แชร์ประสบการณ์ซ่อมแซมบ้านไม้หลังเก่า ด้วยงบประมาณ 150000 บาท พร้อมพื้นที่กว้างขวางปลอดโปร่ง

แชร์ประสบการณ์ซ่อมแซมบ้านไม้หลังเก่า ด้วยงบประมาณ 150000 บาท พร้อมพื้นที่กว้างขวางปลอดโปร่ง

แชร์ประสบการณ์ซ่อมแซมบ้านไม้หลังเก่า ด้วยงบประมาณ 150000 บาท พร้อมพื้นที่กว้างขวางปลอดโปร่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ต้องแยกจากคุณพ่อคุณแม่ อีกหนึ่งสิ่งที่เราสามารถทำให้ท่านได้ นอกเหนือจากการไปเยี่ยมเยียนหาอยู่บ่อยๆ ก็คือ การหาที่อยู่ที่พักผ่อน ให้ท่านได้นอนสบาย อยู่อย่างปลอดภัยโดยที่ลูกไม่ต้องคอยกังวลเป็นห่วง สำหรับคนที่มีงบมากก็อาจจะสร้างบ้านดีๆ สักหลังให้พวกท่านได้มีพื้นที่อยู่อาศัยสงบๆ แต่คนที่มีงบน้อย แค่เพียงปรับปรุงบ้านเก่าให้น่าอยู่และแข็งแรงมั่นคงขึ้นอีกครั้ง เท่านี้คุณพ่อคุณแม่ของเราก็สามารถพักผ่อนได้อย่างสบายขึ้นแล้วล่ะค่ะ

เช่นเดียวกับคุณ Fonpir25 ที่ได้ ซ่อมแซมบ้านไม้หลังเก่า” ในจังหวัดชัยนาท โดยการเปลี่ยนจากบ้านสองชั้นให้เหลือเพียงชั้นเดียว เพื่อให้คุณแม่ขึ้นลงได้อย่างสะดวกและยังสามารถพักผ่อนได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการซ่อมแซมบ้านหลังนี้ใช้งบประมาณเพียง 140,000-150,000 บาทเท่านั้น ผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร ลองไปติดตามกันเลยค่ะ

งบน้อยทำรังแต่พอตัว มีแค่ 150000 แต่อยากซ่อมบ้านให้แม่!!! เรื่องมีอยู่ว่าสามีแม่เสียไป เราเลยพาแม่มาอยู่ กทม. ด้วยกัน ผ่านไป 1 ปีกว่า แม่ไม่ชอบ กทม. เอาซะเลย (ทั้งที่เป็นคน กทม.มาก่อน) อยากกลับไปอยู่บ้านนอกที่มีความทรงจำดีๆกับสามี มีเพื่อนบ้านที่สนิทชิดเชื้อคุยกันสนุกสนานไม่เหงา  เลยต้องยอมให้กลับไป แต่ด้วยสภาพบ้านที่เคยอยู่เก่าๆโทรมๆ และลูกก็เงินน้อยนิด เลยเริ่มหาช่างทำบ้าน พอดีได้ช่างที่ถูกใจเพราะเป็นญาติกับสามีแม่เรา แต่ต้องรอให้งานทำบ้านที่ช่างกำลังทำเสร็จก่อน เวลาล่วงเลยไป 6 เดือน จนช่างทำบ้านเสร็จก็มาดูบ้านให้แม่ว่าจะซ่อมยังไงให้อยู่แบบมิดชิดดี ด้วยความที่ตอนทำบ้านครั้งแรกแม่มีเงินน้อย เลยได้บ้านมีใต้ถุน มุงสังกะสี แต่พออายุเพิ่มขึ้นก็ขึ้นบ้านไม่ไหวแล้ว การซ่อมแซมบ้านครั้งนี้เลยยุบให้เหลือชั้นเดียว แม่ไม่ต้องขึ้นบันไดอีกต่อไป แต่มีงบน้อยอีกตามเคยช่างเลยช่วยกันประหยัดงบ โดยรื้อสังกะสีออก ใช้โครงสร้างเดิม เสริมเหล็กไปด้วยเพื่อประหยัด ก็เลยได้บ้านหลังน้อยๆ ให้แม่พออยู่ได้ก่อน (งบน้อยทำรังแต่พอตัวไปก่อนนะแม่นะ) ปล. จ่ายค่าช่างเหมาค่าแรง แต่ซื้อของเองทุกอย่าง Before >>>> บ้านเก่าก่อนซ่อมแซม

ย้ายลงมานอนข้างล่างเพราะขึ้นบันไดไม่ไหว

ช่างเริ่มลงมือรื้อสังกะสีออก ลงเสาทำห้องที่ขยายเพิ่มมาเล็กน้อย เราไม่ได้อยู่ในช่วงวีคแรกเพราะติดงาน เลยให้แม่ถ่ายไว้ให้ดู

ค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง

กลางวันมีเจ้านายของข้างบ้านแวะมาตรวจงาน กลางคืนกลางมุ้งนอน 2 คนแม่ลูก ลมโกรกเพราะหน้าต่างยังไม่ได้ติด

ติดฝ้าเรียบร้อยแล้ว

งานฝ้าเสร็จเริ่มย้ายของเทพื้นปูกระเบื้อง ช่วงเทพื้นปูกระเบื้องเราต้องกลับ กทม. มาเคลียร์งาน ภาพช่วงนี้เลยหายไป

บ้านเสร็จคุณนายแม่ก็นอนสบายใจอยู่กลางบ้านเลย

บ้านคนงบน้อย ก็จะโล่งๆหน่อย เอาเป็นว่าแม่อยู่แบบมิดชิด ไม่ต้องกลัวฝนสาด อยู่แบบนี้ไปก่อนนะแม่นะ

มี 1 ห้องนอนเล็กๆ ผิดแบบไปหน่อย เนื่องด้วยวีคแรก เราไม่ได้อยู่คุมช่างแม่ก็เออออตามช่างไป ตั้งใจจะให้ห้องนอนอยู่ข้างในแล้วข้างหน้าเป็นรับแขก แต่แม่บอกไม่เป็นไรอยู่ไปก่อนก็ได้แค่นี้ก็ดีมากแล้ว

คนมองจากภายนอกถามบ้าน 2 ชั้นเหรอ ป่าว.. ชั้นเดียวค่ะ แหะๆ

ในส่วนของกั้นเปียกแห้งเราทำเอง ดูจากกระทู้ pantip นี่ล่ะค่ะ ขอบคุณกระทู้นั้นด้วย ทำให้ประหยัดงบไปอีก

แม่ไปเลือกม่านกั้นเอง

ก่อนกลับมา กทม. เห็นไม้เหลือ เลยทำที่วางเครื่องปรุงไว้ให้ 1 อัน

สรุปหมดเงินไป 140,000 กว่าๆ เลยตีเป็น 150,000 ไปเลย

ค่ากินค่าอยู่ ค่าน้ำมัน ไป- กลับ กทม.- ชัยนาท

ค่าช่างเหมาไป 50,000

นอกนั้น ค่าของเลือกร้านที่ถูกที่สุด กระเบื้องเลือกที่ลดราคา ก็ได้บ้านมาประมาณนี้

หลังจากนี้แม่ต้องอยู่คนเดียว เราเลยมีแพลนจะติด IP Camera เอาไว้ส่องแม่ รู้สึกผิดที่ปล่อยให้แม่อยู่คนเดียว แต่ด้วยภาระหน้าที่ แต่เราก็ตั้งใจจะแวะเวียนไปหาแม่บ่อยๆ โทร.หากันทุกวัน แม่ก็บอกว่าแม่โอเค

จบการรีวิว ซ่อมแซมบ้านแต่เพียงเท่านี้ค่ะ

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ แชร์ประสบการณ์ซ่อมแซมบ้านไม้หลังเก่า ด้วยงบประมาณ 150000 บาท พร้อมพื้นที่กว้างขวางปลอดโปร่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook