แม่ปั้นดิน ลูกสร้างบ้าน งบ 7 หมื่นได้ทั้งบ้านดิน ครัวดิน ไม่ต้องเป็นหนี้ทั้งชีวิต

แม่ปั้นดิน ลูกสร้างบ้าน งบ 7 หมื่นได้ทั้งบ้านดิน ครัวดิน ไม่ต้องเป็นหนี้ทั้งชีวิต

แม่ปั้นดิน ลูกสร้างบ้าน งบ 7 หมื่นได้ทั้งบ้านดิน ครัวดิน ไม่ต้องเป็นหนี้ทั้งชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วังวนของคนอยากมีบ้านของตัวเองส่วนหนึ่งคือกู้เงินธนาคาร ซื้อบ้านราคาต่ำๆ ก็หลักล้านต้นๆ อยากได้บ้านหลังใหญ่ ทำเลสะดวกสบายหน่อยราคาก็อัพขึ้นไปอีก จากนั้นเงินในบัญชีทุกๆ เดือนก็โดนหักกันตามข้อตกลงระหว่างธนาคารและเจ้าของบ้าน ชีวิตวนอยู่แบบนี้ไม่ใช่แค่หลัก 2-3 ปีแต่มันคือ 15 ปีขึ้นไปถึงกว่า 20 ปี

คุณรัชนีวรรณ แสงสว่างกับคนรักคุณศศิมา เสโสไม่อยากตกอยู่ในชีวิตที่ต้องเป็นหนี้ยาวนาน กว่าจะได้เป็นเจ้าของบ้านอย่างแท้จริงอายุก็ใกล้เกษียณ ทั้งสองจึงตกลงใจสร้างบ้านดินที่จังหวัดอุดรธานีจังหวัดบ้านเกิดของคุณศศิมา ฝ่ายคุณรัชนีวรรณเซลล์สาวคนเก่งส่งให้คุณศศิมาไปเรียนสร้างบ้านดินในราคา 2,000 บาทเพื่อมาสอนตัวเอง จากนั้นให้คุณแม่คุณศศิมาทำหน้าที่ปั้นดินรอจังหวะที่คุณรัชนีวรรณสะดวกเดินทางกลับไปช่วยกันสร้างบ้าน

เพราะคุณรัชนีวรรณเป็นเซลล์เดินทางบ่อยได้พักและเห็นไอเดียการตกแต่งโรงแรม รีสอร์ทจากที่ต่างๆ จึงฝันถึงบ้านที่ให้อารมณ์แบบรีสอร์ท บ้านดินของทั้งคู่จึงเกิดจากการช่วยกันออกไอเดียเป็นบ้านทรงกลมความกว้าง 5 เมตร แบ่งเป็นห้องนอนจำนวน 1 ห้อง ห้องครัว และห้องน้ำ ใช้ดินในการสร้าง 2 คันรถตกราคาคันละ 600 บาท ผสมกับฟางข้าวซึ่งถือเป็นเรื่องดีเพราะใกล้ๆ บ้านเป็นท้องนา รวมเบ็ดเสร็จใช้งบสร้างบ้านไปประมาณ 60,000 บาท ซึ่งตอนนี้บ้านสร้างและพักอาศัยอยู่จริงแล้ว

ส่วนห้องครัวนั้นคือโปรเจคถัดมาที่ทั้งคู่ตั้งใจอยากแยกออกมาจากตัวบ้านเพราะอยากออกแบบให้ครัวดินของตัวเองมีลักษณะคล้าย Coffee Shop มีความกว้าง 3 เมตรคูณ 4.5 เมตร ตอนนี้สร้างใกล้เสร็จแล้ว ภายในครัวดินประกอบด้วยที่ปรุงอาหาร ที่นั่งทานข้าว เคาน์เตอร์บาร์ เบ็ดเสร็จใช้ดินไปทั้งหมดประมาณ 700 ก้อน ใช้งบประมาณไปทั้งสิ้นประมาณ 10,000 บาท คุณรัชนีวรรณกับคุณศศิมาช่วยกันสร้าง ช่วยกันทำคนละไม้คนละมือ มีเพียงหลังคาเท่านั้นที่ต้องจ้างช่างมาเชื่อมโครงเหล็กเพราะจากตัวเองทำไม่เป็น จากนั้นเลือกใช้หญ้าคามาทำเป็นหลังคาเพื่อให้ได้อารมณ์สไตล์รีสอร์ท แม้จะมีคนทักว่าไม่ทน แต่คุณรัชนีวรรณคำนวณแล้วว่าหลังคาหญ้าคามีอายุการใช้งานประมาณ 4-5 ปี ในราคา 2-3 พันบาทก็คุ้มค่าที่จะเลือกเป็นแบบนี้แทนการมุงหลังคาด้วยวัสดุอื่น

ปัจจุบันคุณรัชนีวรรณลาออกจากงานเพื่อมาสร้างบ้านดิน ครัวดินกับคนรักอย่างจริงจัง วางแผนถึงอนาคตว่าต้องการบ้านดินเพิ่มอีก 3 หลังเพราะจะทำเป็นที่นวด ห้องอบตัว เพื่อดูแลชาวบ้านในย่านนั้น

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ แม่ปั้นดิน ลูกสร้างบ้าน งบ 7 หมื่นได้ทั้งบ้านดิน ครัวดิน ไม่ต้องเป็นหนี้ทั้งชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook