูนเปลือยกลางสวนยาง สร้างด้วยรัก พักด้วยใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางธรรมชาติในบรรยากาศแสนสงบของสวนยาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นที่ตั้งของแบบบ้านปูนเปลือยหลังน้อย แทรกตัวสลับกับทิวทุ่งเขียวขจีของต้นไม้ มีฉากหลังเป็นท้องฟ้าสดใส และดูเหมือนว่าจะเป็นภาพบ้านในฝันของใครหลายคน คุณ ศุภวัฒน์ ปานคง เจ้าของบ้านเล่าให้เราฟังว่า " เดินทางมาเห็นที่ดินครั้งแรกด้วยความบังเอิญก็ตกหลุมรักทันที  เนื่องจากประทับใจธรรมชาติอันสวยงาม เห็นวัวยืนเล็มหญ้าและมีนกกระยางเคียงข้างกระจายอยู่เต็มทุ่งก็เลยพูดกับตัวเองว่าจะต้องเป็นเจ้าของที่ดินผืนนี้ให้ได้ และภาพบ้านหลังน้อยก็ผุดขึ้นในหัว "  โดยต้องการแบบบ้านหลังไม่ใหญ่มาก แต่พื้นที่ใช้สอยครบครัน เหมาะสำหรับใช้ช่วงเวลาดีๆในวันหยุดพักผ่อน ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศป่าไม้อันสมบูรณ์

แบบบ้านปูนเปลือย

แบบบ้านปูนเปลือย

ตัวแบบบ้านหลังนี้มีรูปทรงเรียบๆหลังคาหน้าจั่ว ออกแบบให้เป็นรูปตัว Tเป็นแบบบ้านสร้างจากโครงเหล็กและปูนเปลือยทำให้ลักษณะของบ้านดูโมเดิร์นลอฟท์ ยกใต้ถุนสูง พร้อมกับระเบียงกว้างขวาง มีช่องเปิดค่อนข้างเยอะ หลังคาใสและประกบด้วยแผ่นโพลี่คาร์บอเนตเพื่อเพิ่มความสว่างในช่วงเวลากลางวัน อีกหนึ่งความน่าสนใจของบ้านคือห้องใต้หลังคาสำหรับทำเป็นโฮสเทลในอนาคต

แบบบ้านปูนเปลือย

แบบบ้านปูนเปลือย

การตกแต่งภายในจะเป็นปูนเปลือยทั้งหมด จะมีก็แต่ห้องนอนเท่านั้นที่ทาสีเพื่อให้รู้สึกสบายตา ผ่อนคลาย ไม่หนักจนไป โดยชั้นล่างเปิดโล่งต่อเนื่องกันแบ่งเป็นห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร และห้องครัว ห้องนั่งเล่นเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีเทาดำทันสมัย ตกแต่งผนังบางส่วนด้วยอิฐช่วยกำหนดจุดการใช้งานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีเพดานสูงโปร่งเพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัดและสามารถมองทะลุจากหน้าบ้านไปหลังบ้านต่อเนื่องไปยังระเบียงได้ด้วยกระจกเปิดให้เห็นวิวน่ามอง

แบบบ้านปูนเปลือย

ประตูบานเลื่อนไม้นำมาใช้งานได้ดีเข้ากับรูปแบบของบ้าน โต๊ะรับประทานอาหารอยู่ติดกับห้องครัว ประดับโคมไฟห้อยเพดานสีขาว ทำเคาน์เตอร์ครัวแบบโปร่ง เพิ่มพื้นที่จัดเก็บของใต้เคาน์เตอร์ มีหน้าต่างบานกระทุ้งเปิดรับแสงและลมจากภายนอก 

แบบบ้านปูนเปลือย

ในส่วนของห้องใต้หลังคามีขนาดเล็กแต่อบอุ่น ไว้ตอนรับแขกที่มาค้าง ช่วงเวลากลางคืนสามารถแหงนมองจันทร์และมองดาวได้ เพราะเจาะช่องกระจกยาวตรงหลังคาไว้เพื่อไม่ให้บริเวณนี้ร้อน ได้ทำการบุฉนวนกันความร้อนทั้งฝ้าใต้หลังคาและฝ้าใต้พื้น

แบบบ้านปูนเปลือย

ห้องน้ำตกแต่งห้องน้ำห้องน้ำขนาดกะทัดรัดปูกระเบื้องเพื่อให้ดูแลง่าย และเจาะช่องแสงทะลุฝ้าลงมายังบริเวณนี้เพื่อให้ห้องน้ำไม่ดูมืดทึบจนเกินไป และไม่จำเป็นต้องเปิดไฟในช่วงเวลากลางวัน เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

แบบบ้านปูนเปลือย

หวังว่าแบบบ้านหลังเล็กๆ ท่ามกลางสวนยางแห่งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนที่อยากมีบ้านในฝันเป็นของตัวเองนะคะ

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บ้านปูนเปลือยกลางสวนยาง สร้างด้วยรัก พักด้วยใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook