5 จุด ไอเดียเลิศ “เชิญจันท์ โฮสเทล” กับการแบ่งพื้นที่ และของตกแต่งสำหรับบ้านพื้นที่จำกัด

5 จุด ไอเดียเลิศ “เชิญจันท์ โฮสเทล” กับการแบ่งพื้นที่ และของตกแต่งสำหรับบ้านพื้นที่จำกัด

5 จุด ไอเดียเลิศ “เชิญจันท์ โฮสเทล” กับการแบ่งพื้นที่ และของตกแต่งสำหรับบ้านพื้นที่จำกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แทบไม่เคยพลาดถ้ามีโอกาสไปพักโรงแรมดีๆ นอกจากเรื่องที่กิน ที่นอนสบายแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจคือสไตล์การตกแต่งที่พัก ซึ่งสุดท้ายแล้วอาจกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วไปที่กำลังคิดตกแต่งบ้าน ซื้อบ้านเป็นของตัวเอง

สำหรับที่เชิญจันท์ โฮสเทลซึ่งดั้งเดิมคือโรงงานเผาพลอย ตั้งอยู่ในซอยตรีรัตน์ 5 จังหวัดจันทบุรี เป็นตึกแถวเก่าขนาด 3 คูหาความสูง 4 ชั้น แต่ปัจจุบันเจ้าของปรับเป็นโฮสเทลสไตล์ลอฟท์แบบเบาเบา โครงสร้างหลักของอาคารจึงเป็นการนำเหล็กมาใช้ซึ่งทำให้ดูโปร่ง

เชิญจันท์ โฮสเทล

นอกจากนั้นที่นี่ยังโดดเด่นเรื่องการแบ่งพื้นที่ใช้งาน การเลือกของตกแต่ง และการวางแผนให้ทุกจุดตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งาน จึงเหมาะมากที่จะนำไอเดียต่างๆ ที่พอเก็บได้มาเป็นไอเดียสำหรับแต่งบ้าน คอนโดมิเนียม ห้องนอน ห้องครัว ฯลฯ และต่อไปนี้คือจุดต่างๆ ภายในโฮสเทลที่น่าสนใจ และกลายเป็นไอเดียดีๆ เก็บไว้แต่งบ้านของเราได้

1.มุมระเบียงด้านหน้า

จริงๆ ด้านหน้ามีพื้นที่ไม่กว้างนัก แต่ก็เพียงพอสำหรับตั้งชุดโต๊ะ-เก้าอี้นั่งเล่น 2 ชุด เน้นเป็นโทนสีขาว-ดำ เก้าอี้เหล็กดีไซน์เรียบๆ ดึงไปวางสลับกันได้ทุกตัว เพราะคุมโทนสีไว้แล้ว ส่วนบริเวณด้านหลังออกแบบเป็นโครงเหล็กเปิดปิดและเชื่อมพื้นที่กับโถงนั่งเล่นด้านใน เหมาะมากหากใครคิดจะมีมุมนั่งเล่นนอกตัวบ้าน แต่ยังคงอยากเชื่อมพื้นที่ด้านนอกและในตัวบ้านไว้ด้วยกัน เลือกเป็นตะแกรงเหล็กแทนการปิดทึบ ทำให้พื้นที่ส่วนนี้โปร่งขึ้นด้วย

เชิญจันท์ โฮสเทล

2.โถงนั่งเล่นเล็กๆ แต่อบอุ่น

สำหรับที่โฮสเทลมุมนี้เป็นมุมนั่งเล่นที่อยู่ข้างๆ เคาน์เตอร์รับลูกค้า แต่ถ้าจะปรับมาใช้ในบ้านหรือคอนโดมิเนียมส่วนตัวที่อาจมีพื้นที่จำกัด เราสามารถเลือกชุดรับแขกแบบกะทัดรัด ไม่ต้องตัวใหญ่มาก เสริมด้วยเก้าอี้ดีไซน์เรียบๆ ไม่จำเป็นต้องจำเจว่าต้องเป็นชุดรับแขกเข้าชุดแบบเดียวกันทุกตัว โต๊ะกลางเลือกเป็นโต๊ะกระจกตัวย่อมๆ ก็เข้ากันได้ บริเวณผนังใช้แผ่นเหล็กทำเป็นที่เก็บหนังสือก็ช่วยประหยัดพื้นที่ได้เช่นกัน

เชิญจันท์ โฮสเทล

3.ห้องครัวกับโต๊ะเลื่อนได้

นับเป็นไอเดียชนะเลิศสำหรับทริปนี้เลยก็ว่าได้ เพราะห้องครัวบริเวณนี้พื้นที่ค่อนข้างแคบ ภายในจัดวางโต๊ะต่างๆ ไว้ไม่กี่โต๊ะ แต่เป็นการออกแบบพื้นที่การใช้งานที่น่าชื่นชมและปรบมือให้สุดๆ เนื่องจากโต๊ะทานอาหารในห้องนี้ส่วนหนึ่งใช้วิธียึดกับรางเลื่อน ดังนั้นโต๊ะทานข้าวจึงไม่มีขาโต๊ะ ไม่ต้องออกแรงยก จะรวมโต๊ะเวลามีคนทานอาหารหลายๆ คนก็เลื่อนให้มาประกบกันได้เลย หรือถ้าไม่ได้มาด้วยกันก็เลื่อนแยกออกไป ใครชอบนำไปปรับใช้ในบ้านตัวเองได้เลย

เชิญจันท์ โฮสเทล

เชิญจันท์ โฮสเทล

4.รวมๆ แล้วเข้าตา

หลายคนอาจติดกับการตกแต่งบ้านแบบซื้อทุกชิ้นให้มันเข้ากันเป๊ะๆ หรือประเภทยกเซ็ท แต่สำหรับมุมนี้ ซึ่งที่โฮสเทลเป็นมุมนั่งเล่นส่วนกลางบริเวณชั้น 2 ของอาคาร ตอนแรกมองเข้าไปรู้สึกสะดุดตาทันที แต่พอเข้าไปดูใกล้ๆ ของตกแต่งแต่ละชิ้นเหมือนมากันคนละที่ แต่พอมารวมกันแล้วมันดูเข้ากัน แต่อาจเกิดจากการคุมโทนสีในห้องนี้ให้เป็นสีน้ำตาลและมีความคลาสสิคของงานไม้ งานเครื่องหนัง ของเก่า โต๊ะกลางของตัวห้องเลือกเป็นกล่องไม้เก่าที่น่าจะเป็นกล่องไม้บรรจุของ ไม่ได้ราคาสูงแต่ดูเข้ากับชิ้นอื่นๆ ในห้อง

เชิญจันท์ โฮสเทล

เชิญจันท์ โฮสเทล

5.รวบรัดในห้องน้ำขนาดจิ๋ว

พอดีห้องพักที่จองคือห้องขนาดไม่ได้ใหญ่มาก ซึ่งห้องน้ำก็จัดสรรพื้นที่การใช้งานได้ลงตัวเพราะเมื่อเปิดเข้าไปภายในห้องน้ำซึ่งมีลักษณะเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยว ถ้าใครออกแบบพื้นที่ไม่เป็นห้องน้ำเล็กๆ จะยิ่งดูอึดอัด แต่สำหรับที่นี่แบ่งโซนเปียกและโซนแห้งได้แบบกำลังดี พร้อมมีฟังก์ชั่นการใช้งานในห้องน้ำครบครัน กระจกส่องขนาดกำลังดีกับก๊อกน้ำแบบมีดีไซน์ที่ซ่อนอยู่ใต้กรอบกระจก ชั้นวางของในห้องน้ำก็ดีไซน์มาพอเหมาะกำลังดี รวมไปถึงราวแขวนผ้าต่างๆ ด้วย

 

เชิญจันท์ โฮสเทล

เชิญจันท์ โฮสเทล

คงพอรวบรวมไอเดียไปใช้กับห้อง คอนโดมิเนียม หรือบ้านของตัวเองได้บ้างนะคะ ไว้ครั้งถัดไป ถ้ามีโอกาสไปเที่ยว หรือเดินทางไปที่พักต่างๆ แล้วเจอไอเดียดีๆ จะเก็บมาฝากกันอีกนะคะ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ 5 จุด ไอเดียเลิศ “เชิญจันท์ โฮสเทล” กับการแบ่งพื้นที่ และของตกแต่งสำหรับบ้านพื้นที่จำกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook