7 ของดีร้อยเยนที่บรรดา super mum แนะนำ

7 ของดีร้อยเยนที่บรรดา super mum แนะนำ

7 ของดีร้อยเยนที่บรรดา super mum แนะนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ๆ มือใหม่ขอเชิญทางนี้เลย คราวนี้จะพาไปดูกันว่า super mum ของญี่ปุ่นนั้นเขาแนะนำของดีมีประโยชน์อะไรบ้างที่ทำให้การดูแลลูกๆ ง่ายขึ้น คำใบ้ก็คือแต่ละอันหาซื้อได้ที่ร้านร้อยเยนทั้งนั้นแหละ

7. ฮุคแขวนของบนรถเข็นเด็ก ลดภาระของหนัก

ฮุคเหล่านี้เป็นของที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับแม่ๆ ที่มีลูกเล็กๆ ต้องนั่งรถเข็นเด็ก ไม่ต้องการของแพงอะไรเลย ขอแค่พลาสติกธรรมดาใช้งานง่ายก็พอเพียงมากๆ แล้ว เพราะแค่เอาล็อคกับราวจับรถเข็นเพื่อไว้แขวนของเบาๆ ที่ซื้อมาแบบ แถมแขวนชั่วคราวกลับบ้านก็ปลดออก จะได้ไม่ต้องถือให้หนักเปล่าๆ

6. ไม้แขวนเสื้อการ์ตูนสำหรับเด็ก

สำหรับแม่ๆ ที่มีลูกโตประมาณนึง และกำลังสอนให้เด็กแต่งตัวเอง ไม้แขวนเสื้อลายการ์ตูนไซส์เด็กแบบนี้เป็นของมีประโยชน์มากๆ แถมร้อยเยนได้มาอีก 5 อัน 5 ลาย เด็กๆ เห็นแล้วก็ชอบใจอยากจะลองแต่งตัวเอง และอยากจะลองแขวนเสื้อด้วยตัวเองอีกด้วย

5. ฝาปิดทิชชู่เปียก ใช้งานง่ายสุดๆ

ทิชชู่เปียกที่ขายตามท้องตลาด โดยเฉพาะแบบที่ใช้เช็ดก้นเด็กได้มักจะขายแบบแพ็คใหญ่ และถ้าไม่ระวังปิดปากถุงไม่ดีมันก็จะแห้งไปอย่างรวดเร็ว หรือบางทีอุ้มลูกอยู่มือนึงแล้วต้องใช้อีกมือนึงในการเปิดถุงและดึงทิชชู่ออกมานั้นเป็นเรื่องลำบากที่แม่ๆ รู้กันดี แต่แค่มีฝาผิดอันนี้จากร้อยเยน มีมือเดียวก็กดเปิดฝาและปิดฝาได้อย่างง่ายดายและป้องกันอย่างแน่นหนาไม่ให้ทิชชู่แห้งได้ด้วย

4. เน็ตคลุมพัดลม เพื่อความปลอภัย

การเอานิ้วแหย่เข้าไปในพัดลมที่หมุนอยู่คงจะเป็นฝันร้ายของใครหลายๆ คนสมัยเด็กๆ เราคงไม่อยากให้เบบี๋ของเราเจอกับฝันร้ายนั้นใช่ไหม ที่ร้านร้อยเยนมีเน็ตคลุมพัดลมที่ช่วยป้องกันไม่ใ้เด็กเอานิ้วแหย่เข้าไปได้ แถมเป็นลายคาแรคเตอร์การ์ตูนต่างๆ เป็นของแต่งบ้านได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

3. ที่ตัดบดอาหารสำหรับเด็กพึ่งหย่านม

เด็กที่พึ่งหย่านมและเริ่มหัดกินอาหารปกตินั้นยังคงต้องกินอาหารที่เคี้ยวง่าย ชิ้นเล็กๆ ฉะนั้นที่ตัดบดอาหารขนาดกระทัดรัดพกพาสะดวกอันนั้นเป็นเพื่อนแท้ของเหล่าแม่ๆ จริงๆ โดยเฉพาะเวลาไปกินข้าวนอกบ้าน ที่ตัดอาหารนี้สามารถคีบตัดอาหารที่เป็นเส้นได้สบายๆ แถมทำจากพลาสติดจึงไม่ต้องกลัวว่าเด็กๆ จะได้รับบาดเจ็บถ้าเผลอไปโดนเข้า

2. ผ้ากันเปื้อนเด็ก

ผ้ากันเปื้อนของเด็กที่ราคาแค่ 100 เยนนี้ช่วยลดความเครียดของแม่ๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะราคาแค่ร้อยเยนจึงไม่ต้องห่วงว่าจะซักออกยากไหม แถมมีส่วนที่เป็นกระเป๋าที่ช่วยเก็บอาหารที่ตกจากปากไม่ให้ลงพื้นด้วย จึงสามารถลดขั้นตอนการทำความสะอาดโต๊ะและพื้นได้เป็นอย่างดี แถมล้างง่ายและแห้งเร็ว สะดวกมากๆ

1.ที่ล็อคประตูตู้ ปลอดภัยสำหรับเด็กเล็กๆ

ประตูตู้ที่เก็บของอันตรายหรือของสำคัญเอาไว้ รวมถึงหน้าต่างทั้งหลายเหล่านั้นคงจะไม่อยากให้เบบี๋ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เปิดเข้าไปใช่ไหมล่ะ ที่ล็อคประตูนี้จะช่วยกันไม่ให้เด็กเปิดประตูได้เองได้เป็นอย่างดี แถมนับๆ แล้วประตูหน้าต่างที่ไม่อยากให้เด็กเปิดอาจจะเยอะกว่าที่คิด แต่ไม่เป็นไรเพราะที่ล็อคพวกนี้อันละร้อยเยนเอง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 7 ของดีร้อยเยนที่บรรดา super mum แนะนำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook