อยู่แบบคนเมือง บ้าน 2 ชั้นย่านอารีย์ แบ่งพื้้นที่ลงตัวทั้งพักผ่อน และสะสมรถ

อยู่แบบคนเมือง บ้าน 2 ชั้นย่านอารีย์ แบ่งพื้้นที่ลงตัวทั้งพักผ่อน และสะสมรถ

อยู่แบบคนเมือง บ้าน 2 ชั้นย่านอารีย์ แบ่งพื้้นที่ลงตัวทั้งพักผ่อน และสะสมรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ "บ้าน" ของเราอยู่ในเมือง นั่นเป็นโจทย์เชิงบังคับว่าชีวิตของเราก็ต้องสอดคล้องไปกับความเป็นเมือง บ้าน 2 ชั้นย่านซอยอารีย์หลังนี้จึงเป็นบ้านที่เจ้าของบ้านต้องการทำออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ทันสมัย ซึ่งเป็นหน้าที่ของนักออกแบบที่ต้องผสมความเมโทรโพลิแทนให้เข้ากับการเป็นที่อยู่อาศัย นั่นจึงเป็นที่มาของการแบ่งพื้นที่ใช้สอบทุกตารางวาของบ้านให้มีความลงตัว และ 1 ใน 4 ของพื้นที่แบ่งเป็นพื้นที่สำหรับเก็บสะสมรถยนต์ ของสะสมที่เจ้าของบ้านรักและชื่นชอบ

แต่มิใช่เพียงความหรูหรา ทันสมัยของตัวบ้านเท่านั้นที่เจ้าของบ้านต้องการ หากแต่สไตล์คนเมืองหรือคนทำงานที่ต้องการกลับมาถึงบ้านและรู้สึกว่าบ้านยังคงเป็นสถานที่เพื่อการพักผ่อน สร้างความผ่อนคลาย นัั่นจึงเป็นเหตุให้นักออกแบบแทรกกลิ่นอาบความเป็นธรรมชาติเข้าไปด้วยการเลือกใช้วัสดุหินธรรมชาติ ไม้ การแบ่งพื้นที่ การใช้สีน้ำตาลอมเทาเข้ามาเสริม

นอกจากนั้นยังมีเรื่องการการดีไซน์ที่เข้ากันระหว่างการออกแบบพื้นที่ภายในกับภายนอก การจัดลำดับความเป็นส่วนตัวของพื้นที่ต่างๆ ตั้งแต่ประตูหน้าบ้าน มาจนถึงประตูกึ่งเอาท์ดอร์ รวมไปจนถึงห้องทานข้าว ห้องนั่งเล่นที่รวมเป็นห้องเดียวกัน เพื่อยืนยันในหลักความต่อเนื่องของการออกแบบ ระหว่างห้องนอนชั้นล่าง ห้องนอนหลัก และห้องนอนรับแขกชั้นบนนั้นทุกห้องที่กล่าวมายังสามารถมองเห็นแกนหลักของบ้านที่เป็นกึ่งเอาท์ดอร์ ตรงนั้นมีทั้งโต๊ะทานข้าวใหญ่ พื้นที่เตรียมอาหาร ซึ่งบริเวณนี้ก็เป็นจุดศูนย์รวมของคนในบ้าน ที่มีการออกแบบผนัง ฉลุวงกลมสีดำและแชนเดอร์เลียแก้วกลมห้อยลงมาข้างล่าง ทำให้พื้นที่นั้นมีความกลมกลืน

อีกเรื่องหนึ่งที่นักออกแบบให้ความสำคัญคือการจัดการเรื่องแสงสว่างภายในอาคาร ซึ่งทำให้บ้านมีอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละช่วงวันทั้งกลางวัน กลางคืน ดังนั้นภาพรวมของงานออกแบบบ้านหลังนี้คือ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว การนำความแตกต่างในแต่ละพื้นที่ของบ้าน ทั้งจากความต้องการใช้งานและความต่างของวัสดุตกแต่งต่างๆมาทำให้เกิดสมดุลยภาพ ทำให้การใช้ชีวิตและสไตล์ของผู้อยู่อาศัยสอดผสานเข้าด้วยกันด้วยงานออกแบบที่คำนึงถึงโจทย์ความต้องการของเจ้าบ้านควบคู่ไปกับหลักการแห่งสุนทรียะ

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ อยู่แบบคนเมือง บ้าน 2 ชั้นย่านอารีย์ แบ่งพื้้นที่ลงตัวทั้งพักผ่อน และสะสมรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook