เปลี่ยนศาลาไม้เก่าเป็น “ห้องพักในสวนสไตล์วินเทจ” สร้างสวรรค์ส่วนตัวเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจ

เปลี่ยนศาลาไม้เก่าเป็น “ห้องพักในสวนสไตล์วินเทจ” สร้างสวรรค์ส่วนตัวเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจ

เปลี่ยนศาลาไม้เก่าเป็น “ห้องพักในสวนสไตล์วินเทจ” สร้างสวรรค์ส่วนตัวเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากห้องนั่งเล่นที่เอาไว้พักผ่อนเมื่ออยู่ในบ้านแล้ว การมีศาลานอกบ้านไว้เป็นพื้นที่พักผ่อนอีกจุดหนึ่งจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้การใช้ชีวิตไม่น่าเบื่อซ้ำซาก หลีกหนีความจำเจจากโซฟาตัวเดิมๆ กับบรรยากาศที่อุดอู้และจำเจ ออกมารับลมชมแดดให้ร่างกายเราได้สดชื่นเสียบ้าง

BeforeBeforeBefore

AfterAfterAfter

คราวนี้ ในบ้าน ก็จะพาเพื่อนๆ ชาวเว็บไปชม ห้องพักในสวนสไตล์วินเทจ ของคุณสมาชิกหมายเลข 815316 กันครับ เป็นการรีโนเวทศาลาไม้เก่าๆ เปลี่ยนใหม่ให้เป็นห้องพักที่ดูสดใส อ่อนโยน เปี่ยมไปด้วยความอบอุ่นที่ชวนให้น่าอยู่ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์น้อยๆ ของเจ้าของบ้านเลยก็ว่าได้ ลองมาชมกันเลยครับ

เดิมที่พ่อได้สร้างศาลาน้อยไว้หลังบ้านเอาไว้สำหรับเก็บของสัมพารกและเอาไว้ตากผ้าหรือเก็บของเน่าๆ หลังบ้าน นานๆ ไปเราก็เห็นว่าแม่นอนอยู่แต่ในบ้านดูทีวีหรือไม่ก็อยู่แต่ในบรรยากาศเดิมๆ

เลยมาคิดว่าน่าจะทำห้องสวยๆหวานๆแนววินเทจให้แม่ได้มานั่งเล่นนอนเล่น หรืออ่านหนังสือเปิดเพลงฟังชิวๆ ไป แถมยังได้มองเห็นสวนเขียวๆ บรรยากาศสดชื่นเขียวขจี  ยังไงก็น่าจะดีกว่านอนอุดอู้ในบ้านเดิมๆ

โปรเจ็คนี้เลยทำแบบคิดไวทำไว เรียกช่างมาคุย concept และสิ่งที่อยากทำ จากเดิมที่คิดว่าจะทำเล่นๆ มันกลายเป็นของที่เป็นจริงเป็นจังยังกะสร้างบ้านใหม่อีกหลังเลย

ห้องขนาดประมาณ 3.20 * 6.20 เมตร  ค่าช่าง 70,000 บาท ค่าวัสดุอุปกรณ์เราหาซื้อเองรวมๆแล้วน่าจะเกือบ 3 แสนบาท ปาดเหงื่อเล็กน้อย  แต่ก็ได้ของสวยๆ งามๆ มาไว้ดูชมกัน

เพื่อนดูแล้วก็ช่วยกันติชมนะคะ เผื่อเอาไว้เป็นแรงบันดาลใจในการปรับปรุงบ้านเน่าๆ หรือห้องเน่าๆ ให้กลายเป็นห้องสวยหวานปานเนรมิตกัน มาดูชมรูปภาพกันนะคะ พอนึกภาพศาลาเน่าหลังบ้าน ในบ้านต่างจังหวัดกันออกนะคะ

จากนั้นก็เอาแนวที่เราชอบมาคุยกับแม่ว่าเราอยากทำแนวห้องหวานๆสดใสให้แม่ได้มาพักผ่อนหลังบ้าน  แม่ก็โอเคนะคะ  อยากได้แบบที่เราคิดให้

จากนั้นเราก็เอาแบบมาคุยกับช่างแล้วก็บอกว่าเราอยากได้แบบไหน แนวไหน ช่างต้องทำอะไรให้บ้าง  ช่างฟังแล้วก็พยักหน้าหงึกๆ แล้วก็ไปจัดการตามที่เราสั่งงานไป

เลือกสีทาภายนอกเป็นสีฟ้าพาสเทลเพื่อให้ดูเด่นแต่ไม่แป๋นมาก  ดูแล้วสบายๆ

ภายในห้องทาสีขาว แล้วก็เน้นผนังด้านหลังให้สีเด่น  เราเลือกสีเขียวมะนาวเพื่อให้ห้องมันสดใจ จี๊ดจ๊าดเวลาเข้ามาห้องนี้  พี่ชายไม่ค่อยปลื้มเพราะไม่ใช่แนวเขา แต่เราว่ามันจี๊ดดี

ติดรูปภาพแนววินเทจช่วยทำให้ห้องดูน่ารักขึ้นมาหน่อย

จากนั้นก็เอาโคมไฟโบราณมาติดเพื่อเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งและทำให้ห้องมีชีวิตชีวาขึ้น  หลังติดไฟ แม่ปลื้มมากบอกว่างามผุดๆ

จากนั้นก็สั่งช่างมาติดประตูอลูมิเนียมกรอบขาว กระจกเขียวตัดแสง  เพื่อให้บ้านออกแนววินเทจและสวยงาม

ติดบานกระจกแบบบานเกล็ดขนาด 40cm เพื่อให้ดูสวยงามและเปิดรับลมเย็นๆ ได้ตลอดทั้งวัน แล้วไม่อันตราย

มาดูสวนที่ด้านข้างศาลาน้อยคอยรักกันนะคะว่าร่มรื่นแค่ไหน

ต่อไปก็คงต้องหาต้นไม้ดอกไม้มาแต่งสวนที่อยู่ตรงหน้าประตูให้มองออกจากห้องนั่งเล่นแล้วได้เห็นสวนสวยๆ ดอกไม้สวยๆ กันต่อไป

เอาหญ้ามาเลย์มาจัดสวนให้ดูเขียวๆ สดชื่นสบายตา

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เปลี่ยนศาลาไม้เก่าเป็น “ห้องพักในสวนสไตล์วินเทจ” สร้างสวรรค์ส่วนตัวเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook