พ่อ-แม่ลูก 4 เปลี่ยนรถโรงเรียนเป็นรถบ้าน เดินทางเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

พ่อ-แม่ลูก 4 เปลี่ยนรถโรงเรียนเป็นรถบ้าน เดินทางเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

พ่อ-แม่ลูก 4 เปลี่ยนรถโรงเรียนเป็นรถบ้าน เดินทางเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gabriel กับ Debbie Mayes คู่รักลูก 4 หรือที่พวกเขาตั้งชื่อทีมของพวกเขาว่า The Mayes Team ตั้งใจเปลี่ยนรถโรงเรียนขนาดเท่ารถบัสให้เป็นรถบ้านที่เรียกชื่อว่า ‘Skoolie’ เพื่อที่จะให้พวกเขาและลูกๆ ได้ออกเดินทาง และมีเวลาอยู่ร่วมกัน หลังจากพวกเขาตัดสินใจซื้อรถบัสมาตั้งแต่เดือนต้นปี 2017 จากนั้นก็เริ่มปรับเปลี่ยนรถโรงเรียนคันนี้ให้กลายเป็นรถบ้าน โดยขายทุกสิ่งทุกอย่างภายในบ้านส่วนตัวขนาด 500 ตารางฟุตหรือประมาณกว่า 464 ตารางเมตร เพื่อเตรียมไปใช้ชีวิตในรถบ้าน และในเดือนสิงหาคมปี 2017 ลูกชายและลูกสาวรวม 4 คนของพวกเขาก็ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในรถบ้าน และเริ่มออกเดินทาง

สำหรับแบบที่ครอบครัวนี้ตั้งใจออกแบบคือประตูด้านหน้าของรถบ้านเมื่อมองเข้ามาแล้วจะต้องไม่เห็นห้องนอน ประตูรถบ้านจะต้องแยกพื้นที่นั่งเล่นกับห้องครัวออกจากเด็ก นอกจากนั้นประตูยังต้องแยกพื้นที่ห้องนอนของพ่อ-แม่ออกจากเด็กๆ ห้องครัวและพื้นที่นั่งเล่นต้องเปิดโล่ง มีอ่างอาบน้ำเล็กๆ สำหรับบรรดาเจ้าตัวน้อย อีกทั้งภายในรถบ้านคันนี้จะต้องมีที่สำหรับเก็บของมากพอสมควร ที่สำคัญพื้นที่รับประทานอาหารจะต้องให้ทุกคนในครอบครัวสามารถนั่งรับประทานอาหารร่วมกันได้

ห้องนั่งเล่น เมื่อเดินเข้าไปจะพบที่เก็บรองเท้า จากนั้นเป็นโซฟาสำหรับ 6 คน ซึ่งเดิมเคยตั้งโซฟาสำหรับนอนไว้ยาวกว่านี้ แต่เนื่องจากมันทำให้สูญเสียพื้นที่ จึงปรับมาให้เป็นแบบนี้แทน

ห้องครัว เป็นห้องที่คุณแม่บ้านใช้เวลาอยู่บ่อยที่สุด บริเวณนี้ออกแบบให้มีความสมดุลระหว่างเคาน์เตอร์ ตู้แช่ และชั้นเก็บของพื้นที่รับประทานอาหาร เป็นพื้นที่ที่มีปัญหามากที่สุด ตอนแรกพวกเขาเลือกโต๊ะแบบพลิกได้เพื่อให้ทุกๆ คนนั่งล้อมรอบรับประทานอาหารร่วมกันได้แต่กลับเปลืองพื้นที่ภายในรถ จากนั้นก็พยายามหาโต๊ะมาตั้งเป็นโต๊ะตัวกลางเพื่อให้ทุกคนรับประทานอาหารร่วมกัน จนกระทั่งท้ายที่สุดพวกเขาก็เลือกวิธีการนั่งรับประทานอาหารนอกตัวรถบ้านเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศภายนอก

ห้องน้ำ เป็นพื้นที่สำคัญอีกพื้นที่หนึ่งของบ้าน ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนสัดส่วนต่างๆ ภายในห้องน้ำ ซึ่งขนาดเจ้าของบ้านเองยังคิดว่าถ้าจะปรับเปลี่ยนอะไรได้จะเริ่มที่ห้องน้ำก่อนเป็นอันดับแรก โดยเฉพาะห้องน้ำที่มีที่เก็บของเยอะๆ

พื้นที่สำหรับเด็ก ทั้งคู่ตัดสินใจสร้างพื้นที่เก็บของเด็กๆ ไว้ตรงทางเดินส่วนกลางของตัวรถบ้าน ซึ่งระหว่างออกแบบต้องพยายามบาลานซ์น้ำหนักที่เก็บสัมภาระกับตัวรถให้มีความสมดุลกัน แม้เตียงนอนสำหรับเด็กๆ อาจจะไม่ใช่ไซส์ปกติ แต่ต้องสะดวกสบายสำหรับพวกเขา

ห้องนอน เป็นพื้นที่หนึ่งที่เปลี่ยนแปลงถึง 20 ครั้งได้ ตอนแรกพวกเขาตั้งใจให้มีพื้นที่เดินรอบๆ เตียงนอน แต่เพราะมีผนังกับหน้าต่างที่ถูกปิดจึงทำให้มีทางเดินรอบเตียงไม่ได้ เตียงนอนถูกลดไซส์ลงจากขนาดเตียงเดิม แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแย่อย่างที่คิด นอกจากนั้นพวกเขายังมีชั้นวางของไว้เหนือเตียงอีกด้วย

หลังจากรถบ้านคันนี้เคลื่อนตัวและเดินทางไปทั่วพวกเขาพบว่าการเดินทางสร้างการเรียนรู้ต่างๆ ให้กับพวกเขาเป็นอย่างมากและหวังว่าทุกคนจะคิดและทำอย่างพวกเขาได้เช่นกัน  

 

 

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ พ่อ-แม่ลูก 4 เปลี่ยนรถโรงเรียนเป็นรถบ้าน เดินทางเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook