8 ไอเดียแต่งบ้านดิบๆ เท่ๆ ให้ทันสมัย

8 ไอเดียแต่งบ้านดิบๆ เท่ๆ ให้ทันสมัย

8 ไอเดียแต่งบ้านดิบๆ เท่ๆ ให้ทันสมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การปรับตัวเคลื่อนไหวไปกับยุคสมัยที่ไม่หยุดนิ่ง ทำให้การออกแบบบ้านเต็มไปด้วยความหลากหลาย ตอบสนองการใช้สอยและไลฟ์สไตล์ตามวิถีชีวิตของแต่ละคนอย่างไม่ซ้ำกัน บทความนี้เราจะพูดถึงการตกแต่งบ้านที่ให้ความรู้สึกดิบ เท่ ทันสมัย มาพร้อมความเป็นอยู่ที่แสนสบาย โดยเลือกใช้วัสดุ เหล็ก ปูนเปลือย อิฐ และไม้ เป็นหลัก หากมีใจรักแนวนี้เหมือนกันแล้วละก็ อย่ารอช้า....ตามมาเลย 

OggiOggi

ปูนเปลือยล้ำสมัย หากอยากมีบ้านสไตล์ดิบๆให้ความรู้สึกกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ลองทำตามวิธีนี้ บ้านหลังนี้เลือกออกแบบบ้านให้มีลักษณะเป็นแบบบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์นล้ำสมัย เน้นโชว์วัสดุอย่างปูนเปลือย ทำให้บ้านดูกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมที่เขียวชอุ่ม หน้าต่างและประตูกระจกกรอบไม้ สร้างบรรยากาศผ่อนคลายสามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้ มีเอกลักษณ์โดดเด่นของการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์

OggiOggi

ผนังอิฐเน้นความโปร่งโล่ง ห้องนอนสไตล์ลอฟท์ออกแบบให้มีบรรยากาศดิบทันสมัยปนไปกับอารมณ์อบอุ่นของเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อย่างลงตัว โดยการทำเพดานสูง กรุเพดานให้เอียงตามโครงสร้างหลังคา ทำให้ภายในห้องนอนมีบรรยากาศโปร่งสบายแม้จะใช้ผนังอิฐ โชว์งานระบบ อาทิ สายไฟท่อเหล็ก เป็นต้น

MaggioMaggio

เหล็กมีสไตล์ ภายในห้องนั่งเล่นถูกออกแบบให้เป็นโถ่งโล่งสูง เปิดรับแสงสว่างและวิวภายนอกด้วยประตูหน้าต่างกระจกกรอบเหล็กสีดำ ตกแต่งอย่างเก๋ไก๋ด้วยเฟอร์นิเจอร์หนัง เลือกใช้ชั้นวางอุตสาหกรรมเพื่อให้ได้อารมณ์ดิบแบบอินดัสเทรียล แทรกด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นจุดๆ กลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว

Beat Hotel BangkokBeat Hotel Bangkok

ห้องนั่งเล่นแบบลอฟท์ เพิ่มเสน่ห์ของสไตล์ดิบให้หลอมรวมกับความเป็นโมเดิร์น กับไอเดียการออกแบบห้องนั่งเล่นเรียบง่ายทาสีขาวสะอาดตาบนผนังอิฐ โดยติดชั้นวางเหล็กขนาดใหญ่เเป็นจุดนำสายตา กลายเป็นชั้นวางกรอบรูป หนังสือ และของสะสม วางโซฟาหนัง หมอนอิง โคมไฟ ได้อารมณ์ดิบเท่แบบไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก

INK & LION Café INK & LION Café

สร้างเทกเจอร์ให้ผนัง เพิ่มลูกเล่นให้กับผนังด้วยการก่ออิฐและฉาบด้วยซีเมนต์ทาสีขาว แฝงด้วยความน่ารักของตุ๊กตาและมู่ลี่ไม้ไผ่ เพิ่มความสว่างไสวให้มุมนี้ด้วยการเลือกใช้โคมไฟแขวนเพดานดวงใหญ่ พร้อมเติมเรื่องราวให้บ้านด้วยรูปภาพ

The jam factoryThe jam factory

คุมโทนสี สำหรับการตกแต่งบ้านให้ดูดิบเท่ ส่วนใหญ่มักคุมโทนสีด้วยสีขาว เทา ดำ และวัสดุอุตสาหกรรมอย่างคอนกรีต เหล็ก เช่นเดียวกับห้องทำงานทันสมัยที่มีกลิ่นอายของอินดัสเทรียล เติมสีสันด้วยภาพประดับผนังและโคมไฟโลหะแขวนลงมาจากเพดาน

Wolf Co-working SpaceWolf Co-working Space

ครัวปูนน่าใช้งาน ออกแบบห้องครัวให้ทันสมัยไม่ตกยุคด้วยพื้นผนังปูนเปลือยขัดมัน ผสมผสานกับวัสดุไม้ เพิ่มลูกเล่นด้วยโคมไฟสีดำ เก้าอี้เหล็ก เบรกอารมณ์ของปูนเปลือยด้วยชั้นวางกรงนกวินเทจ กลายเป็นห้องครัวสวยๆน่าใช้งานไม่ซ้ำใคร 

ข้าวบ้านข้าวบ้าน

เท่แฝงอารมณ์สดใส ห้องทานอาหารของครอบครัวแบ่งผนังก่ออิฐเพื่อให้ดูเท่  วางเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย แต่มีดีไซน์เรียบเท่ ทำจากไม้หรือเหล็ก โดดเด่นด้วยล็อคเกอร์สำนักงาน โคมไฟ ชั้นวางเหล็ก เพิ่มความสดใสด้วยไม้กระถาง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 8 ไอเดียแต่งบ้านดิบๆ เท่ๆ ให้ทันสมัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook