รู้สึกพอที่บ้านหน้อยนอนม่วน

รู้สึกพอที่บ้านหน้อยนอนม่วน

รู้สึกพอที่บ้านหน้อยนอนม่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันคนหนุ่มสาวยุคใหม่ หันมาสนใจเรื่องของศิลปะกันมากขึ้น การได้ไปพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางรีสอร์ทที่สร้างมาจากแรงบันดาลใจของศิลปะ จึงกลายเป็นวัฒนธรรมของคนรุ่นใหม่ไปเสียแล้ว เช่นเดียวกับที่พักของเราในวันนี้ ไม่ใช่โรงแรมหรู เห็นแล้วต้องร้องอู้หูววว มีแต่ธรรมชาติและวิถีชีวิตแบบชาวบ้านเท่านั้นอยู่เป็นเพื่อน กับ บ้านหน้อยนอนม่วน โฮมสเตย์เล็กๆในเชียงใหม่ บ้านฮิปสเตอร์ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของชาวเชียงใหม่ดั้งเดิมไว้ดีงาม

การเดินทางนั้นไม่ได้ยุ่งยากอะไรหากเดินทางมาด้วยรถส่วนตัว โฮมสเตย์จะตั้งอยู่หลังวัดเมืองกาย ถ.ราษฎร์อุทิศซอย 4 พอเข้ามาภายในบริเวณที่พักจะพบกับความเรียบง่ายเคล้าบรรยากาศแปลกตา เรือนแต่ละหลังปลูกใกล้กันกระจายไปตามพื้นที่ของโฮมสเตย์ สลับกับต้นไม้ใบเขียว เพื่อให้คนที่เข้ามาพักได้รับรู้และสัมผัสความเป็นอยู่แบบบ้านๆ โดยสื่อผ่านงานศิลปะในครัวเรือนจากฝีมือ "สล่า" หรือช่างชาวบ้านที่ช่วยกันคิด จนกลายเป็นโฮมสเตย์เล็กๆที่เต็มไปด้วยความสุขอันอบอุ่นรอรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน

บริเวณด้านหน้าออกแบบให้เป็นเรือนล็อบบี้ ล้อมรั้วไม้ไผ่ จัดวางเก้าอี้ไม้ง่ายๆ เก๋ตรงชิงช้าที่ทำมาจากแคร่ เผยให้เห็นเนื้อไม้ไผ่ เป็นการนำวัสดุพื้นถิ่นมาประยุกต์เข้ากับบ้านได้อย่างน่าสนใจ จัดพร๊อพด้วยจักรยานรุ่นเก่าสีดำแต่ยังคงสวยที่เรามักเห็นแต่ในทีวี

โต๊ะเก้าอี้ในส่วนของพื้นรับประทานอาหาร ถูกจัดอยู่ลานระเบียงกว้าง โปร่งสบาย ใกล้ต้นไม้ จึงทำให้บริเวณนี้เย็นสบายตลอดทั้งวัน วัสดุโชว์ความดิบและเปลือยของไม้เผยให้เห็นถึงความงามในตัวเอง

เดินไปเรื่อยๆ ถัดจากล็อบบี้ก็จะเป็นในส่วนของที่พัก บ้านพักแต่ละหลังของที่นี่มีความพิเศษ โดยจะใช้ชื่อเรียกง่ายๆ เหมือนบ้านเรือนที่อยู่ติดกันทั่วไปมาเรียกแทนชื่อบ้าน อาทิเช่น บ้านป้าศรีมีไก่ ลุงดีมีเป็ด แบบบ้านมีลักษณะเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ชั้นบนมีระเบียงนั่งเล่นของเข้าไปยังห้องพัก

ภายในห้องตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา แจ่มชัดด้วยรายละเอียดของบ้านในชนบท ไม่ว่าจะเป็นประตูไม้บานเฟี้ยมเปิดสู่ห้องนอน เก้าอี้หวายเรียบง่ายสำหรับตกแต่งห้องนั่งเล่น มีช่องหน้าต่างกั้นด้วยม่านบางๆ มองเห็นบรรยากาศรอบๆของโฮมสเตย์

ห้องน้ำมีการนำถังสังกะสีมาทำอ่างล้างมือ กรอบกระจกที่ได้จากถาดเก่าๆที่ไม่ใช้แล้ว นำมาตกแต่งให้ดูสวยงาม

บันไดทางขึ้นบ้าน บานประตูหน้าต่างตกแต่งด้วยไม้เก่า โคมไฟครอบด้วยงานสาน สะท้อนวิถีชีวิตของชาวบ้าน หากเพื่อนๆ ท่านใดเดินทางไปเชียงใหม่แล้วอยากไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวเชียงใหม่แบบนี้ล่ะก็ ลองแวะไปพักที่บ้านหน้อยนอนม่วนสักคืน รับรองว่าไม่ผิดหวังค่ะ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.baannoinornmuan.com/ โทร 084-611-9969 หรือ https://www.facebook.com/baannoinornmuan/

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รู้สึกพอที่บ้านหน้อยนอนม่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook