ปลูกบ้านหลังน้อยสุดน่ารัก สไตล์โมเดิร์นยกพื้นสูง คิดเองทำเอง ด้วยงบประมาณไม่เกิน 2 แสนบาท

ปลูกบ้านหลังน้อยสุดน่ารัก สไตล์โมเดิร์นยกพื้นสูง คิดเองทำเอง ด้วยงบประมาณไม่เกิน 2 แสนบาท

ปลูกบ้านหลังน้อยสุดน่ารัก สไตล์โมเดิร์นยกพื้นสูง คิดเองทำเอง ด้วยงบประมาณไม่เกิน 2 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับไอเดียการสร้างบ้านคราวนี้ ในบ้าน ขอพาเพื่อนๆ ไปชม บ้านหลังน้อยสุดน่ารัก ของคุณ Kanokpond Chantra เป็นบ้านที่ก่อสร้างด้วยราคาสุดประหยัด จัดวางการออกแบบด้วยตัวเองแบบไม่พึ่งสถาปนิก และใช้งบประมาณเพียงไม่เกินสองแสนบาทเท่านั้น ลองมาดูกันเลยครับว่าจะถูกใจเพื่อนๆ กันหรือไม่

บ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว โครงสร้างยกพื้นสูง หลังคาเพิงหมาแหงน สะท้อนเอกลักษณ์ออกมาในรูปแบบโมเดิร์นที่เรียบง่ายและดูกะทัดรัด ส่วนหน้ามีเฉลียงใต้ชายคาเป็นพื้นที่กิจกรรมภายนอก

บริเวณด้านหน้าของตัวบ้านการจัดสวนหย่อมเล็กๆ ที่ช่วยให้บ้านหลังน้อยหลังนี้ดูร่มรื่นน่าอยู่และมีความเป็นธรรมชาติ ประดับประดาไปด้วยองค์ประกอบสีเขียวจากไม้ยืนต้นและสนามหญ้า ซึ่งเมื่อรวมกับโทนสีแดงอิฐของกระถางดินเผาและอิฐมอญแดงแล้ว นับว่าเป็นการจัดวางที่ลงตัวทีเดียว

พื้นที่เฉลียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องลวดลายไม้สีน้ำตาล ติดตั้งราวกันตกด้วยเหล็กสีดำ ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้บริเวณนี้เป็นพื้นที่นั่งเล่น รับแขก หรือรับประทานอาหารพลางชมวิวสวนไปก็ยังได้

ด้านข้างมีไม้ยืนต้นเรียงตามแนวด้านข้างของตัวบ้าน ให้บรรยากาศรอบๆ เปี่ยมไปด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง

ด้านหลังของบ้านหลังนี้ยังมีเฉลียงทางเข้าอยู่ด้วย ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย

บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 42.25 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น 1 ระเบียง ภายในไม่มีห้องครัว ไม่มีห้องน้ำ (มีห้องน้ำแยกนอกตัวบ้านอยู่ทางด้านหลัง)  โดยคุณ Kanokpond ได้ใช้งบประมาณก่อสร้างไปทั้งหมดเพียง 180,000 บาท เท่านั้นครับ ซึ่งค่าใช้จ่ายมีรายละเอียดดังนี้

– ค่าแรงช่าง 30,000 บาท

– ค่าติดตั้งระบบไฟฟ้า 15,000 บาท

– ค่าวัสดุกระจก 22,000 บาท

– ค่าวัสดุ/อุปกรณ์ 113,000 บาท

– ก่อสร้างที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตราฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ปลูกบ้านหลังน้อยสุดน่ารัก สไตล์โมเดิร์นยกพื้นสูง คิดเองทำเอง ด้วยงบประมาณไม่เกิน 2 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook